Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU rơi chiến thắng trước Leicester

Man Utd 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng chỉ rời sân King Power với 1 điểm, sau trận hòa 2-2 trước chủ nhà ở vòng 15 Premier League tối 26/12.

Solskjaer thất vọng vì MU phung phí cơ hội Chiến lược gia người Na Uy thất vọng vì MU sở hữu hàng loạt cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ thu về một điểm sau trận hòa Leicester 2-2 ở vòng 15 Premier League tối 26/12 (giờ Hà Nội).

Man Utd có quyền tiếc nuối, khi họ tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn. Tuy nhiên, Leicester cũng chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt, khi tận dụng tối đa khoảng trống để trừng phạt hàng thủ đội khách.

Rashford, Bruno Fernandes giúp "Quỷ đỏ" vượt lên, nhưng 2 bàn lần lượt của Harvey Barnes, Jamie Vardy đã ngăn không cho đội bóng áo đỏ rời King Power với 3 điểm.

MU có nguy cơ văng khỏi top 4 sau vòng 15, khi các đối thủ như Chelsea, Tottenham, Everton đều chưa ra sân.

Leicester vs Man Utd anh 1

MU đã ở rất gần chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên sân khách tại Premier League. Ảnh: Reuters.

Man Utd chủ động nhập cuộc chậm, và tìm kiếm cơ hội thông qua những tình huống phản công. Bruno Fernandes di chuyển rộng để tự tạo khoảng trống. Khi có bóng, tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ thực hiện những đường chuyền ra phía sau hàng thủ Leicester.

Cách tấn công này mang về cho "Quỷ đỏ" 2 cơ hội ngon ăn. Ngay phút thứ 2, Rashford đã có cơ hội ngon ăn, sau đường chọc khe bổng của Bruno. Tuy nhiên, anh lại đánh đầu vọt xà. Phút 23, Rashford tiếp tục hưởng lợi từ những đường chuyền nhạy cảm của Bruno. Lần này, số 10 đã tận dụng để mang về bàn mở tỷ số, đồng thời đánh dấu cột mốc 50 bàn tại Premier League.

Ở bên kia chiến tuyến, Leicester lựa chọn lối đá tối giản. Đội chủ nhà bỏ qua khu vực giữa sân, và liên tục mở bóng dài cho các cầu thủ trên hàng công bứt tốc. Hàng thủ Man Utd đã duy trì cự ly tốt để không cho Jamie Vardy có cơ hội áp sát khung thành của De Gea.

Leicester vs Man Utd anh 2

Vardy gặp khó khăn khi đối đầu Eric Bailly và người đồng đội cũ, Harry Maguire. Ảnh: Reuters.

Trong khi Fred chơi đầy ấn tượng ở giữa sân, với nhiều tình huống tranh chấp, đánh chặn chuẩn xác, Eric Bailly cũng không phụ kỳ vọng của HLV Solskjaer bằng màn thể hiện tốt trong hiệp một. Hậu vệ người Bờ Biển Ngà có 3 tình huống không chiến, 2 pha tắc bóng thành công. Trong khi đó, Maguire cũng chơi tốt, bằng kinh nghiệm trong quãng thời gian chơi cho Leicester.

Leicester cầm bóng 56% trong hiệp một, nhưng lại gặp vấn đề khi thực hiện những đường chuyền quyết định. Đội chủ nhà chơi đầy bế tắc, và phải chờ đến sai lầm của đối thủ để có bàn gỡ hòa. Phút 31, người hùng Bruno Fernades hóa tội đồ với tình huống để mất bóng ở giữa sân. Scott McTominay cũng không tạo đủ sức ép, và để Harvey Barnes sút xa gỡ hòa cho Leicester.

Các mắt xích của MU vẫn hoạt động hiệu quả trong hiệp 2, ngoại trừ Daniel James. Tiền vệ sinh năm 1997 chơi nhạt nhòa, và bị thay ra sau một pha chuyền hỏng ở phút 53. Pogba vào sân, nhưng không có nhiều đóng góp cho mặt trận tấn công của đội khách. Mọi đợt lên bóng của "Quỷ đỏ" hầu hết qua chân Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha khát khao chuộc lỗi, bằng những quyết định chuyền, dứt điểm đầy dứt khoát.

Trong khi đó, Fred xứng đáng nhận lời khen, khi làm lu mờ tuyến giữa của Leicester. Sau hàng loạt tình huống tắc bóng thành công, tiền vệ người Brazil chọc khe cho Rashford băng xuống đối mặt Schmeichel ở phút 61. Tuy nhiên, tiền đạo số 10 không thể thắng thủ môn đội chủ nhà.

Leicester vs Man Utd anh 3

Rashford lẽ ra đã có thể lập hat-trick, nếu anh không phung phí cơ hội sau 2 đường chuyền chuẩn xác của Bruno và Fred. Ảnh: Reuters.

Từ một tập thể không được đánh giá cao ở giai đoạn đầu mùa, MU dần cho thấy dáng dấp của đội bóng lớn. "Quỷ đỏ" không chấp nhận kết quả hòa, và buộc Leicester phải lùi sâu đội hình phòng ngự. HLV Solskjaer tiếp tục ghi dấu ấn chiến thuật, bằng việc tung Cavani vào sân. Chỉ sau 4 phút có mặt trên sân, tiền đạo người Uruguay đã kiến tạo cho Bruno ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Ở phía đối diện, HLV Rodgers cũng cao tay không kém. Sự thay đổi người duy nhất của ông ở trận đấu này, Azoye Perez đã giúp chủ nhà gỡ hòa ở phút 85. Vardy là người lập công, dù trước đó, anh gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành của De Gea.

Quãng thời gian còn lại là không đủ để hai đội tìm thêm bàn. MU, Leicester cầm chân nhau, và trao cơ hội bứt tốc cho Liverpool.

Leicester vs Man Utd anh 4

Đội hình ra sân của Leicester và Man Utd.

  • Solskjaer dặn cầu thủ MU cần tỉnh táo trước lời khen

    Với phong độ ấn tượng tại Premier League, MU đang được đánh giá cao và được coi là một ứng cử viên vô địch cùng Tottenham, Liverpool.

    "Hiện tại, chúng tôi nhận được nhiều lời khen ngợi và đó là một vấn đề mà chúng tôi phải đối mặt, xử lý chúng. MU đang ngày càng chơi tốt hơn. Khi bước vào mỗi trận đấu, tôi luôn nghĩ MU sẽ giành chiến thắng", Guardian dẫn lời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

    "Các cầu thủ luôn biết tôi muốn gì. Luôn có những lời bàn tán xung quanh MU nhưng đối với chúng tôi, điều quan trọng là cải thiện chính mình qua mỗi trận đấu. Giờ đây, mỗi trận đấu là một trận chung kết", chiến lược gia người Na Uy nói thêm.

    Leicester vs Man Utd anh 5

  • Neville chỉ tên hai cầu thủ không thể thay thế ở MU

    Gary Neville chia sẻ với Sky Sports Podcast: "Fernandes và Maguire là hai cầu thủ mà tôi nghĩ rằng không thể thay thế ở Man Utd. Không ai có thể thay thế Fernandes. Man Utd có thể đã trượt dài nếu không có cậu ấy. Fernandes là một mảnh ghép vô cùng quan trọng".

    Ông nói thêm: "Bạn sẽ thấy Maguire quan trọng thế nào khi cậu ấy vắng mặt. Tôi biết nhiều người sẽ nói Maguire không phải hậu vệ hay nhất giải, rằng cậu ấy không có màn trình diễn xuất sắc sau khi đến Man Utd với mức phí 80 triệu bảng. Tuy nhiên, sự hiện diện của Maguire đóng vai trò quan trọng ở hàng thủ Man Utd".

    Leicester vs Man Utd anh 6

  • 'Cavani đáng ra phải ghi 3 bàn từ hiệp một'

    HLV Ole Solskjaer của MU chia sẻ về bàn mở tỷ số và pha va chạm giữa Edinson Cavani với Yerry Mina trong trận thắng Everton 2-0 ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

    'Cavani đáng ra phải ghi 3 bàn từ hiệp một' HLV Ole Solskjaer của MU chia sẻ về bàn mở tỷ số và pha va chạm giữa Edinson Cavani với Yerry Mina trong trận thắng Everton 2-0 ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.
  • Roy Keane thay đổi cái nhìn về MU của Solskjaer

    Cựu danh thủ "Quỷ đỏ" cho rằng Man Utd có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với Liverpool sau chiến thắng 6-2 trước Leeds United hôm 20/12.

    "Tôi nghĩ trong vài tháng qua, Man Utd đã bị chỉ trích nặng nề, đặc biệt là thành tích trên sân nhà. Tôi cũng chỉ trích bộ tứ hậu vệ cùng thủ môn của họ khá nhiều và từng đặt câu hỏi tập thể này sẽ đi đến đâu. Tuy nhiên, chiến thắng trước Leeds chứng minh mọi người đã sai. Có thể, chỉ là có thể thôi, đội bóng này sẽ làm nên chuyện", Roy Keane chia sẻ với Sky Sports.

    Ông nói thêm: "Man Utd biết cách giành chiến thắng trong các trận đấu và đó là những gì bạn có thể làm. Họ đang ở một vị trí tuyệt vời trên bảng xếp hạng. Nếu Man Utd có thể duy trì phong độ ổn định trên sân nhà, chẳng có lý do gì khiến họ không thể trụ vững ở top trên. Tôi nghĩ Liverpool vẫn là đội mạnh nhất, nhưng Man Utd có thể là đội mạnh nhất phần còn lại".

    Leicester vs Man Utd anh 7

  • Ở lần đối đầu gần nhất tại Premier League, MU đã đánh bại Leicester 2-0, nhờ các pha lập công của Bruno Fernandes và Jesse Lingard.

    Leicester vs Man Utd anh 8

  • 'Quỷ đỏ' có phong độ tốt trước 'Bầy cáo'

    Man Utd bất bại trong 6 lần đối đầu Leicester gần nhất, đều tại Premier League. "Quỷ đỏ" ghi 10 bàn và thủng lưới 3 lần.

    Leicester vs Man Utd anh 9

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    Eric Bailly tiếp tục được đá chính, sau màn thể hiện ấn tượng ở trận tứ kết League Cup với Everton. Paul Pogba trở lại ghế dự bị để nhường chỗ cho Fred.

    Leicester vs Man Utd anh 10

  • Danh sách cầu thủ ra sân của chủ nhà Leicester

    HLV Brendan Rodgers giữ nguyên bộ khung gồm 11 cái tên đang thi đấu vào form ở mùa giải năm nay.

    Leicester vs Man Utd anh 11

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Aaron Wan-Bissaka vắng mặt, Lindelof sẽ thay đồng đội người Anh đá ở vị trí hậu vệ phải. Man Utd lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công, khi sử dụng sơ đồ gồm 2 tiền vệ đánh chặn, và bố trí hàng công giàu tốc độ với sự góp mặt của Daniel James, Marcus Rashford, Anthony Martial.

    Leicester vs Man Utd anh 12

  • HLV Solskajer giải thích lý do chọn Bailly

    "Như tôi đã nói, Eric Bailly sẽ chơi ở vị trí trung vệ. Cậu ấy đã làm rất tốt ở trận gặp Everton, nên không có lý do gì để tôi xếp cậu ấy ở vị trí khác. Bailly đã rời xa sân cỏ một thời gian, nhưng các bạn đều có thể thấy cậu ấy đã làm được những gì", vị thuyền trưởng của MU cho biết

    Leicester vs Man Utd anh 13

  • HLV Solskajer có tỷ lệ thắng cao hơn đối thủ

    Thành tích trên cương vị huấn luyện viên của Solskjaer đang tốt hơn đồng nghiệp Rodgers. HLV của Man Utd có 63 trận thắng, 22 trận hòa, thua 27 trận, đạt tỷ lệ thắng 56,2%. Trong khi đó, đồng nghiệp tại sân King Power có 41 trận thắng, 14 trận thua, 24 trận hòa, đạt tỷ lệ thắng 51,9%. Ảnh: Prime Sport.

    Leicester vs Man Utd anh 14

  • Dàn sao MU khởi động trước giờ bóng lăn

    Bruno Fernandes và Marcus Rashford là 2 chân sút tốt nhất của MU từ đầu mùa. Bruno đã có 9 bàn, 5 kiến tạo, trong khi đồng đội người Anh có 5 bàn, 4 kiến tạo. 

    Leicester vs Man Utd anh 15

    Leicester vs Man Utd anh 16

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Mike Dean, MU trong trang phục áo đỏ, quần trắng giao bóng trước.

  • Rashford bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Rashford có cơ hội ghi bàn ở ngay phút thứ 2. Đường chuyền của Bruno là vô cùng chính xác. Rashford có đủ khoảng trống, nhưng anh lại đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

  • Justin treo bóng khó chịu từ cánh phải, Vardy băng vào dứt điểm, nhưng không thể vượt qua sự truy cản của Eric Bailly. Nhiệm vụ của hậu vệ người Bờ Biển Ngà ở trận đấu hôm nay là rất khó khăn, khi anh phải theo kèm chân sút đang có 11 bàn từ đầu mùa.

  • Trên khán đài sân King Power, huyền thoại Paul Scholes ôm đầu tiếc nuối sau pha bỏ lỡ của Rashford.

    Leicester vs Man Utd anh 18

  • Shaw tranh chấp tốt ở giữa sân, rồi chuyền cho Martial ở trung lộ. Tiền đạo người Pháp đỡ bước một, rồi tung cú sút xa. Bóng đi nhẹ, và không thể gây khó khăn cho thủ thành Schmeichel.

  • De Gea có pha xử lý lúng túng sau đường chuyền về của đồng đội. Anh thực hiện đường chuyền non cho Maguire, khiến hàng thủ MU lâm vào thế bị động. May mắn đứng về phía đội khác, khi Bailly can thiệp kịp thời để không cho James Maddison băng vào dứt điểm.

    Leicester vs Man Utd anh 19

  • Leicester chơi bóng dài

    Leicester chọn lối chơi khá đơn giản. Đội khách bỏ qua khu vực giữa sân, và thực hiện nhiều đường mở bóng dài cho các cầu thủ trên hàng công bứt tốc. Hàng thủ MU vẫn đang bố trí cự ly hợp lý để khóa chặt Vardy.

    Leicester vs Man Utd anh 20

  • MU chỉ cầm bóng 37% trong 15 phút đầu trận. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" vẫn duy trì thế chủ động với những tình huống đánh chặn tốt ngay từ giữa sân. 

    Leicester vs Man Utd anh 21

  • KHÔNG ĐƯỢC! Sau pha phá bóng của Maguire, Tielemans tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm. Bóng chạm người Harvey Barnes, trước khi đi chệch khung thành đội khách ở phút 21.

  • Tỷ số được mở cho MU

    VÀO!!! Pha nhoài người chạm bóng nỗ lực của Bruno Fernandes loại toàn bộ hàng thủ Leicester. Rashford nhận bóng ở vị trí thuận lợi. Anh dứt điểm bằng lòng trong chuẩn xác để đưa MU vượt lên ở phút 23. Đây là bàn thắng thứ 6 của Rashford cho MU mùa này, và thứ 50 trong sự nghiệp của anh, tính riêng tại Premier League.

    Leicester vs Man Utd anh 22

    Leicester vs Man Utd anh 23

  • KHÔNG ĐƯỢC!! Martial có bóng ở sát đường biên ngang. Anh căng ngang cho Bruno Fernandes băng vào dứt điểm, nhưng bóng đi không trúng đích.

  • Bruno Fernandes duy trì phong độ ấn tượng

    Kể từ màn ra mắt MU, Bruno Fernandes đã trực tiếp tham gia vào 30 trên tổng số 59 bàn thắng của CLB chủ quản. Tiền vệ sinh năm 1994 kiến tạo 13 lần, và ghi 17 bàn.

    Leicester vs Man Utd anh 24

  • Leicester vẫn đang kiên trì lên bóng, sau khi thủng lưới. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại gặp khó khăn ở những đường chuyền quyết định. Vardy đang nhận sự chăm sóc kỹ lưỡng từ cặp trung vệ MU. Tiền đạo đội chủ nhà mới có 9 lần chạm bóng từ đầu trận.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho chủ nhà

    Hàng thủ MU lúng túng sau pha để mất bóng của Bruno Fernandes ở phút 32. Harvey Barnes tận dụng cơ hội để đột phá vào trung lộ, rồi tung cú sút. Bóng đi vào góc xa khiến thủ môn De Gea bó tay. Scott McTominay đã không vào bóng quyết liệt, và để tiền vệ đội chủ nhà có đủ khoảng trống để dứt điểm.

    Leicester vs Man Utd anh 25

  • KHÔNG VÀO! Từ pha treo bóng của Luke Shaw ở phút 37, Bruno băng vào đánh đầu chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. 

  • Từ đầu trận đến phút 44,MU thực hiện 205 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 80%. Trong khi đó, Leicester có 262 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác 82%.

    Leicester vs Man Utd anh 26

  • Bruno Fernandes nhận thẻ vàng vì tình huống ngăn chặn đối thủ đá phạt nhanh ở phút 45+1.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tỷ số 1-1 phản ánh đúng những gì hai đội đã thể hiện trong hiệp đấu đầu tiên. 

    Leicester vs Man Utd anh 27

  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 HLV vẫn chưa có sự điều chỉnh nào về nhân sự.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Martial có tình huống nhấc chân tinh tế để Daniel James băng lên ở phút 49. Tiền vệ số 1997 định chuyền cho Rashford ở cánh đối diện, nhưng bị Fofana bắt bài. Cánh phải của MU đang hoàn toàn tê liệt. HLV Solskjaer chuẩn bị đưa ra sự thay đổi trong những phút tiếp theo.

    Leicester vs Man Utd anh 28

  • Eric Bailly giơ tay chỉ đạo Fred chuyền sang cánh, nhưng đồng đội người Brazil lại chuyền bóng trúng tay anh. Tình huống vô duyên này khiến MU phải chịu một quả đá phạt có góc sút rộng, ở phút 53.

  • James Maddison tung cú đá kỹ thuật từ chấm đá phạt. Bóng chạm đầu Rashford, rồi đi thẳng lên khán đài. 

    Leicester vs Man Utd anh 29

  • Paul Pogba vào sân thay Daniel James ở phút 54, cầu thủ chơi nhạt nhòa từ đầu trận.

    Leicester vs Man Utd anh 30

  • Maddison vào bóng từ phía sau với Bruno Fernandes, và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài Mike Dean.

  • Rashford bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Fred chuyền nhanh cho Rashford xâm nhập vùng cấm. Tiền đạo người Anh dứt điểm căng, nhưng Schmeichel đã phản xạ tốt để cứu Leicester khỏi bàn thua ở phút 61.

    Leicester vs Man Utd anh 31

  • KHÔNG ĐƯỢC! Martial dứt điểm tung lưới chủ nhà ở phút 62, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

    Leicester vs Man Utd anh 32

  • Harvey Barnes vẩy bóng kỹ thuật từ cánh phải. Tuy nhiên, Maddison không thể chạm bóng, trước sức ép từ Shaw.

  • Chứng kiến chủ nhà liên tục khoan vào cảnh phải, HLV Solskjaer buộc phải đưa ra sự điều chỉnh về nhân sự. Tuanzebe sẽ vào sân thay Lindelof ở phút 65.

    Leicester vs Man Utd anh 33

  • Harry Maguire tham gia tấn công, và có tình huống đánh đầu dũng mãnh ở phút 70. Tuy nhiên, bóng chưa đi trúng khung thành của đội chủ nhà.

  • MU vẫn cầm bóng ít hơn đối thủ trong hiệp 2 (40%), nhưng 2 cơ hội ngon ăn đều thuộc về thầy trò HLV Solskjaer. Pogba vào sân, nhưng chưa có nhiều đóng góp cho mặt trận tấn công của "Quỷ đỏ".

    Leicester vs Man Utd anh 34

  • Cavani vào sân thay Martial ở phút 74. MU quyết tâm giành 3 điểm ngay tại King Power.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho MU

    VÀO!!! Từ pha chọc khe của Cavani, Bruno Fernandes phá bẫy việt vị, rồi dứt điểm chéo góc hạ gục Kasper Schmeichel ở phút 79. Đây là bàn thắng thứ 18 của tiền vệ sinh năm 1994 cho MU, kể từ màn ra mắt vào tháng 2/2020.

    Leicester vs Man Utd anh 35

    Leicester vs Man Utd anh 36

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho Leicester

    VÀO!!! Vardy im tiếng từ đầu trận, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc để xô đổ nỗ lực của MU. Từ pha căng ngang của Perez, Vardy dứt điểm từ cự ly gần khiến De Gea đứng chôn chân ở phút 86.

    Leicester vs Man Utd anh 37

    Leicester vs Man Utd anh 38

  • Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. Liverpool sẽ có cơ hội bứt tốc, nếu MU và Leicester cầm chân nhau.

  • NGUY HIỂM! Tỷ số suýt nâng lên 3-2 cho Leicester. Cú sút của Tielemans đưa bóng đi lập bập. Perez băng vào, nhưng dứt điểm hụt đáng tiếc.

  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2. MU có quyền tiếc nuối, khi họ đã có đến 2 lần dẫn trước đối thủ.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm