Top 10 đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới. Ảnh: Daily Mail |
Theo bảng xếp hạng giá trị thương hiệu các CLB bóng đá trong năm 2014 vừa công bố, thương hiệu Manchester Utd lúc này có giá khoảng 439 triệu bảng (739 triệu USD), thấp hơn so với chính họ cùng kỳ năm ngoái gần 60 triệu bảng. Đây là kết quả tất yếu sau một mùa giải thi đấu thất vọng của bầy Quỷ đỏ. Dưới triều đại HLV David Moyes, đội chủ sân Old Trafford trắng tay toàn diện và thậm chí chỉ về đích thứ 7 tại Premier League.
Con số thống kê nghèo nàn trên khiến Man Utd tụt xuống thứ 3 và nhường lại ngôi á quân cho Real Madrid. Dù vừa đăng quang tại đấu trường Champions League để hoàn tất giấc mơ Decima nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng chỉ có được vị trí thứ 2 với giá trị thương hiệu 456 triệu bảng (768 triệu USD).
Vững vàng trên ngôi đầu vẫn là Bayern Munich với giá trị xấp xỉ 531 triệu bảng (896 triệu USD). Hùm xám không thể trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ ngôi vương Champions League nhưng vẫn có một mùa giải khá thành công khi thống trị giải đấu quốc nội, lên ngôi tại FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu.
Giá trị thương hiệu của Bayern vẫn đứng số một thế giới. Ảnh: Daily Mail |
Có đà thăng tiến ấn tượng nhất phải kể tới trường hợp của Man City và PSG. Trong khi “nửa xanh thành Manchester” từ vị trí thứ 8 vươn lên đứng thứ 5 với giá trị 303 triệu bảng (510 triệu USD) thì gã nhà giàu nước Pháp tăng liền một mạch 14 bậc để chen chân vào vị trí thứ 10 với 192 triệu bảng (324 triệu USD).
Ngoài ra, trong top 10 còn có sự hiện diện của những đội bóng hàng đầu thế giới khác như Barcelona (4), Arsenal (6), Chelsea (7), Liverpool (8) và Borussia Dortmund (9).