Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU phải bán 3 ngôi sao để mua Griezmann

Để chiêu mộ thành công chân sút thuộc biên chế Atletico Madrid, đội chủ sân Old Trafford hứa hẹn phải đánh đổi cả về vật chất lẫn con người.

Giới truyền thông khắp châu Âu trong tuần qua đăng tải đầy rẫy thông tin liên quan đến khả năng Antoine Griezmann gia nhập Manchester United. Chưa biết thương vụ sẽ đi đến đâu nhưng nếu thành công, “Quỷ đỏ” hứa hẹn phải trả một cái giá không hề rẻ.

Theo tờ The Independent, Manchester United sẽ đối mặt không ít thách thức ở kế hoạch chiêu mộ Griezmann. “Quỷ đỏ” thậm chí buộc phải bán 3 ngôi sao gồm Wayne Rooney, Anthony Martial và Marouane Fellaini để giải quyết nhiều vấn đề.

Do tiền đạo người Pháp có điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 100 triệu euro, Atletico Madrid chắc chắn không để anh rời Vicente Calderon với giá thấp hơn 80 triệu euro. Sau khi đã bỏ ra khoản phí chuyển nhượng kỷ lục 105 triệu euro hồi đầu mùa để đón Paul Pogba trở lại, đội chủ sân Old Trafford không dễ chi đậm cho một “bom tấn” khác bất chấp tình hình kinh doanh có dấu hiệu sáng sủa.

MU phai ban 3 ngoi sao anh 1
Rooney và Martial phải ra đi để nhường chỗ cho Griezmann? Ảnh: Getty Images.

Nếu chỉ mua một mình Griezmann, Manchester United có thể sẵn sàng móc hầu bao. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho lại cần tăng cường lực lượng ở các tuyến khác như hậu vệ hay tiền vệ hơn. Trên hàng công, “Quỷ đỏ” đang sở hữu những gương mặt đủ chất lượng như Zlatan Ibrahimovic, Wayne Rooney, Anthony Martial hay Marcus Rashford.

Đó thực sự là bài toán khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha đau đầu tính toán. Trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Mourinho từng bất ngờ thừa nhận chưa có ý định chiêu mộ Griezmann dù rất nhiều tờ báo lớn khẳng định Manchester United đã ở rất gần chân sút người Pháp.

Ngay cả khi phóng tay chiêu mộ Griezmann, “Quỷ đỏ” cũng phải đối mặt với bài toán kinh tế khó khăn khác. Mức lương dành cho ngôi sao 25 tuổi chắc chắn sẽ nằm ở nhóm dẫn đầu tại Old Trafford. Điều đó khiến quỹ lương vốn đã hào phóng nhất trong giới bóng đá càng trở nên phình to hơn.

MU phai ban 3 ngoi sao anh 2
Phong độ của Griezmann trong màu áo Atletico Madrid năm 2016. Ảnh: Goal.

Luật công bằng tài chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng là một rào cản khác Manchester United phải vượt qua. Những án phạt nhãn tiền dành cho một số đội bóng châu Âu, trong đó có cả đối thủ hàng xóm Manchester City, là bài học giới chủ sân Old Trafford cần ghi nhớ.

Chia tay Rooney, Martial và Fellaini, Manchester United sẽ thu về khoản tiền không hề nhỏ để thoải mái tái đầu tư vào Griezmann và những tân binh chất lượng khác, đồng thời không cần lo ngại vướng vòng lao lý từ UEFA. Sự ra đi của 3 ngôi sao trên cũng giúp “Quỷ đỏ” cắt giảm đáng kể quỹ lương.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm