Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU quyết định bất ngờ tương lai Wan-Bissaka

Tưởng chừng bị bật bãi khỏi sân Old Trafford, hậu vệ cánh phải Aaron Wan-Bissaka bất ngờ được Man Utd kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng.

Aaron Wan-Bissaka sẽ được ở lại Man Utd thêm 1 năm. Ảnh: AP.

Theo The Athletic, Wan-Bissaka sẽ được ở lại "Nhà hát của những giấc mơ" thêm 1 năm nữa, tức hiệu lực có thời hạn tới năm 2025. Trước đó, hợp đồng giữa Wan-Bissaka và Man Utd sẽ hết hạn vào tháng 6 này.

Man Utd đang có những động thái khiến người hâm mộ bất ngờ ở khâu quản trị nhân sự. Trước Wan-Bissaka, trung vệ Victor Lindelof cũng được CLB kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm, cho phép trung vệ người Thụy Điển gắn bó với đội bóng tới năm 2025.

Wan-Bissaka và Lindelof từng có thời điểm đối mặt nguy cơ phải rời Man Utd. Nhiều chuyên gia cho rằng họ không đủ giỏi để đá chính ở CLB. Tuy nhiên, Wan-Bissaka và Lindelof đều có những nỗ lực đáng ghi nhận thời gian qua, và đó có thể là yếu tố quyết định khiến BLĐ Man Utd phải suy nghĩ.

Mùa này, Wan-Bissaka có 9 trận ra sân từ đầu tại Premier League. Anh cũng chơi tổng cộng 1.053 phút trên mọi đấu trường. Trong 3 trận gần nhất của Man Utd, Wan-Bissaka đều được HLV Erik ten Hag xếp đá chính.

Wan-Bissaka không phải hậu vệ dở, nhưng vấn đề của cầu thủ này nằm ở khả năng hỗ trợ tấn công. Ở khả năng phòng ngự, hậu vệ 26 tuổi mạnh ở khả năng tắc bóng, 1 vs 1. Nhưng khi Man Utd chuyển đổi trạng thái và sử dụng tấn công biên, Wan-Bissaka lại không đóng góp được nhiều.

Một số chuyên gia cho rằng Man Utd nên sớm bán Wan-Bissaka, theo đó đem về hậu vệ cánh phải có khả năng tấn công tốt. Tuy nhiên, tới nay thì viễn cảnh đó vẫn chưa xảy ra.

Cuốn tự truyện “Basta: My Life, My Truth” xuất bản năm 2019 của kể lại sự nghiệp Marco van Basten dưới góc nhìn thứ nhất. Huyền thoại người Hà Lan khép lại sự nghiệp ở tuổi 28 khi dính chấn thương mắt cá.

Phản ứng của Wan-Bissaka khi được khen hay nhất thế giới

Hậu vệ người Anh vui mừng khi nhận lời khen từ James Maddison, ngôi sao đang khoác áo Leicester City.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm