Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU muốn biến Koulibaly trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử

Theo Daily Mail, ban lãnh đạo Man United đã thống nhất sẽ chi 90 triệu bảng để mua trung vệ Kalidou Koulibaly, biến anh thành hậu vệ đắt nhất lịch sử bóng đá.

Cái tên Kalidou Koulibaly (Napoli) vẫn chưa hết hot trong mắt nhiều đại gia xứ sương mù, trong đó máu lửa nhất vẫn là Man United. Theo Daily Mail, "Quỷ đỏ" dự định sẽ tạo ra cú áp phe rung chuyển lịch sử khi duyệt chi tới 90 triệu bảng để thuyết phục Napoli bán Koulibaly vào mùa hè tới.

Ban lãnh đạo Man United tin rằng đây là số tiền chuyển nhượng “không thể từ chối”. Trong mắt những đối thủ cạnh tranh, đây thậm chí còn được coi là chiêu phá giá của "Quỷ đỏ". Bởi Koulibaly chỉ được trang Transfer Markt định giá 63 triệu bảng và cũng chưa từng có đội bóng nào trả tới 90 triệu bảng cho anh.

Man United pha ket mua Koulibaly anh 1
Koulibaly sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá nếu gia nhập MU.

Nếu vụ chuyển nhượng này trở thành sự thật, Koulibaly sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá. Người đang nắm giữ kỷ lục này là trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool với số tiền chuyển nhượng lên tới 70 triệu bảng, phá sâu kỷ lục mà Man City tạo ra để mua Aymeric Laporte (57 triệu bảng).

Nếu đứng từ góc nhìn của Man United, mức giá 90 triệu bảng hoàn toàn xứng đáng. Koulibaly cao tới 1,95 m, chống bóng bổng tốt và dùng chân chuyền ban cũng tài tình. Điểm mạnh của cầu thủ này là sức khỏe, dũng mãnh, có thể khiến tiền đạo đối phương khiếp sợ. Ở Napoli, anh được các CĐV gọi bằng biệt danh “Bức tường”. Koulibaly có thể coi là mảnh ghép quan trọng tạo nên sự hoàn thiện cho hàng thủ Man United.

Hơn thế nữa, cứ nhìn vào thành công của Man City và Liverpool là ngộ ra chân lý: Muốn phòng ngự tốt bắt buộc phải chi tiền tấn. Man xanh đã thực hiện tới 3 quả bom tấn ở hàng thủ gồm Aymeric Laporte, Benjamin Mendy và John Stone mới vững vàng như ngày hôm nay. Liverpoo cũng cần tới siêu bom tấn Van Dijk mới tăng được chất thép cho hàng phòng ngự.

Man United pha ket mua Koulibaly anh 2
Xu thế của Premier League là muốn phòng ngự tốt buộc phải chi tiền tấn.

Ngay cả Man United trong quá khứ cũng từng phải chi ra số tiền kỷ lục 40 triệu bảng để mua Rio Ferdinand mới ổn định một thời gian dài. Vậy nên, việc đầu tư 90 triệu bảng vào Kalidou Koulibaly hoàn toàn không phải là một thương vụ điên rồ.

Nếu Kalidou Koulibaly về Man United với giá 90 triệu bảng, Premier League sẽ trở thành chủ nhân của cả 5 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử dành cho các hậu vệ. 5 tên tuổi ấy sẽ là Koulibaly, Van Dijk, Laporte, Mendy và Stones.

HLV Tuchel ca ngợi 'người cũ' MU sau chiến thắng tại Old Trafford HLV Thomas Tuchel đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của cựu sao Man Utd Angel Di Maria sau chiến thắng 2-0 của PSG trước chính đối thủ này tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Kiều Phong

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm