Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU sẵn sàng để Rooney sang Everton nhằm đổi lấy Lukaku

Đội chủ sân Old Trafford được cho là sẽ để Wayne Rooney trở về Everton nhằm giảm bớt chi phí chiêu mộ tiền đạo Romelu Lukaku từ chính đội bóng này.

Những pha bóng mạnh mẽ như Drogba của Lukaku Chuyển đến chơi cho Everton theo bản hợp đồng cho mượn từ Chelsea, Lukaku đã trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng vùng Merseyside.

Những thông tin trên được tờ Mirror của Anh xác nhận. Theo đó, Manchester United đang coi Wayne Rooney là một con bài quan trọng trong chiến dịch chiêu mộ Lukaku từ Everton.

Mirror đưa tin ngày hôm qua, chủ tịch của Everton là ông Bill Kenwright đã có cuộc nói chuyện với người đại diện của Rooney, ông Paul Stretford. Người đứng đầu Everton được cho là đang làm mọi cách để đưa Rooney trở lại với mái nhà xưa Goodison Park.

Tuy nhiên, MU lại không để Rooney ra đi đơn giản như vậy. “Quỷ đỏ” đang rất muốn đưa về tiền đạo Romelu Lukaku từ chính Everton sau khi gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình chiêu mộ Alvaro Morata từ Real Madrid. Báo chí Anh đưa tin MU đã có lời hỏi mua Lukaku nhưng đang gặp khó khăn khi Everton hét giá rất cao.

rooney doi cho Lukaku anh 1
Rooney và Lukaku sẽ đổi chỗ cho nhau?

“Nửa xanh thành Merseyside” hét giá 100 triệu bảng với bất cứ đội bóng nào muốn chiêu mộ Lukaku. Sở dĩ Everton hét giá cao như vậy bởi Lukaku được cả MU và Chelsea săn đón. Tuy nhiên chỉ có MU là thực sự nghiêm túc với thương vụ này khi Chelsea vẫn còn phải giải quyết vấn đề đi hay ở của Diego Costa.

Bên cạnh đó, huấn luyện viên Jose Mourinho hy vọng MU có thể mua Lukaku với giá thấp hơn 100 triệu bảng, và ông sẵn sàng để Rooney ra đi theo chiều ngược lại nhằm đẩy nhanh quá trình chiêu mộ Lukaku. Khúc mắc duy nhất giữa 2 đội bóng bây giờ là mức lương quá cao của Rooney khiến Everton chùn chân.

Tiền đạo 32 tuổi đang nhận tới 300 nghìn bảng một tuần tại MU và không hề muốn giảm lương dù trở lại Everton. Do đó, đội chủ sân Goodison Park muốn MU phải gánh bớt lương của Rooney, vào khoảng 180 nghìn bảng mỗi tuần.               

Nếu sớm giải quyết ổn thỏa những khúc mắc trên, khả năng Rooney và Lukaku đổi chỗ cho nhau là rất lớn. Mourinho từ lâu đã không coi Rooney là một phần trong kế hoạch của mình, trong khi Everton cũng phải bán bớt người sau khi đã bỏ ra rất nhiều tiền chiêu mộ cầu thủ.

Một yếu tố nữa đảm bảo cho sự thành công của thương vụ này là Mino Raiola – người đại diện của Everton. Mùa hè trước, Raiola đã đưa về Old Trafford một loạt tên tuổi lớn gồm Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba và Henrikh Mkhitaryan.

Rooney trở lại Everton sẽ là cuộc tái hôn sai lầm

Wayne Rooney đang trên đường trở lại Everton sau 13 năm xa cách. Cuộc tái hôn này sẽ giúp anh ta hồi sinh, đồng thời nâng tầm The Toffees?


Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm