Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

MU thua và cơn mộng mị chưa hồi kết

Thất bại trước Sevilla trả các cổ động viên MU về đúng với những lời cảnh báo mà Solskjaer đã chỉ ra trước trận về việc đội bóng này còn một chặng đường dài để trở lại đỉnh cao.

Đối thủ cũ, không có kết quả mới. MU đã bước vào cuộc tái đấu với Sevilla sau hai năm với một tâm thế khác.

MU thua Sevilla anh 1

Đây là Europa League chứ không phải Champions League. MU đã giành quyền dự Champions League mùa tới và danh hiệu Europa League trở nên ít quan trọng hơn so với hai tháng trước.

Điều quan trọng nhất là “Quỷ đỏ” đang trình diễn một thứ bóng đá hứa hẹn kể từ đầu năm. Các cổ động viên MU mơ về ngày đội bóng của họ trở lại đỉnh cao châu Âu.

Nhưng sau 90 phút ở Cologne, với một kết quả 1-2 tương tự những gì xảy ra vào năm 2018, cơn mộng mị sa sút của MU còn lâu mới kết thúc.

Nhược điểm về đẳng cấp

MU đã chơi một thứ bóng đá không tới nỗi nào trước Sevilla. Họ có thời điểm làm chủ trận đấu và tạo ra các cơ hội ngon ăn. Nhưng như chính Solskjaer thừa trận sau trận, sự non nớt về kinh nghiệm của các cầu thủ trẻ, cũng như khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công đã khiến MU phải trả giá.

“Quỷ đỏ” có một đội hình hứa hẹn, nhưng luận về đẳng cấp so với các ông lớn khác của châu Âu, đội bóng thành Manchester vẫn ở “chiếu dưới”.

Các CĐV MU có thể tuyên bố rằng đội bóng của họ chỉ thua Sevilla vì vài khoảnh khắc sai lầm của hàng công hay hàng thủ. Tuy nhiên, trong bóng đá, sự chênh lệch của đẳng cấp sẽ dẫn đến kẻ thắng và người thua.

MU thua Sevilla anh 2

MU có trận đấu đáng quên khi thua Sevilla 1-2. Ảnh: Getty.

Lần đầu tiên sau 3 thập niên, MU có mùa giải thứ 3 liên tiếp trắng tay. Đây là mùa giải thứ hai của Solsa, và là mùa giải trọn vẹn đầu tiên của HLV người Na Uy tại Old Trafford.

Dù đã vào top 4 Premier League 2019/20, Solsa và các cầu thủ trẻ của MU có nhiều động lực để chiến thắng. Nói như lời Solsa, một chức vô địch châu Âu chính là lời khẳng định cho sự trưởng thành và tiến bộ của một tập thể trẻ trung mà MU đang sở hữu.

Sevilla có thể được coi là một chuyên gia đá Europa League, nhưng trong đội hình xuất phát đánh bại MU đêm qua, họ chỉ còn sót lại tiền vệ Ever Banega từng giành chức vô địch năm 2016.

Dẫu vậy, CLB xứ Andalusia đã chứng minh cho MU thấy họ chính là đối thủ khó chịu nhất mà “Quỷ đỏ” phải đối mặt kể từ khi trở lại sau dịch bệnh.

Đội bóng của La Liga trình diễn một thứ bóng đá với chất lượng kỹ thuật tuyệt vời, một lối chơi mang tiêu chuẩn châu Âu.

Nằm trong số 4 đội mạnh nhất Tây Ban Nha, Sevilla không phải những Leicester, Bournemouth hay thậm chí Tottenham Hotspur. Họ có lối chơi biến hoá và nguy hiểm hơn các đối thủ mà MU đã gặp trước đó.

Solsa biết điều này. Trong bài phỏng vấn trước trận, ông khẳng định Sevilla là CLB đáng ngại nhất của MU trong nhiều tháng qua.

Kể từ khi trở lại sau dịch bệnh, nửa đỏ thành Manchester chỉ thua duy nhất Chelsea ở bán kết cúp FA bởi những sai lầm cá nhân. Trận đấu với Sevilla mới là lần thứ hai kể từ tháng 1/2020, MU thua trận.

Tuy nhiên, đây là trận thua bộc lộ hết mọi vấn đề của “Quỷ đỏ”. Trước khi Sevilla thực hiện quả ném biên dẫn đến bàn gỡ hòa, người ta có thể nghe thấy lời cảnh báo Solsa dành cho các học trò của mình.

“Bình tĩnh, tập trung và ngẩng cái đầu lên”, Solsa nói từ băng ghế huấn luyện vài chục giây trước bàn thua. Chiến lược gia người Na Uy dường như đã cảm nhận thấy sự nguy hiểm trong các pha lên bóng ở biên của Sevilla, cũng như sự non nớt trong khả năng phòng ngự của các học trò.

MU phải trả giá hai lần trong trận theo cùng kịch bản. Cầu thủ Sevilla khoét biên rồi tạt bóng nửa nẩy khó chịu để đồng đội ghi bàn.

MU thua Sevilla anh 3

MU thua bởi những miếng đánh biên khó chịu của Sevilla. Ảnh: Getty.

Những lỗ hổng

Bruno Fernandes đã nổi điên với Victor Lindelof vì tin trung vệ người Thụy Điển phòng ngự tệ hại trong tình huống khởi nguồn cho bàn thua. Tuy nhiên, Lindelof không phải người đáng trách duy nhất.

Aaron Wan-Bissaka, hậu vệ người Anh có giá 50 triệu bảng nổi tiếng với khả năng thủ nhiều hơn công kể từ khi đến Old Trafford, đã có một ngày thi đấu ác mộng khi liên tục trở thành “mồi ngon” cho các cầu thủ đá biên của Sevilla.

Những ngôi sao đến từ La Liga dường như có sự tinh quái và chất lượng kỹ thuật khiến Wan-Bissaka vất vả hơn nhiều so với khi đối đầu với các đối thủ ở Premier League.

Harry Maguire khiến nhiều CĐV MU nổi điên, vì trông như người xa lạ trong bàn thua cuối trận. Trung vệ người Anh thậm chí không biết bóng rơi chỗ nào khi đối thủ tạt.

Maguire thậm chí bị chế nhạo là trung vệ "phòng thủ không cần nhìn" trong pha bóng đó. Vài tháng qua, bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng từ Leicester liên tục trở thành trò hề vì mắc những sai lầm khiến CĐV cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Với tư cách là trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, người đeo băng đội trưởng của đội bóng, Maguire nên làm tốt hơn thay vì tái diễn cảnh tượng bi hài đó.

MU thua Sevilla anh 4

Harry Maguire bị chế giễu vì lạc lõng hoàn toàn trong bàn thua quyết định của MU trước Sevilla.

Các chuyên gia thống kê tin rằng MU là đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá thua cả ba trận bán kết trong một mùa giải. MU thất bại ở League Cup, FA Cup và giờ là Europa League. Điều đó thể hiện sự non nớt của đội bóng này.

Đội bóng thành Manchester còn cần rất nhiều chất liệu để có thể lấy lại vị thế. Jadon Sancho sẽ là một mảnh ghép tuyệt vời cho hàng công. Nhưng cầu thủ của Dortmund không phải là một người dứt điểm giỏi, và anh chắc chắn cũng không thể giải quyết hết khâu dứt điểm nhức nhối của MU. "Quỷ đỏ" cần thêm một trung phong đẳng cấp.

Sancho cũng không thể giải quyết bài toán phòng ngự, điều khiến Solsa đau đầu trong giai đoạn cuối mùa.

Vài ngày trước, khi chứng kiến Barca thảm bại trước Bayern. Solsa đã phát đi thông điệp với ban lãnh đạo MU rằng đội bóng của ông đang đi đúng hướng, nhưng còn cách một quãng đường rất xa mới sánh kịp các CLB tốt nhất châu Âu hiện tại.

Mùa tới, “Quỷ đỏ” sẽ trở lại Champions League. Và Sevilla chưa phải là đối thủ đáng ngại nhất của họ ở sân chơi này.

Maguire: 'MU bị loại dù chơi hay hơn Sevilla' Đội trưởng Harry Maguire cho biết các cầu thủ Manchester United như sụp đổ sau trận thua Sevilla 1-2 ở bán kết Europa League rạng sáng 17/8 (giờ Hà Nội).

MU nhớ Van Persie trong ngày rời Europa League

Ngay cả khi đang có hàng công triển vọng với Anthony Martial, Marcus Rashford và Mason Greenwood, MU vẫn cần thêm một chân sút đẳng cấp thế giới.

Man Utd lập kỷ lục đá phạt đền trong ngày rời Europa League

"Quỷ đỏ" được hưởng tổng cộng 22 quả penalty trên mọi đấu trường mùa giải này, nhiều nhất trong 5 năm qua.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm