Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU mạo hiểm với Martial khi khủng hoảng tiền đạo

Huấn luyện viên Solskjaer nhiều khả năng sẽ sử dụng tiền đạo Martial trong trận đại chiến với Arsenal ở vòng 7 Premier League.

Cầu thủ 23 tuổi người Pháp đã không thi đấu vì chấn thương cơ đùi kể từ trận MU thua 1-2 trước Crystal Palace cuối tháng trước.

Ngày 1/10, Man Utd sẽ tiếp đón Arsenal trong khuôn khổ vòng 7 Premier League trên sân nhà Old Trafford. Trước trận đấu này, HLV Solskjaer xác nhận Rashford không kịp bình phục chấn thương.

Rashford dính chấn thương háng trong trận "Quỷ đỏ" thua West Ham với tỷ số 0-2 (ngày 22/9). Sau khi Rashford rời sân ở hiệp 2, MU đã thiếu tiền đạo đúng nghĩa trên sân (Mason Greenwood không được đăng ký cho trận đấu đó vì bị ốm).

Trong trận thắng Rochdale ở vòng 3 League Cup, sao trẻ Mason Greenwood đã trở lại và ghi bàn duy nhất giúp MU hòa đội bóng hạng 3 (1-1) sau 90 phút chính thức và thắng với tỷ số 5-3 trên chấm luân lưu.

MU - Arsenal,  Anthony Martial du kien ​​se tro lai anh 1
Martial dích chấn thương cơ đùi sau trận thua Crystal Palace ở vòng 3 Crystal Palace. Ảnh: Getty Images.

Trước đó, Mason Greenwood cũng ghi bàn duy nhất giúp MU đánh bại FC Astana với tỷ số 1-0 ở vòng bảng Europa League. Mason Greenwood có phong độ khá tốt, nhưng việc sử dụng chân sút mới 17 tuổi này cho trận đấu lớn với Arsenal chẳng khác gì canh bạc. Vì thế, theo The Evening Standard, HLV Solskjaer đang cân nhắc khả năng dùng Martial cho trận đấu gặp Arsenal sắp tới.

Đây được coi là quyết định mạo hiểm của nhà cầm quân người Na Uy. Bởi Martial chưa bình phục 100% chấn thương bắp đùi gặp phải ở trận thua Crystal Palace ngày 24/8. Trước khi chấn thương, tiền đạo người Pháp có phong độ khá tốt khi ghi 2 bàn trong 3 trận ở Premier League 2019/20.

Hiện tại, Arsenal được đánh giá nhỉnh hơn, vì ít nhất họ cũng sở hữu phong cách chơi bóng rõ ràng. Tuy nhiên, họ cũng giống MU ở chỗ hoàn toàn không có hy vọng cạnh tranh các danh hiệu lớn.

Cuộc chạm trán tại Old Trafford cuối tuần này vì thế khiến nhiều người hoài niệm lại quá khứ, khi MU và Arsenal cùng nhau tạo ra những cuộc chiến thực sự. Đối thủ một thời cùng họ làm mưa làm gió tại Premier League. Bây giờ, 2 đội không còn phân định thắng thua để hướng đến ngôi vương, mà chỉ vì mục tiêu khiêm tốn hơn rất nhiều là lọt vào top 4.

Tiền đạo 17 tuổi nhận tin vui sau màn giải cứu MU Sau khi ghi bàn duy nhất giúp MU thắng Astana ở Europa League sáng 20/9, Mason Greenwood được huấn luyện viên Ole Solskjaer hứa hẹn cho ra sân nhiều hơn.

De Gea: 'Cầu thủ MU sẽ chiến đấu vì HLV Solskjaer'

Thủ thành số một MU bày tỏ sự ủng hộ với huấn luyện viên Ole Solskjaer, chiến lược gia đang chịu sức ép sau thành tích tồi tệ gần đây của "Quỷ đỏ".

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm