Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sẽ có đủ tiền mua 10 Gareth Bale

Sắp tới, Quỷ đỏ sẽ có thừa tiền để mua tới 10 Gareth Bale theo giá hiện thời (100 triệu euro) chứ chưa nói đến CR7.

Người phát ngôn của Man Utd cho biết, đội bóng nước Anh đang tiến rất gần tới việc ký một hợp đồng tài trợ mới với hãng Nike. Hợp đồng hiện tại của hãng thể thao hàng đầu thế giới này có giá 303 triệu bảng, sẽ hết hạn vào mùa giải tới và đôi bên đã bắt đầu thương thảo việc gia hạn từ 6 tháng qua. Nếu mọi việc ổn thỏa, đây sẽ là một bản hợp đồng kỷ lục thế giới khi giá trị của nó dự kiến rơi vào khoảng 1 tỷ bảng.

Nike là đối tác hào phóng của MU.

Điều đáng nói là việc Nike rất muốn gắn bó lâu dài sau 13 năm hợp tác với Man Utd, luôn muốn đặt logo của mình trên chiếc áo đấu của Quỷ đỏ và là nhà tài trợ, thiết kế chính về trang phục thi đấu cho đội bóng hàng đầu nước Anh. Điều đó cũng đã được người phát ngôn của Nike khẳng định trong các cuộc đàm phán gần đây với Man Utd.

Về phía Man Utd, trách nhiệm chính trong vụ ký kết thuộc về tân giám đốc điều hành Ed Woodward. Nếu Ed Woodward thành công, không chỉ món nợ ngân hàng lên tới 350 triệu bảng mà Quỷ đỏ vẫn đang phải gánh sẽ được giải quyết xong, mà đội bóng sẽ có rất nhiều tiền để thoải mái mua sắm tại các kỳ chuyển nhượng.

Mùa hè vừa qua, chỉ vì sự chắc lép về tiền bạc mà Man Utd đã không có được những ngôi sao như mong muốn. Họ không thể chiêu mộ những Fabregas, Alcantara, Oezil, Khedira hay Herrera và đặc biệt là Cristiano Ronaldo vì không nhất trí được về vấn đề giá cả. Tiền không sẵn như mong đợi, đó là điều không giống như những gì mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã khẳng định.

Woodward có thể là "gã khờ" trên thị trường chuyển nhượng, nhưng lại là bậc thầy thương trường.

Tương lai sẽ khác, mọi thứ sẽ thay đổi trong thời gian tới sau khi hợp đồng khủng với Nike được ký kết. 1 tỷ bảng, đó rõ ràng là một số tiền cực lớn mà khó ai có thể tưởng tượng được. Số tiền đó không chỉ đủ để Man Utd mua về 1 Ronaldo hay 1 Bale mà còn có thừa sức mua luôn 11 cầu thủ chính của đội bóng hàng xóm Man City, của Chelsea hay của cả Barcelona.

Tham vọng của Man Utd luôn là rất lớn, trên thị trường chuyển nhượng rõ ràng họ cũng chẳng muốn thua ai. Việc để Arsenal nẫng mất Mesut Oezil có thể xem là nỗi đau lớn, là thất bại lớn nhất của Quỷ đỏ ở các kỳ chuyển nhượng. Những thất bại trong việc mua sắm suốt nhiều năm qua đã khiến họ rất đau khổ và mang tiếng, nhưng tương lai thì khác, với 1 tỷ bảng trong tay, mọi thứ sẽ thay đổi. Quỷ đỏ chắc chắn sẽ trở thành thương hiệu đầy sức hút, Old Trafford cũng trở thành đích đến thèm muốn với bất kỳ ngôi sao nào.

Khi đó, người hâm mộ Man Utd có thể tin Ronaldo sẽ trở lại Old Trafford. Theo chân tiền đạo người Bồ Đào Nha này còn có thể có thêm rất nhiều những ngôi sao khác nữa. Những đồng bảng Anh luôn có sức nặng khi nó là đồng tiền có giá trị cao nhất trên thế giới hiện nay. Man Utd đang chuẩn bị sở hữu một núi tiền và họ hẳn cũng sẽ đau đầu để nghĩ cách sử dụng nó sao cho hợp lý nhất. Và hẳn việc đầu tiên sẽ là chi tiền để mua lại Ronaldo.

Đức Bình

Bạn có thể quan tâm