Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU nhắm mục tiêu nào cho phần còn lại mùa giải?

MU đã vô địch Premier League sớm 4 vòng đấu sau thắng lợi “3 sao” trước Aston Villa. Khoảng thời gian “rảnh rỗi” còn lại của mùa giải là thời điểm thích hợp để Quỷ đỏ đưa ra những thử nghiệm mới về nhân sự hoặc duy trì phong độ để phá vỡ một vài kỷ lục về điểm số.

MU nhắm mục tiêu nào cho phần còn lại mùa giải?

MU đã vô địch Premier League sớm 4 vòng đấu sau thắng lợi “3 sao” trước Aston Villa. Khoảng thời gian “rảnh rỗi” còn lại của mùa giải là thời điểm thích hợp để Quỷ đỏ đưa ra những thử nghiệm mới về nhân sự hoặc duy trì phong độ để phá vỡ một vài kỷ lục về điểm số.

 MU ăn mừng chức vô địch lần thứ 20 trong lịch sử.

MU có lý do để tiếp tục bung sức trong các trận đấu còn lại của mùa giải. Đầu tiên là vì Robin van Persie. Chân sút người Hà Lan đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 24 pha lập công, nhiều hơn 1 bàn so với cầu thủ áp sát Luis Suarez (Liverpool). Đây là quãng thời gian phù hợp để “Super Robin” độc diễn trong cuộc đua trở thành chân sút số 1. Bởi Suarez đang đứng trước nguy cơ bị treo giò dài hạn sau scandal “cẩu xực” với trung vệ Ivanovic của Chelsea, còn người đang xếp thứ ba, Gareth Bale mới chỉ có 18 bàn.

Sir Alex Ferguson cũng có thể thử nghiệm vài nhân tố mới trong 4 trận đấu còn lại ở Premier League 2012/13. Những cầu thủ trẻ như Powell, Buttner, Welbeck, Chicharito sẽ có thêm cơ hội cọ xát hoặc một vài cái tên có khả năng bị đem bán như Nani, Anderson cũng còn chút cơ hội để khẳng định mình hòng thay đổi suy nghĩ của “Ông già gân”.  

 Kagawa nên được tạo điều kiện đá chính trong những trận còn lại.

Đây còn là dịp để Sir Alex kiểm chứng quyết định không tăng cường thêm thủ môn ở mùa giải mới là đúng hay sai. Sức ép dành cho thủ thành số 1 David de Gea chắc chắn sẽ tăng mạnh nếu MU không ra sân với đội hình tối ưu. Đó là thời điểm thủ môn người Tây Ban Nha chứng tỏ mình có duy trì được sự ổn định hay không. Nên nhớ, vị trí thủ môn từng là khu vực đem lại nhiều suy tư nhất cho Sir Alex khi De Gea thi đấu như kẻ mất hồn trong giai đoạn đầu mùa.

Các hậu vệ non trẻ của MU cũng có thể tận dụng quãng thời gian còn lại của mùa bóng để thể hiện sự trưởng thành. Những Phil Jones, Jonny Evans, Chris Smalling chắc chắn không muốn mãi núp sau cái bóng của các đàn anh Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Hơn nữa tương lai của cặp Ferdinand - Vidic cũng chưa rõ ràng vì tầm ảnh hưởng của họ bắt đầu sụt giảm sau những chấn thương liên miên.

Nếu không bàn đến vấn đề nhân sự, thì quãng thời gian còn lại của mùa giải cũng khá phù hợp để Sir Alex thử nghiệm sơ đồ chiến thuật mới. Hẳn mọi người còn nhớ MU từng gặp rắc rối khi áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 khá phổ biến hiện nay và đành quay trở lại với phương án 4-4-2 hoặc 4-4-1-1. Song điều này không đồng nghĩa với việc MU không hợp với 4-2-3-1. Có thể họ chưa có đủ thời gian thử nghiệm bằng các trận đấu thực tế. Đây còn là cơ hội để Quỷ đỏ áp dụng những phương án mới, đề phòng đối phương bắt bài. 

 Đồng đội nên hỗ trợ Van Persie độc chiếm danh hiệu Vua phá lưới.

Đặt trường hợp không thích thử nghiệm, thì MU cũng có lý do dốc sức vì một vài kỷ lục về điểm số. Số điểm cao nhất của nhà vô địch trong một mùa giải Ngoại hạng Anh đang thuộc về Chelsea dưới thời Mourinho với 95 điểm (2004/05). Tuy nhiên, MU sẽ được tổng cộng 96 điểm nếu thắng cả 4 trận đấu sắp tới.

Kỷ lục thứ 2 mà MU có cơ hội phá chính là điểm số của chính họ trong một mùa giải. Chỉ cần giành thắng lợi 3/4 trận đấu còn lại, MU sẽ có được 93 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với mùa bóng họ giành “cú đúp” danh hiệu (Premier League và FA Cup).

Bên cạnh đó, MU cũng có thể vượt qua kỷ lục về khoảng cách giữa đội vô địch và á quân. MU lúc này đang hơn City 16 điểm, nhưng nếu may mắn, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể vượt qua cách biệt kỷ lục họ từng tạo ra ở mùa 1999/00 với 18 điểm nhiều hơn đội áp sát là Arsenal. 

Theo Bongdaplus

Theo Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm