Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU thắng dễ nhờ 'song sát' Van Persie - Rooney

Chỉ trong vòng 3 phút giữa hiệp 1, MU đã có 2 bàn thắng do công của Van Persie và Cleverley. Sang hiệp 2, Rooney tiếp tục nổ súng để mang về chiến thắng 3-1 trước Sunderland.

MU thắng dễ nhờ 'song sát' Van Persie - Rooney

Chỉ trong vòng 3 phút giữa hiệp 1, MU đã có 2 bàn thắng do công của Van Persie và Cleverley. Sang hiệp 2, Rooney tiếp tục nổ súng để mang về chiến thắng 3-1 trước Sunderland.

Sau hai tháng điều trị chấn thương đầu gối, trung vệ Nemanja Vidic đã trở lại cùng đội hình chính của MU. Tuy nhiên, Sir Alex vẫn thận trọng để anh ngồi trên ghế dự bị. Ngoài sự có mặt của Vidic trên băng ghế dự bị, Man United có hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Man City 3-2. Chris Smalling và Phil Jones thế chỗ Rafael và Jonny Evans ở hàng phòng ngự. Về phía Sunderland, đội khách chỉ có duy nhất một sự thay đổi so với trận thắng Reading 3-0, khi Danny Rose được thay bởi Titus Bramble.

Tổng hợp diễn biến chính trong trận đấu.

Giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay, MU có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp sau khi bất ngờ để thua Norwich 1-0. Họ cũng tái lập cách biệt 6 điểm với Man City và chắc chắn giữ vững ngôi đầu trong dịp Giáng sinh. Đây là món quà ngọt ngào nhất với các fan Quỷ đỏ.

Được đánh giá cao hơn nhưng MU nhập cuộc khá thận trọng. Phải chờ tới phút thứ 8, họ mới tạo được cơ hội đầu tiên. Sau quả đá phạt góc, bóng đến chân Ashley Young bên ngoài vòng cấm. Tiền vệ đội chủ nhà nhanh chân tung cú sút căng khiến Mignolet phải bay người cứu thua. Chỉ 2 phút sau, Evra trong tư thế thoải mái sát chấm 11m nhưng lại sút bóng đi vọt xà ngang.

Khi mà thế trận của MU không hề lấn lướt rõ ràng thì bàn thắng vẫn đến với họ khá bất ngờ. Sunderland được coi như sân sau của MU bởi hàng loạt cầu thủ cũ Quỷ đỏ từng khoác áo Mèo đen, và chính một cựu hậu vệ của MU là O'Shea đã có pha phá bóng không tốt, tạo cơ hội để Van Persie dứt điểm cận thành khá dễ dàng, mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 12 của Van Persie cho MU mùa này. Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Van Persie, Tom Cleverley đã nâng tỷ số lên 2-0 sau một pha phối hợp như đá tập.

Van Persie và Rooney lần lượt có bàn thắng thứ 12 và 7 ở mùa này.

Ngoài 2 bàn thắng trên, MU còn tạo được khá nhiều cơ hội rõ ràng, đặc biệt là Wayne Rooney - cầu thủ đặt quyết tâm vùi dập Sunderland để đáp trả hành động CĐV Mèo đen ăn mừng chức vô địch của Man City mùa trước, khi MU làm khách trên sân Ánh sáng ở vòng đấu cuối cùng.

Sau 2 bàn thắng sớm, MU chủ động giảm nhịp độ tấn công và điều này giúp Sunderland có cơ hội vùng lên. Phút 25, tận dụng sai lầm của Ferdinand, McClean đoạt bóng và bứt tốc độ, xâm nhập vòng cấm. Nhưng thay vì căng ngang cho Sessegnon hoặc Fletcher, anh lại sút bóng từ góc quá hẹp, không thể thắng De Gea. Phút 37, từ đường chuyền cắt ngang khung thành của Larsson, Sessegnon có bóng và tung cú bắt vô-lê chéo góc uy lực. May mắn cho MU là Evra đã dũng cảm bay người dùng đầu cản bóng, cứu thua cho đội chủ nhà.

Ngay trong những giây đầu tiên của hiệp 2, cả 2 đội đều tạo được những sóng gió về phía khung thành của nhau. Rooney tiếp tục vô duyên với cú sút dội xà ngang ở cự ly gần, trong khi Sunderland cũng bỏ lỡ cơ hội bằng vàng khi 2 cú sút liên tiếp của các cầu thủ đội khách không thắng được sự xuất sắc của De Gea. Phút 50, đến lượt Van Persie xử lý thiếu chỉn chu sau khi phá bẫy việt vị thành công nhưng lại lốp bóng đi không chính xác ở tình huống đối mặt Mignolet.

Phút 59, Rooney sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ cũng đã tìm được bàn thắng cho riêng mình. Từ pha phối hợp đơn giản của Young và Van Persie bên cánh trái, bóng được căng ngang vào trong để Rooney dễ dàng đá nối vào khung thành bỏ trống, nâng tỷ số lên 3-0. Đây là bàn thắng thứ 7 của anh mùa này.

Dẫn trước với cách biệt an toàn 3 bàn, MU tỏ ra lơ là và họ đã phải trả giá ở phút 72. Từ quả rót bóng như đặt của Sessegnon, Campbell - tiền đạo trẻ xuất thân từ lò đào tạo MU - bật cao đánh đầu thoải mái ở ngay sát vạch vôi cầu môn, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Sunderland rút ngắn tỷ số xuống 1-3

Càng về cuối trận, các cầu thủ MU càng để đối phương lấn lướt. Thậm chí, số lần sút trúng cầu môn của Sunderland (10 lần) còn vượt trội MU (4 lần). Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, chắc chắn MU phải thủng lưới nhiều hơn 1 bàn.

Chùm ảnh chiến thắng của MU

Van Persie khai thông thế trận cho MU ở phút 19 với một cú sút đơn giản từ sai lầm của O'Shea.

Tom Cleverley dứt điểm lạnh lùng, nâng tỷ số lên 2-0.

Rooney ăn mừng bàn thắng thứ 7 của anh mùa này.

Cả 4 bàn thắng trong trận đấu đều được ghi bởi các cầu thủ... Man United. Campbell từng là tiền đạo trẻ rất được kỳ vọng ở Old Trafford.

Vidic trở lại sau 2 tháng dưỡng thương, tiếc rằng MU không thể có trận đấu giữ sạch lưới.

Đội hình thi đấu:

Man Utd: De Gea, Jones, Smalling, Rio (Vidic 67'), Evra, Valencia, Carrick (Scholes 45'), Cleverley (Giggs 73'), Young, Rooney, Van Persie.

Sunderland: Mignolet, Larsson, O'Shea, Bramble, Cuellar, Gardner, Colback (McFaddden 84'), Johnson (Campbell 68'), McClean, Fletcher (Wickham 45'), Sessegnon.

Bàn thắng: Van Persie 16', Cleverley 19', Rooney 59' - Campbell 72'

Kết quả các trận đấu sớm vòng 17 Premier League

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm