Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU suýt chết cóng trên sân của Shakhtar

Dù vượt lên dẫn trước từ phút 18 sau pha lập công của Welbeck, nhưng Quỷ đỏ không giữ được chiến thắng khi để Shakhtar gỡ hòa 1-1 ở phút 76.

MU bước vào trận gặp Shakhtar với tổn thất rất lớn về lực lượng khi Wayne Rooney không thể thi đấu do bị ốm. Trên hàng công của Quỷ đỏ, HLV David Moyes quyết định sử dụng cặp tiền đạo Van Persie và Welbeck. So với trận thua 1-2 trước West Brom, hàng tiền vệ của MU có sự thay đổi khi Fellaini, Cleverley và Valencia có mặt trong đội hình xuất phát.


Shakhtar và MU hòa nhau với tỷ số 1-1.

Trên sân của Shakhtar, Quỷ đỏ tiếp cận trận đấu một cách khá thận trọng. HLV David Moyes không muốn phạm phải bất cứ sai lầm nào trong trận chiến ảnh hưởng lớn đến vị trí ở bảng A. Khi trận đấu đang diễn ra khá cân bằng, MU bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Welbeck ở phút 18. Từ đường tạt bóng bên cánh phải, chân sút người Anh băng vào dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn Pyatov.

Sau khi bị dẫn bàn, Shakhtar nỗ lực tấn công, nhưng các tiền đạo của đội chủ nhà không có nhiều khoảng trống để tung ra những cú sút. Trong hiệp 1, khả năng phòng thủ hai cánh của MU khá tốt nhờ Valencia và Welbeck thường xuyên về hỗ trợ hàng hậu vệ. Đây là sự điều chỉnh khá mới của HLV David Moyes khi yêu cầu các cầu thủ tấn công phải tích cực hỗ trợ cho hàng phòng ngự.

MU gặp khá nhiều khó khăn trong trận gặp Shakhtar.

Chiến thuật này giúp MU tiếp tục duy trì lợi thế dẫn bàn trong nửa thời gian đầu ở hiệp 2. Khi trận đấu còn khoảng 25 phút, vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ thực hiện thay đổi cầu thủ mang tính bước ngoặt của trận đấu. HLV David Moyes đưa lão tướng Ryan Giggs vào thế chỗ của Fellaini. Tuy nhiên, quyết định này khiến MU không bảo toàn được chiến thắng.

10 phút sau khi MU điều chỉnh đội hình thi đấu, Shakhtar có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Sau tình huống phá bóng không tốt của thủ quân Vidic, cầu thủ Taison của đội chủ nhà ập vào rất nhanh và tung ra cú sút chính xác đánh bại thủ môn De Gea. Trong những phút cuối, Quỷ đỏ gặp rất nhiều khó khăn trước những pha lên bóng của đối phương. Nhờ sự xuất sắc của De Gea khi có pha phản xạ cứu thua ở phút 86, MU mới có thể rời sân của Shakhtar với 1 điểm.


Leverkusen giành chiến thắng 2-1 trước Sociedad.

Trong trận còn lại ở bảng A giữa Leverkusen và Sociedad, chiến thắng với tỷ số 2-1 thuộc về đội bóng của Đức. Vượt lên dẫn trước trong hiệp 1, nhưng Leverkusen đã để đối phương gỡ hòa trước khi có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 nhờ công của Jens Hegele. Ở trận này, đáng tiếc cho Sociedad khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m trong hiệp 2.

Sau khi lượt trận thứ 2 bảng A khép lại, MU và Shakhtar cùng được 4 điểm và chiếm hai vị trí đầu. Nhờ trận thắng Sociedad, đội bóng của Đức Leverkusen xếp thứ 3 với 3 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Đội hình ra sân của Shakhtar và MU.
Cầu thủ dự bị của hai đội

Thông số trận đấu

Vị trí của các đội ở bảng A sau lượt trận thứ 2

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm