Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thua bạc nhược trên sân West Ham

MU thi đấu bế tắc và phải nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà West Ham ở vòng 6 Premier League đêm 22/9.

Hành quân đến sân của West Ham mà không có Paul Pogba, Man Utd không thể đẩy cao đội hình tấn công. Đoàn quân của HLV Solskjaer chơi bế tắc, chỉ biết trông chờ vào những tình huống cố định và sút xa nhưng đều không mang lại hiệu quả.

Trong khi đó, West Ham lại tổ chức được những pha lên bóng mạch lạc từ hai cánh. Bộ đôi hậu vệ Ashley Young, Wan-Bissaka có ngày hoạt động vất vả trước những đợt tấn công của chủ nhà.

Khi hiệp một chuẩn bị khép lại, Filipe Anderson và Yarmolenko có pha phối hợp ăn ý. Số 7 của chủ nhà khống chế vượt qua Maguire rồi tung cú volley vào góc xa không cho De Gea cơ hội cản phá.

truc tiep West Ham vs Man Utd anh 1
Cú volley cháy lưới MU của Yarmolenko. 

MU là đội nhập cuộc chủ động hơn trong hiệp 2. Cơ hội gỡ hòa đến với đội khách ở phút 49 nhưng Mata lại đệm bóng ra ngoài dù trước mắt chỉ còn khung thành trống.

Scott McTominay, thậm chí là Maguire cũng dâng cao và có khoảng trống để dứt điểm nhưng cũng không thắng được thủ thành Fabianski.

Khó khăn chồng chất với MU khi tiền đạo cắm duy nhất Marcus Rashford phải rời sân vì chấn thương. Jesse Lingard vào thay nhưng không để lại nhiều dấu ấn khi phải chơi trái vị trí sở trường.

HLV Solskjaer cố gắng đưa ra những sự điều chỉnh. Fred, Gomes được tung vào sân nhưng cũng không tạo ra sự khác biệt.

Phút 84, Aaron Cresswell đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội khách bằng một siêu phẩm sút phạt hàng rào. De Gea bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua cho MU.

Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 cho chủ nhà. Trong khi đó, MU nhận thất bại thứ 2 chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên.

truc tiep West Ham vs Man Utd anh 2
Đội hình ra sân của West Ham và MU.

  • De Gea trở thành một trong hai cầu thủ nhận lương cao nhất Premier League

    Sau nhiều cuộc đàm phán, De Gea đã quyết định gắn bó tương lai với Man Utd. Anh sẽ trở thành thủ môn có thu nhập cao nhất lịch sử bóng đá và cùng Sanchez chia sẻ danh hiệu "ông hoàng lương bổng" tại Premier League.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 3

     

  • Greenwood đi vào lịch sử sau màn giải cứu Man Utd

    Man Utd vừa trải qua trận đấu không thực sự tốt trước đối thủ đến từ đất nước Kazakhstan. Cầm nhiều bóng và tạo ra số lượng cơ hội vượt trội, nhưng "Quỷ đỏ" chỉ có thể giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của Mason Greenwood.

    Theo thống kê của Opta, Greenwood (17 tuổi và 353 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Man Utd ở đấu trường châu lục. Bên cạnh đó, sao trẻ người Anh còn là cầu thủ sinh năm 2000 trở đi đầu tiên ghi bàn ở giải đấu chính thức cho đội bóng chủ sân Old Trafford.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 4

  • MU sẵn sàng thay HLV Solskjaer

    Sau chuỗi thành tích nghèo nàn, thắng 2 trên 5 trận đấu mở màn ở Premier League, cùng với việc kết thúc với vị trí thứ 6 ở mùa giải trước, chiếc ghế của HLV Ole Gunnar Solskjaer ở Manchester United đang bị lung lay dữ dội.

    Nếu không thể cải thiện được kết quả vào những trận sắp tới, đặc biệt là trận đấu với West Ham lúc 20h, nhà cầm quân người Na Uy đối mặt nguy cơ mất việc. Theo Daily Mail, Thomas Tuchel sẽ là người được chọn để ngồi vào ghế nóng tại Old Trafford.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 5

     

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    MU XI: De Gea, Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Young, McTominay, Matic, Andreas, James, Rashford.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 6

     

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà West Ham

    West Ham XI: Fabianski, Fredericks, Diop, Ogbonna, Cresswell, Rice, Noble, Fornals, Yarmolenko, Anderson, Haller.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 7

     

  • Sơ đồ chiến thuật 2 CLB

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 8

     

  • Trận đấu bắt đầu. MU giao bóng trước.

     

  • 5': Trận đấu diễn ra với tốc độ khá chậm. Man Utd phải chơi trên sân khách và chưa thể đẩy cao đội hình tấn công.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 9

     


  • 13': Man Utd đang chơi với đội hình khá thấp. Chủ nhà West Ham liên tục giành chiến thắng ở khu vực giữa sân nhưng cũng chưa thể tạo ra những tình huống tấn công đáng chú ý.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 10

  • 14': Ogbonna nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Andreas Pereira.

  • 18': MU được hưởng quả đá phạt góc. Ashley Young là người thực hiện nhưng anh đưa bóng đi không đúng vị trí của đồng đội. Với thế trận chặt chẽ hiện tại, những tình huống cố định sẽ là cứu cánh cho Man Utd.

  • 20': Nhận đường chuyền của Anderson, Yarmolenko tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn De Gea.

  • 21': CƠ HỘI! Rashford thoát xuống một mình một bóng nhưng anh lại chần chừ và để Declan Rice kịp lùi về giải nguy cho khung thành của Fabianski.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 11

  • 33': Andreas Pereira lựa chọn phương án dứt điểm từ xa nhưng bóng chạm một cầu thủ chủ nhà trước khi đi vọt xà. 

  • 33': Sau tình huống cố định không hiệu quả, MU phải chịu một đợt phản công. Rất may khi Wan-Bissaka đã có mặt đúng lúc để thực hiện pha xoạc bóng giải nguy cho khung thành của De Gea.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 12

     


  • 36': KHÔNG ĐƯỢC! Mark Noble tung cú volley từ ngoài vùng cấm, bóng xuyên qua 3 cầu thủ MU nhưng lực đi hơi nhẹ và bị thủ môn De Gea bắt gọn.

  • 40': Daniel James vừa có tình huống phá bóng dũng cảm ngay trước đà tung cú sút của Mark Noble. Tình huống này giúp Man Utd được hưởng quả phát bóng lên.

  • Tỷ số được mở cho West Ham

    44': VÀO!! Nhận đường chuyền của Anderson, Yarmolenko khống chế vượt qua Harry Maguire rồi tung cú volley hạ gục nốt De Gea đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 13
    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 14
    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 15



  • HẾT HIỆP MỘT

    MU bị chủ nhà West Ham lấn lướt trong hiệp một và phải nhận bàn thua sau pha phối hợp ăn ý giữa Anderson và Yarmolenko.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 16

     


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • 47': Daniel James thoát xuống sau nỗ lực của Rashford nhưng cầu thủ người xứ Wales không thể dứt điểm khi bị 2 cầu thủ chủ nhà theo kèm.

  • Mata bỏ lỡ khó tin

    49': KHÔNG VÀO!! Rashford thoát xuống bên cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang đến vị trí của Juan Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng lại đi ra ngoài trong sự tiếc nuối của người hâm mộ.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 17
    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 18


  • 54': Chủ nhà cho rằng bóng chạm tay Ashley Young và đòi quả penalty. Tuy nhiên trọng tài đã có quyết định chính xác khi bóng chỉ chạm vào vùng vai của thủ quân bên phía MU.

  • 57': KHÔNG ĐƯỢC! Juan Mata nỗ lực chuyền cho Scott McTominay nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của tiền vệ này lại không thể gây khó khăn cho thủ môn Fabianski.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 19

  • 60': Tiền đạo duy nhất của MU, Marcus Rashford bị đau sau một nỗ lực tăng tốc. Số 10 không thể tiếp tục thi đấu. Jesse Lingard là cái tên vào thay. 

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 20

     


  • 62': NGUY HIỂM! Filipe Anderson thoát xuống sau đường chuyền của Yarmolenko. Cầu thủ người Brazil tung cú sút ở góc hẹp nhưng De Gea đã kịp dùng chân để cứu thua cho MU.

     

  • 68': MU dồn bóng sang cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Wan-Bissaka nhưng những đường căng ngang của cầu thủ người Anh không có sự chuẩn xác cần thiết.

  • 68': CƠ HỘI! McTominay tung cú sút ở góc hẹp nhưng thủ môn Fabianski đã chơi tập trung. Ngay sau đó là tình huống dứt điểm ở cự ly gần của Maguire nhưng người chiến thắng vẫn là thủ môn đội chủ nhà.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 21
    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 22

     



  • 71': Fred vào sân thay Matic.

  • 78': VẪN KHÔNG VÀO! Cơ hội mở ra với Daniel James, Lingard nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với MU. Fabianski đã có ngày thi đấu xuất sắc.

     

  • 82': Mata rời sân nhường chỗ cho sao trẻ Angel Gomes.

  • 2-0 cho West Ham

    84': VÀO!! Aaron Cresswell đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của West Ham bằng siêu phẩm đá phạt. De Gea chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho MU.

    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 23
    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 24
    truc tiep West Ham vs Man Utd anh 25

     



  • Trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với thất bại 0-2 dành cho Man Utd. Chủ nhà West Ham có trận đấu tốt và hoàn toàn với xứng đáng.


Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty/Reuters

Bạn có thể quan tâm