Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Demba Ba tha thứ cho người làm gãy chân mình

Những chia sẻ của cựu sao Chelsea, Demba Ba mới đây thật sự khiến người hâm mộ cảm động.

 

Cựu sao Chelsea dính chấn thương kinh hoàng tại Trung Quốc

Chân của tiền đạo Demba Ba đã gãy gập sau một pha va chạm mạnh ở trận derby Thượng Hải giữa Shanghai Shenhua và Shanghai SIPG.

Theo đó, Demba Ba không một lời oán trách Sun Xiang, người khiến anh bị gãy chân cách đây vài ngày và đối mặt nguy cơ kết thúc sự nghiệp sớm. "Đừng đổ lỗi hay trách móc anh ấy. Tôi ổn mà," Demba Ba nói. Truyền thông Trung Quốc cũng cho biết Demba Ba đã tha thứ cho Sun Xiang và tỏ ra rất lạc quan.

Anh nói với đài truyền hình Trung Quốc: "Tôi rất vui khi đội nhà giành được chiến thắng. Đó thật sự là một ngày khó khăn với bản thân và CLB. Tuy nhiên, bản thân hài lòng khi đội nhà giành được 3 điểm. Một lần nữa, tôi xin gửi lời  cám ơn đến tất cả những người hâm mộ đã chia sẻ và sát cánh cùng tôi trong bệnh viện".

Theo Sky Sports, Demba Ba dù gặp phải chấn thương kinh hoàng nhưng không có ý định giải nghệ. Anh bày tỏ với Radio Monte Carlo: "Đây thật sự là chấn thương rất tệ, song, tôi biết mình có thể vượt qua. Tôi sẽ không giải nghệ, đó là điều chắc chắn".

Demba Ba tha thu cho nguoi lam gay chan minh anh 1
Demba Ba bị gãy chân trên đất Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Báo The Sun cho biết, Sun Xiang cũng đến thăm Demba Ba trong bệnh viện và xin lỗi cầu thủ này. Ngoài ra, chân sút Obafemi Martins từng có thời gian thi đấu trên đất Anh và hiện chơi bóng tại Trung Quốc cũng đến thăm hỏi người đồng nghiệp.

Cũng theo Sky Sports, Demba Ba muốn trở lại châu Âu để thực hiện phẫu thuật, thế nhưng điều đó là không thể. Vì vậy, anh đã sắp xếp mời một bác sĩ phẫu thuật người Pháp bay tới Trung Quốc để chữa trị cho mình. Demba Ba trong cuộc chia sẻ ngắn với phóng viên liên tục bày tỏ nghị lực mạnh mẽ. Anh không hề cho thấy biểu hiện gục ngã.

"Từng có những cầu thủ dính chấn thương tương tự, như Hatem Ben Arfa chẳng hạn. Lúc này, tôi sẽ làm mọi cách tốt nhất có thể để trở lại sân cỏ sớm," Demba Ba chia sẻ.

Hôm chủ nhật qua, Demba Ba bị gãy chân sau pha va chạm với Sun Xiang trong trận Shanghai Shenhua gặp Shanghai SIPG. Hình ảnh chấn thương kinh hoàng của cựu sao Chelsea và Newcastle liên tục được các phương tiện truyền thông thế giới đưa tin.

Demba Ba tha thu cho nguoi lam gay chan minh anh 2
Sun Xiang tới bệnh viện thăm hỏi Demba Ba. Ảnh: Getty Images.

 

Theo tờ Shanghaidaily, phía đội chủ quản Shanghai Shenhua của Demba Ba đã cáo buộc thủ quân Sun Xiang có pha phạm lỗi thô bạo, đồng thời đâm đơn kiện cầu thủ này lên Liên đoàn bóng đá Trung Quốc.

Trong đơn kiện, Shanghai Shenhua liệt kê ra danh sách những cú tắc bóng "thô bạo" được cầu thủ Shanghai SIPG thực hiện. Họ cũng yêu cầu Ủy ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc xem lại trận đấu và trừng phạt những cầu thủ đã chơi bóng bạo lực, trong đó có Sun Xiang.

Demba Ba năm nay 31 tuổi, từng đá cho West Ham, Newcastle, Chelsea, Besiktas... Trong màu áo Shanghai Shenhua, tiền đạo người Senegal đã ghi 29 bàn sau 20 trận.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm