Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU phá kỷ lục mua sắm dưới thời Ten Hag

Erik ten Hag phá kỷ lục cũ của Louis van Gaal, trở thành HLV chi tiêu nhiều nhất trong mùa hè đầu tiên đặt chân tới Premier League.

Ten Hag mua ky luc anh 1

MU vừa công bố chữ ký của tân binh Antony đến từ Ajax với giá 100 triệu euro. Tổng cộng, "Quỷ đỏ" ngốn ngân sách mua sắm tới 243 triệu euro trong hè này. Sky Sports thống kê Erik ten Hag là HLV chi tiêu nhiều nhất ở kỳ hè đầu tiên tại Premier League.

Ten Hag mua ky luc anh 2

Hiện tại, nhà cầm quân người Hà Lan có trong tay 5 tân binh gồm Casemiro, Christian Eriksen, Tyrell Malacia, Lisandro Martinez và Antony. Kỳ chuyển nhượng hè 2022 của MU sẽ khép lại với chữ ký của thủ môn Martin Dubravka dưới dạng cho mượn từ Newcastle United.

Ten Hag mua ky luc anh 3

Trước khi Ten Hag xuất hiện, Louis van Gaal là HLV chi nhiều nhất trong mùa hè đầu tiên làm việc ở giải đấu số 1 nước Anh. Giới chủ MU cấp cho vị HLV này số tiền 195,35 triệu euro để chiêu mộ tân binh.

Ten Hag mua ky luc anh 4

Những bản hợp đồng MU thực hiện trong kỳ chuyển nhượng hè 2014 gồm Angel di Maria (75 triệu euro), Luke Shaw 37,5 triệu euro), Ander Herrera (36 triệu euro), Marcos Rojo (20 triệu euro), Daley Blind (17,5 triệu euro), Radamel Falcao (7,6 triệu euro phí hỏi mượn) và Vanja Milinkovic-Savic (1,75 triệu euro). Chỉ duy nhất Shaw còn khoác áo MU. Trong khi đó, Di Maria được coi là một trong những chữ ký thảm hại nhất lịch sử đội bóng.

Ten Hag mua ky luc anh 5

Hè 2016, Jose Mourinho được bổ nhiệm ngồi ghế nóng Old Trafford với nhiều sự kỳ vọng. MU tiếp tục mạnh tay mua sắm. Họ rót 185 triệu euro để "Người đặc biệt" bổ sung 4 tân binh gồm Paul Pogba (105 triệu euro), Henrikh Mkhitaryan (42 triệu euro), Eric Bailly (38 triệu euro) và Zlatan Ibrahimovic (miễn phí).

Ten Hag mua ky luc anh 6

Pogba hiện tại vẫn giữ kỷ lục là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Man Utd. Tuy nhiên, tiền vệ người Pháp chưa bao giờ chơi đúng phong độ tại Old Trafford. Hiệu suất thi đấu của Pogba trong 3 mùa gần nhất giảm mạnh vì chấn thương. Ngôi sao 29 tuổi tiếp tục chia tay MU dưới dạng tự do để trở lại Juve trong mùa hè này.

Ten Hag mua ky luc anh 7
Pep Guardiola cập bến Premier League cùng thời điểm Mourinho nhận lời dẫn dắt Man Utd. Với tham vọng to lớn, Man City không ngần ngại chi 183 triệu euro để nhà cầm quân người Tây Ban Nha mua sắm trong hè 2016. Con số này không kém hơn bao nhiêu so với việc MU cấp cho Mourinho 185 triệu euro.
Ten Hag mua ky luc anh 8

Hàng loạt tân binh được Man City mang về hè năm đó, nổi bật nhất phải kể đến John Stones (55,6 triệu euro), Leroy Sane (52 triệu euro), Gabriel Jesus (32 triệu euro) hay Ilkay Gundogan (27 triệu euro). Nhìn lại sau 6 năm, "The Citizens" mua sắm hiệu quả hơn "Quỷ đỏ". Man City cũng bán được giá khi Jesus (tới Arsenal, 52,2 triệu euro) hay Sane (tới Bayern Munich, 60 triệu euro) ra đi.

Ten Hag: 'Tôi muốn Ronaldo ở lại MU' Huấn luyện viên người Hà Lan trả lời câu hỏi về tương lai Cristiano Ronaldo sau chiến thắng 1-0 của Man United trước Southampton tại vòng 4 Ngoại hạng Anh hôm 27/8.

MU không mua thêm tân binh vào giờ chót

MU nhiều khả năng chốt sổ kỳ chuyển nhượng hè 2022 sau khi hoàn tất chữ ký của Antony và Martin Dubravka.

Nhiều đồng đội quay lưng với Ronaldo

Hầu hết cầu thủ MU được cho là đều cảm thấy phấn khích trước khả năng Cristiano Ronaldo chia tay sân Old Trafford hè này.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm