Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU - Liverpool: Nỗi đau chồng chất

MU hay Liverpool bị loại sau trận đấu trên sân Old Trafford chắc chắn đều phải chịu tổn thương rất lớn. Trong tình cảnh vừa mới thất bại ở Premier League, hai CLB giàu thành tích nhất bóng đá Anh không muốn nhận trận thua thứ hai liên tiếp.

MU – Liverpool, 01h45 ngày 26/9, sân Old Trafford (Zing tường thuật trực tiếp)

Thiếu vắng Van Persie, MU trông chờ Rooney

Trước khi trận đấu ở vòng 3 League Cup (Cúp Liên đoàn) gặp Liverpool diễn ra, HLV David Moyes thông báo Van Persie không thể ra sân do dính chấn thương háng. Đây là tổn thất rất lớn cho hàng công Quỷ đỏ thành Manchester. Không có sự phục vụ của Vua phá lưới Ngoại hạng Anh trong đội hình, CĐV MU đã thấy sự bế tắc của đội nhà ở trận gặp Man City cuối tuần trước.

Rooney sẽ là thủ lĩnh trên hàng công của MU ở trận gặp Liverpool.

Thiếu vắng chân sút chủ lực Van Persie, CLB chủ sân Old Trafford sẽ phải chờ đợi rất nhiều vào tố chất thủ lĩnh của Wayne Rooney. Trong 3 trận gần đây, chân sút người Anh thể hiện phong độ ấn tượng, ghi 4 bàn cho MU. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Ro10 là chưa đủ giúp Quỷ đỏ thành Manchester có kết quả thi đấu như mong đợi.

Bước vào trận gặp Liverpool, các học trò của HLV David Moyes vừa mới trải qua cú sốc đầu tiên ở mùa này khi thua tới 1-4 trước đội bóng láng giềng Man City tại giải Ngoại hạng Anh. Trận thua nặng nề trước Man xanh giáng một đòn mạnh vào tâm lý thi đấu của cầu thủ MU. Sau trận derby thành Manchester, thậm chí không ít người hâm mộ CLB chủ sân Old Trafford có suy nghĩ tiêu cực về khả năng thành công của đội nhà ở mùa này.

Trong tình cảnh không có những điều kiện tốt nhất, MU cần phải chứng tỏ bản lĩnh của nhà vô địch Ngoại hạng Anh. Đón tiếp Liverpool ở vòng 3 League Cup, đội bóng áo đỏ thành Manchester hy vọng Wayne Rooney sẽ tiếp tục chơi bùng nổ và ghi bàn cho đội nhà. Để tăng cường sự trợ giúp cho Ro10, HLV David Moyes chắc chắn sẽ phải có sự điều chỉnh đội hình thi đấu so với trận gặp Man City.

Trận đối đầu giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất ở Anh.

Một mắt xích rất cần thiết phải có nhân tố mới là vị trí bên hành lang cánh trái do Ashley Young đảm nhận trong trận derby thành Manchester. Ở trận đấu đó, Tom Cleverley đã được đưa vào sân thay thế Ashley Young trong hiệp 2, nhưng tiền vệ người Anh đã chơi không thành công. Nhiều khả năng HLV David Moyes sẽ sử dụng Luis Nani hoặc Shinji Kagawa để tăng cường khả năng tấn công bên cánh trái.

Liverpool khá có duyên ở League Cup

Về phía đội bóng do HLV Rodgers dẫn dắt, CLB vùng Merseyside đã phải đón nhận trận thua đầu tiên ở mùa này sau khi thất bại trước Southampton với tỷ số tối thiểu 0-1, đồng thời mất luôn vị trí số 1 Premier League vào tay Arsenal. Được thi đấu trên sân Anfiled và tung ra tới 16 cú sút về phía cầu môn đối phương, nhưng Liverpool không một lần thành công.

Patrice Evra sẽ có nhiệm vụ theo kèm Luis Suarez.

Nguyên nhân một phần do Sturridge đánh mất duyên ghi bàn, và hàng công của đội bóng thiếu vắng Coutinho do dính chấn thương vai. Trong tình cảnh khó khăn, Liverpool đón chào sự trở lại của tiền đạo số 1 mùa trước Luis Suarez sau khi kết thúc án phạt cấm thi đấu 10 trận do cắn Ivanovic (Chelsea). Dù CĐV Liverpool đặt rất nhiều hy vọng vào Suarez, nhưng điều đáng lo ngại nhất đó là cảm giác bóng của tiền đạo người Uruguay ở trận sắp tới.

Trước khi MU và Liverpool so găng ở vòng 3 League Cup, thành tích đối đầu giữa hai đội tại giải này đang nghiêng về phía CLB vùng Merseyside. Sau 4 lần gặp ngau ở Cúp Liên đoàn Anh, Liverpool tạm thời giành chiến thắng 3 trận, trong đó có hai lần đánh bại MU ở chung kết vào các năm 1983 và 2003.

Thời điểm hiện tại,  đội chủ sân Anfield có phong độ khá tốt trong những chuyến thi đấu xa nhà với thành tích bất bại trong 6 trận gần đây (thắng 4, hòa 2). Đây là một trong cơ sở giúp CĐV Liverpool tin vào khả năng chiến thắng của đội nhà trước MU dù phải thi đấu trên sân Old Trafford của đối thủ.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

MU: De Gea, Vidic, Ferdinand, Carrick, Fellaini, Valencia, Luis Nani, Rooney, Welbeck.

Liverpool: Mignolet, Toure, Sakho, Agger, Skrtel, Lucas, Henderson, Gerrard, Suarez, Moses, Sturridge.

Tỷ lệ châu Á Tổng số bàn thắng Tỷ lệ châu Âu
1.90 0:1/4 2.00 2 1/2 1.90 2.00 2.19 3.39 3.25


 

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm