Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU mua hớ nhất thế giới trong 10 năm qua

238 triệu euro (tương đương 208 triệu bảng) là số tiền chênh lệch Manchester United phải chi ra cho chuyển nhượng trong một thập niên qua.

MU anh 1

Đội chủ sân Old Trafford mua 33 cầu thủ đắt hơn giá trị thật của họ (thống kê từ CIES), với số tiền lên tới 1,59 tỷ euro (1,398 tỷ bảng). Giá trị thực của các cầu thủ này ở thời điểm được "Quỷ đỏ" mua về chỉ ở mức 1,36 tỷ euro (1,19 tỷ bảng). Con số 238 triệu euro cũng là khoản tiền chênh lệch lớn nhất giữa giá trị thật và giá chuyển nhượng mà một CLB phải chi ra trong 10 năm qua.

MU anh 2

Những thương vụ mua hớ tiêu biểu của MU 10 năm qua có thể kể đến như Harry Maguire, Anthony Martial hay Fred. HLV Louis van Gaal từng khẳng định rằng trong vụ Martial, đội chủ sân Old Trafford phải mua đắt hơn giá trị thật của cầu thủ tầm vài chục triệu bảng.

MU anh 3

Đội mua hớ nhiều thứ hai của bóng đá thế giới một thập niên qua chính là Juventus, với số tiền chênh lệch 234 triệu euro giữa giá trị thật và giá chuyển nhượng cầu thủ. Đội bóng thành Turin chi 1,031 tỷ euro mua cầu thủ trong khi giá trị thực của các ngôi sao này chỉ ở mức 797 triệu euro.

MU anh 4

Tuy nhiên, khác với MU, "Bà đầm già" cũng đạt nhiều thành công trên thị trường chuyển nhượng nhờ việc chiêu mộ các cầu thủ theo dạng miễn phí hoặc với giá rẻ. Các bản hợp đồng khôn ngoan tiêu biểu của Juventus có thể kể đến như Paul Pogba hay Sami Khedira.

MU anh 5

PSG xếp thứ ba trong danh sách các CLB mua hớ nhất bóng đá một thập niên qua. Nhà đương kim vô địch Ligue 1 chi 162 triệu euro số tiền chênh lệch giữa giá trị thật và giá chuyển nhượng cầu thủ. Đội bóng nước Pháp chi 1,01 tỷ euro mua cầu thủ trong khi giá trị thực của các ngôi sao này chỉ ở mức 848 triệu euro.

MU anh 6

Những thương vụ mua hớ tiêu biểu của PSG trong 10 năm qua có thể kể đến như Neymar (222 triệu euro) hay Mauro Icardi (50 triệu euro). Ở thương vụ Neymar, các ông chủ người Qatar của PSG sẵn sàng trả số tiền lớn cao hơn giá trị thật của cầu thủ để gây tiếng vang.

MU anh 7

Aston Villa xếp tiếp theo với số tiền chênh lệch 149 triệu euro giữa giá trị thật và giá chuyển nhượng cầu thủ. Đại diện của bóng đá Anh khiến nhiều người bất ngờ khi lọt danh sách này. Họ chi 577 triệu euro mua cầu thủ trong khi giá trị thực của các ngôi sao này chỉ ở mức 428 triệu euro.

MU anh 8

Aston Villa không có các thương vụ đình đám như MU hay PSG, song CLB này được cho là mua hớ nhiều cầu thủ trong thời gian dài. Các thương vụ mua đắt hơn so với giá trị thật cầu thủ của Aston Villa có thể kể đến như Leon Bailey (30 triệu euro), Danny Ings (20 triệu euro) hay Emiliano Buendia (35 triệu euro).

MU anh 9

Real Madrid xếp sau Aston Villa với số tiền chênh lệch 148 triệu euro giữa giá trị thật và giá chuyển nhượng cầu thủ. Nhà đương kim vô địch Champions League chi 833 triệu euro mua cầu thủ trong khi giá trị thực của các ngôi sao này chỉ ở mức 685 triệu euro.

MU anh 10

Các thương vụ mua đắt hơn so với giá trị thật cầu thủ của Real Madrid có thể kể đến như Eden Hazard (146 triệu euro), Luka Jovic (60 triệu euro) hay James Rodriguez (90 triệu euro).

MU xem xét chiêu mộ Griezmann

Theo AS, đội chủ sân Old Trafford có thể giải cứu Antoine Griezmann trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

10 vụ chuyển nhượng sinh lời nhất lịch sử

Nhiều đội bóng tại châu Âu đã thu về khoản lợi nhuận lên đến 9 chữ số sau khi bán cầu thủ cho hai “Gã khổng lồ” của bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona.

Hồng An

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm