Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU mất Fernandes ở hai trận quyết định cuộc đua top 4

Tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ không kịp hồi phục để ra sân đối đầu Tottenham và Aston Villa ở Premier League.

Fernandes có thể nghỉ 2 trận liên tiếp. Ảnh: Reuters.

Hôm 23/4, MU trả giá đắt sau khi vượt qua Brighton với tỷ số 7-6 trên chấm 11 m ở bán kết FA Cup. Bruno Fernandes phải chống nạng do chấn thương. Báo chí Anh khẳng định "số 8" không thể ra sân trong hai trận liên tiếp của MU ở Premier League là chuyến làm khách tới sân của Tottenham và tiếp đón Aston Villa tại Old Trafford.

Cả hai trận đều có ý nghĩa quan trọng đối với thầy trò HLV Erik ten Hag. Spurs là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với "Quỷ đỏ" trong cuộc đua vào top 4. Trong khi đó, Aston Villa cũng đang gây sức ép lên nhóm dự Champions League. Rạng sáng 26/4 (giờ Hà Nội), Villa thắng Fulham 1-0 để vươn lên vị trí thứ 5.

Trong trường hợp thắng hai trận trước Spurs và Villa, Man United gần như sẽ chắc suất dự Champions League mùa tới. Do thời gian diễn ra hai trận đấu quá gần (lần lượt vào ngày 28/4 và 30/4), MU không thể mạo hiểm để Fernandes ra sân.

Đây được coi là chấn thương nặng nhất của Fernandes kể từ khi gia nhập Man United. Trong hơn 3 năm qua, tại Old Trafford, tuyển thủ Bồ Đào Nha thi đấu liên tục và chỉ nghỉ thi đấu đúng một trận ở mùa 2021/22 vì bị cảm cúm. Mùa này, tiền vệ 28 tuổi có số phút thi đấu nhiều nhất trong top 5 giải châu Âu.

Theo truyền thông Anh, Fernandes bị một vết đau từ hiệp một nhưng vẫn gắng thi đấu cho đến khi được thay ra. Tại Wembley, sau khi được rút ra nghỉ, cựu sao Sporting Lisbon với một bên chân băng bó nhưng vẫn ra sát đường biên để động viên tinh thần đồng đội trong hiệp phụ và cả loạt luân lưu.

Từ đầu mùa, Fernandes ghi 10 bàn và có 13 kiến tạo cho MU trên mọi đấu trường. Anh đóng vai trò thủ lĩnh của "Quỷ đỏ" do Harry Maguire liên tục ngồi dự bị.

Hành động lạ của Casemiro ở loạt luân lưu Trên mạng xã hội, người hâm mộ bàn tán sôi nổi về màn nhảy nhót của tiền vệ người Brazil ở loạt luân lưu 11 m giữa MU và Brighton tại bán kết FA Cup 2022/23.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Wan-Bissaka là chuyên gia một đấu một của MU

Trong bối cảnh thiếu hụt nhân sự ở hàng thủ, HLV Erik ten Hag có thể đặt niềm tin vào Aaron Wan-Bissaka ở vị trí hậu vệ phải nhờ khả năng tắc bóng vượt trội.

Nghịch lý Wout Weghorst

Wout Weghorst chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ MU chỉ trong vài tháng. Song, năng lực của tiền đạo này không đủ để trụ lại Old Trafford mùa tới.

MU xem xét mua Neymar

Chelsea và MU được cho là hứng thú với việc chiêu mộ Neymar trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm