MU, Real, Barca ngậm ngùi xếp sau đội bóng Mỹ về giá trị thương hiệu
Thứ năm, 19/7/2018 16:41 (GMT+7)
16:41 19/7/2018
Bóng đá là môn thể thao vua, nhưng xét về giá trị thương hiệu, tất cả đội bóng hàng đầu thế giới đều đang xếp sau một CLB bóng bầu dục của nước Mỹ.
Theo báo cáo mới nhất của Forbes, không phải môn thể thao vua, bóng bầu dục Mỹ mới thống trị bảng xếp hạng về giá trị thương hiệu thể thao trên toàn thế giới với 29 đội nằm trong danh sách. Vượt qua rất nhiều cái tên sừng sỏ, CLB bóng bầu dục Mỹ chuyên nghiệp Dallas Cowboys đang ngự ở vị trí số 1 với giá trị lên đến 3,67 tỷ bảng Anh. Trong những năm gần đây, việc đẩy mạnh quảng cáo, phát triển thương hiệu cùng với tăng trưởng lợi nhuận tốt từ Giải Bóng bầu dục Mỹ (NFL) đã giúp các đội bóng bầu dục tăng mạnh về giá trị thương hiệu, đánh bật các CLB bóng đá hàng đầu thế giới.
Có 7 đại diện bóng đá được nêu tên trong danh sách này và đều đến từ châu Âu, cụ thể là của các giải đấu hàng đầu như Anh, Tây Ban Nha và Đức. Xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng của Forbes là "gã khổng lồ" nước Anh Manchester United với thương hiệu có giá 3,16 tỉ bảng, ghi nhận mức tăng trưởng 12% so với năm ngoái.
Real Madrid với cú hat-trick vô địch Champions League xếp ở vị trí thứ 3 với định giá thương hiệu 3,13 tỉ bảng. Mùa hè năm nay, ngôi sao sáng nhất của "Los Blancos" là Cristiano Ronaldo đã đầu quân sang Juventus sau 9 năm gắn bó.
Barcelona của Lionel Messi bám đuổi rất sát với đại kình địch Real Madrid ở vị trí thứ 4. Đội bóng xứ Catalan ngậm ngùi nhìn Real vượt mặt khi giá trị thương hiệu của Barca năm nay rơi vào mức 3,11 tỉ bảng.
Có 6 đại diện bóng chày xuất hiện tại bảng xếp hạng của Forbes, nổi bật nhất là CLB New York Yankees. Đội bóng chày của Mỹ năm 2017 còn đứng thứ 2, năm nay đã tụt xuống vị trí thứ 5 với giá trị thương hiệu 3,06 tỉ bảng.
Đại diện duy nhất của bóng đá Đức góp mặt vào danh sách này là "Hùm xám" Bayern Munich, đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng. Thương hiệu của nhà vô địch Bundesliga được định giá 2,35 tỉ bảng.
Tại Ngoại hạng Anh, Manchester City chỉ xếp sau người hàng xóm "Quỷ đỏ" về giá trị thương hiệu nhưng thứ hạng thì thấp hơn nhiều với vị trí thứ 30. Nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh sở hữu thương hiệu có giá 1,89 tỉ bảng, đạt mức tăng trưởng ngoạn mục nhất (19%) trong Top 50.
Không có thành tích tốt tại Ngoại hạng Anh những năm gần đây nhưng với truyền thống lịch sử lâu đời, Arsenal vẫn sở hữu giá trị thương hiệu ở mức 1,71 tỉ bảng, xếp thứ 39 trong danh sách của Forbes.
Chelsea của tân HLV Maurizio Sarri là đại diện bóng đá cuối cùng xuất hiện trong danh sách này. Thương hiệu của "The Blues" xếp thứ 46 trên bảng xếp hạng, có giá trị 1,58 tỉ bảng Anh.
BLĐ Arsenal đã được một phen "té ngửa" khi biết tin hợp đồng quảng cáo giữa họ và hãng sản xuất xe BYD Auto của Trung Quốc bị ký tắt bởi một cá nhân còn không nằm trong công ty.
Liverpool đạt được thỏa thuận chuyển nhượng trị giá 66,9 triệu bảng với AS Roma để mua thủ thành người Brazil Alisson. Đây là khoản chi kỷ lục cho một thủ môn trong lịch sử.
Ronaldo thể hiện “chủ nghĩa anh hùng” với cú trượt dài trên thảm cỏ còn Lukaku cho thấy tinh thần đồng đội tuyệt vời khi 2 lần quay lại chia vui cùng người kiến tạo cho mình.