Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đặt mục tiêu giành cúp sau khi đạt doanh thu kỷ lục

MU mới công bố bản báo cáo tài chính với doanh thu 627,1 triệu bảng và mong muốn có danh hiệu trong mùa giải mới.

Dù thi đấu không thành công,  MU đã đạt doanh thu kỷ lục 627,1 triệu bảng và lợi nhuận lên tới 50 triệu bảng năm vừa qua. Dẫu vậy, Phó chủ tịch Ed Woodward vẫn khẳng định mục tiêu chính của “Quỷ đỏ” là giành những danh hiệu chứ không phải bổ sung ngân sách.

Với việc lọt vào tứ kết Champions League và tăng doanh thu bản quyền truyền hình, MU đã đạt những con số doanh thu đáng mơ ước. Trong năm qua, đội chủ sân Old Tranfford thu về tổng số tiền lên tới 627,1 triệu bảng. Cùng kỳ năm 2020, con số này ước tính giảm xuống còn 580 triệu bảng hoặc dưới nữa do đội bóng làm khán giả ở Champions League mùa 2019/20.

Hiện MU cũng chỉ đứng sau Real Madrid về doanh thu. Gã khổng lồ Tây Ban Nha kiếm tới 662,5 triệu bảng trong năm qua, theo thống kê từ hãng kiểm toán Deloitte. Với MU, tình hình tài chính của họ vẫn ổn bất chấp kết quả của đội bóng không mấy lạc quan.

Dat doanh thu ky luc,  Man Utd cam ket som gianh cup anh 1
Mục tiêu giành danh hiệu được MU đặt lên hàng đầu. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, chỉ kinh tế vững mạnh là chưa đủ. MU có tham vọng lớn hơn thế. Phó chủ tịch Ed Woodward tuyên bố: “Chúng tôi vẫn tập trung vào kế hoạch xây dựng lại đội bóng và tiếp tục củng cố hệ thống đào tạo trẻ, phù hợp với triết lý của CLB và HLV. Điều này được phản ánh trong việc bổ sung 3 cầu thủ lên đội một, gia hạn hợp đồng với những cầu thủ quan trọng và tài năng đang có trong học viện. Mục tiêu chính là giành danh hiệu".

Việc gia hạn hợp đồng với Phil Jones, Victor Lindelof, Scott McTominay, David de Gea, Marcus Rashford, Anthony Martial và Luke Shaw cũng góp phần nâng mức đãi ngộ các cầu thủ của MU thêm 36,3 triệu bảng. Tháng 12/2018, việc CLB sa thải Jose Mourinho khiến họ mất đi 19,6 triệu bảng.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, MU đã ký hợp đồng với Daniel James, Aaron Wan-Bissaka và Harry Maguire với giá trị tổng cộng gần 143 triệu bảng. Họ đã bán Romelu Lukaku với giá xấp xỉ 74 triệu bảng và cho Inter mượn Alexis Sanchez để giảm quỹ lương.

HLV Solskjaer nói gì về cuộc đua Premier League mùa tới? Vị chiến lược gia người Na Uy cho rằng Premier League mùa giải tới sẽ có tính cạnh tranh cao hơn, thay vì chỉ là cuộc đua song mã giữa Liverpool và Man City.

HLV Solskjaer tuyên bố MU sẽ không bán Pogba

Huấn luyện viên Ole Solskjaer khẳng định tiền vệ Paul Pogba sẽ ở lại sân Old Trafford trước tin đồn sang Real Madrid.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm