Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U thua 1-2 trước Stoke trong trận Rooney trở lại

Dù có sự phục vụ của bộ ba Persie – Rooney – Mata trên hàng công, nhưng Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại 1-2 trên sân của Stoke.

Sau trận ra mắt thành công trong màu áo Quỷ đỏ, Juan Mata là cầu thủ được chờ đợi rất nhiều khi M.U có chuyến làm khách tới sân của Stoke. Ở trận đấu thuộc vòng 24 Premier League, CLB chủ sân Old Trafford còn đón chào sự trở lại của tiền đạo Wayne Rooney. Với việc đưa ra sân hàng công mạnh nhất, HLV David Moyes hy vọng đội bóng sẽ tiếp tục giành chiến thắng.

M.U thua Stoke với tỷ số 1-2 trên sân Britannia.

Tuy nhiên, pha tấn công nguy hiểm đầu tiên trong trận đấu thuộc về Stoke. Sau tình huống Evans xử lý bóng không tốt ở phút thứ 9, đội chủ nhà có pha hãm thành khá nguy hiểm, nhưng tiền đạo Crouch dứt điểm không thành công do xử lý bóng vụng về. Sau đó 5 phút, Rooney có cơ hội mở tỷ số, nhưng chân sút người Anh lại dứt điểm cận thành đưa bóng đi chệch cột dọc.

Ngay sau đó, M.U buộc phải điều chỉnh đội hình ngoài mong đợi khi Evans không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương và nhường chỗ cho Rafael. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng Quỷ đỏ không thể tạo ra sức ép liên tục về phía khung thành Stoke. Phút 36, đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ pha đá phạt của Charlie Adam.

Tuy nhiên, M.U đã có bàn gỡ hòa 1-1 sau khi hiệp 2 diễn ra 2 phút. Xuất phát từ pha kiến tạo thuận lợi của Juan Mata, tiền đạo Van Persie dứt điểm vào góc xa đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đáng tiếc là Quỷ đỏ phải nhận bàn thua thêm một lần nữa sau cú sút từ xa của Charlie Adam ở phút 52.

Charlie Adam có 2 lần sút tung lưới M.U. Ảnh: Dailymail.

Bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1 giúp cầu thủ Stoke thi đấu tự tin trước Quỷ đỏ trên sân Britannia. Phút 62, Arnautovic suýt chút nữa lập công cho đội chủ nhà khi dứt điểm chệch cột dọc ở tư thế không bị kèm trong khu vực 16m50. Nhằm tạo sự đột biến cho những pha tấn công của M.U, HLV David Moyes đưa Chicharito vào thay Van Persie ở phút 78.

Trong hơn 10 phút cuối trận, đội khách liên tiếp tổ chức những pha xuống bóng ở hai biên, nhưng hàng thủ Stoke đã thi đấu khá xuất sắc. Những pha đưa bóng vào vòng 16m50 của M.U đều không thể vượt qua tuyến phòng thủ chắc chắn của Stoke. Phút 90, Rooney thực hiện quả đá phạt hiểm hóc, nhưng đáng tiếc là thủ môn Begovic đã cản phá trúng cột dọc. Sau đó, cầu thủ MU không tận dụng thành công pha bóng lộn xộn trước cầu môn Stoke.

Dù hiệp 2 đá bù tới 7 phút, nhưng Quỷ đỏ không thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà thêm một lần nữa. Thất bại với tỷ số 1-2 trước Stoke ở vòng 24 Ngoại hạng Anh khiến M.U bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt với nhóm phía trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Stoke: Begovic, Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters, Odemwingie, Whelan, Adam, Arnautovic, Walters, Crouch.

Dự bị: Sorensen, Muniesa, Palacios, Guidetti, Assaidi, Shotton, Ireland.

M.U: De Gea, Jones, Smalling, Evans, Evra, Carrick, Cleverley, Young, Rooney, Mata, Van Persie.

Dự bị: Lindegaard, Rafael, Valencia, Fletcher, Januzaj, Hernandez, Welbeck.

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Adam (38, 52’) – Van Persie 47’).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm