Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bayern dùng tiqui-taka vùi dập Man City

Bằng lối chơi đập nhả ăn ý, vượt trội về thời gian kiểm soát bóng mang thương hiệu tiqui-taka, Bayern đá hoàn toàn trên chân Man City, dễ dàng giành chiến thắng 3-1 ngay tại Etihad.


Bayern xứng danh là đương kim vô địch Champions League. Sức ép từ hàng vạn khán giả của Man City không hề làm Hùm xám bối rối. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola nhập cuộc đầy tự tin, hoàn toàn kiểm soát thế trận bằng những pha di chuyển không bóng, đập nhả ăn ý ở cự ly hẹp mang thương hiệu tiqui-taka.

Bayern không mất quá nhiều thời gian để có được điều mình muốn là bàn thắng mở tỷ số. Ngay ở phút thứ 7, Ribery bất ngờ thực hiện một cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm làm tung mành lưới đội chủ nhà. Trong tình huống này, thủ thành Joe Hart đã ít nhiều mắc lỗi khi chủ quan, dẫn tới đổ người chậm, không thể cản phá dù cú dứt điểm của đối phương không quá mạnh.

Bàn thắng của Ribery một lần nữa cho thấy các mũi nhọn của Bayern rất có duyên ghi bàn khi làm khách tại đấu trường Champions League. Kể từ tháng 2 năm 2012 sau trận thua Basel 0-1, chưa bao giờ các chân sút của Hùm xám không thể ghi bàn mỗi khi phải rời xa sân nhà Allianz Arena.

Pep Guardiola đã mang đến cho Bayern lối chơi tiqui-taka biến ảo.

Dính bàn thua sớm nhưng Man City không thể đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Bayern kiểm soát bóng tới 75%, chia cắt hoàn toàn các tuyến của đội chủ nhà. Trong suốt hiệp một, Man City không có nổi một cơ hội thực sự nguy hiểm để có thể hi vọng có bàn thắng. Bộ đôi tấn công Aguero và Dzeko rơi vào tình trạng đói bóng trầm trọng khi tuyến giữa của Man xanh bị đối thủ bóp nghẹt.

Không những bịt kín đường vào khung thành của Neuer, Bayern còn sắc sảo trong tấn công với nhiều pha xuống biên tốc độ. Nếu Robben chuẩn xác hơn đôi chút trong pha căng ngang cho Muller ở phút 31 hay Alaba may mắn hơn trong tình huống dứt điểm hai lần liên tiếp ở cuối hiệp một thì rất có thể Bayern đã nhân đôi được cách biệt.

Bayern tấn công biến ảo, liên tục đặt khung thành của Man City vào tình trạng báo động.

Bước vào hiệp hai HLV Manuel Pellegrini liên tục hối thúc các học trò đẩy cao tốc độ trận đấu nhưng không thành. Các cầu thủ Bayern cầm bóng quá tốt, tự tin phối hợp nhóm trong cự ly hẹp, lái trận đấu theo ý mình. Trong khi hàng công đang bế tắc thì hàng thủ Man City lại mắc sai lầm, để đối phương nâng tỷ số lên 2-0. Phút 55, Clichy lỏng lẻo trong việc kèm Muller, để cầu thủ này thoát xuống đón đường chuyền dài vượt tuyến của Alaba, loại bỏ cả thủ thành Joe Hart trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Man City sụp đổ rất nhanh trước lối tấn công biến ảo của Bayern. Chưa đầy 4 phút sau khi Muller lập công, Robben cũng điền tên mình vào danh sách ghi bàn với tình huống biến Nastasic thành trò hề trước khi dứt điểm quyết đoán buộc Joe Hart phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.

Khi đã thua tới 3 bàn, HLV Manuel Pellegrini mới tung Negredo, Silva và Milner vào sân. Lẽ ra vị thuyền trưởng người Chile phải thực hiện sự thay đổi nhân sự này sớm hơn bởi kể từ khi có 3 cầu thủ trên, Man City đã trình diễn một bộ mặt rất khác. Phút 80, Negredo ghi bàn thắng danh dự cho Man City với một cú giật bóng và dứt điểm cực kỳ đẹp mắt khiến thủ thành Neuer dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. Trong khi đó Silva là người chọc khe thông minh để Toure băng xuống, khiến Boateng buộc phải phạm lỗi, bị truất quyền thi đấu. Chỉ đáng tiếc cú sút phạt sau đó của tiền vệ người Tây Ban Nha lại đưa bóng dội xà ngang.

Man City thua tâm phục khẩu phục.

Hạ Man City 3-1 ngay tại Etihad, Bayern độc chiếm ngôi đầu bảng D với 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận.

Đội hình thi đấu trận Man City - Bayern.

Lâm Thỏa

Bạn có thể quan tâm