Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Wenger chê cách dùng người của Solskjaer

Chiến lược gia người Pháp gạch tên MU khỏi cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, khi cho rằng đội hình hiện tại của "Quỷ đỏ" thiếu sự trưởng thành.

Manchester United chỉ thắng 1 trận trong 4 vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh mùa 2019/20. Họ giành được 5 điểm và đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer đang khiến nhiều cổ động viên thất vọng.

Bình luận về tình hình hiện tại của MU, HLV Arsene Wenger cho biết "Quỷ đỏ" thiếu nhiều cầu thủ kinh nghiệm trong đội hình hiện tại.

"Nếu bạn nhìn vào Man Utd lúc này, bạn có thể thấy họ sở hữu nhiều cầu thủ giàu tiềm năng trong đội hình", cựu HLV Arsenal trả lời phỏng vấn kênh beIN Sports. "Tuy nhiên, tôi cho rằng đội bóng này chưa sẵn sàng cho cuộc cạnh tranh ngôi vô địch. MU thiếu nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm, đủ trưởng thành để giúp đội bóng chơi theo cách CĐV mong muốn".

Bình luận của HLV Wenger xuất phát từ cách dùng người của HLV Solskjaer. Ở mùa giải năm nay, đội chủ sân Old Trafford thực hiện chính sách trẻ hóa đội hình khi đặt niềm tin vào nhiều cầu thủ trẻ. Ở trận thắng Chelsea 4-0 vòng 1 Ngoại hạng Anh, MU sử dụng đội hình có độ tuổi trung bình thấp nhất giải đấu (24 tuổi và 227 ngày).

Wenger anh 1
HLV Solskjaer tin dùng nhiều cầu thủ trẻ ở mùa giải năm nay. Ảnh: Getty Images.

Những cầu thủ trẻ như Marcus Rashford, Aaron Wan-Bissaka hay Daniel James (cả ba cùng 21 tuổi), Scott McTominay (22 tuổi) hay Anthony Martial (23 tuổi),... đang được Solskjaer tin dùng và xem như nòng cốt của "Quỷ đỏ".

HLV Wenger từng nổi tiếng với việc trọng dụng nhiều cầu thủ trẻ ở Arsenal. Chiến lược gia người Pháp hiểu những mặt tích cực và hạn chế của chính sách trẻ hóa mà HLV Solskjaer đang áp dụng. Ông cho rằng việc dùng quá nhiều "măng non" làm nòng cốt sẽ khiến MU không thể cạnh tranh trong cuộc đua vô địch.

"Bạn có thể cảm nhận thấy điều gì đó đặc biệt trong đội hình MU hiện tại. Tuy nhiên, cách các cầu thủ MU chơi bóng cho thấy họ chưa phải ứng viên để cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh", Wenger nói tiếp.

"Giáo sư" cũng không tin MU có thể tái hiện "Thế hệ vàng năm 92" bằng việc sử dụng các cầu thủ trẻ như hiện tại. "Liệu MU có thể thành công trong việc tái hiện một thế hệ tài năng như Ryan Giggs, Paul Scholes hay David Beckham trong quá khứ? Cá nhân tôi không thật sự thấy thuyết phục về điều đó cho lắm", chiến lược gia người Pháp khẳng định.

Sau khi rời Arsenal, Wenger xuất hiện nhiều trên truyền thông trong vai trò khách mời, chuyên gia bình luận bóng đá. Theo New York Times, HLV 69 tuổi nhiều khả năng đảm nhận vai trò giám đốc kỹ thuật của FIFA trong thời gian tới. Trên cương vị mới, "Giáo sư" sẽ đưa ra tư vấn cho các HLV cùng những người làm bóng đá trên khắp thế giới.

Cuối tuần này, MU sẽ tiếp đón Leicester City trên sân nhà Old Trafford ở vòng 5 Ngoại hạng Anh. Trận đấu diễn ra lúc 21h00 ngày 14/9 (giờ Hà Nội).

Sao trẻ MU ghi bàn giúp xứ Wales thắng Belarus Thi đấu áp đảo trong cả trận nhưng đội tuyển xứ Wales chỉ thắng tối thiểu Belarus nhờ cú cứa lòng đẹp mắt của Daniel James (Man Utd) ở phút 17.

Paul Scholes khiến CĐV MU trầm trồ vì chuyền không cần nhìn

Trận giao hữu tri ân Vincent Kompany giữa đội huyền thoại Man City và huyền thoại Premier League sau cùng lại là nơi khiến CĐV MU hoài niệm về Paul Scholes.

Hồng An

Getty Images

Bạn có thể quan tâm