Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU lập kỳ tích lần đầu xuất hiện ở kỷ nguyên Premier League

Nhà cầm quân người Na Uy, Ole Gunnar Solskjaer thực hiện điều chưa đồng nghiệp nào làm được khi đối đầu Pep Guardiola.

Man Utd vừa xuất sắc hạ gục Man City với tỷ số 2-0 trên sân nhà Old Trafford ở vòng 29 Premier League.

Hai bàn thắng do công của Anthony Martial và Scott McTominay không chỉ giúp "Quỷ đỏ" duy trì vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, mà còn giúp HLV Ole Gunnar Solskjaer lập thành tích đáng nể trong sự nghiệp cầm quân.

Theo thống kê của Opta, Solskjaer là HLV đầu tiên có thể 3 lần đánh bại Pep Guardiola chỉ trong 1 mùa giải. Trước đó, Man Utd đã hạ gục Man City ở trận derby Manchester lượt đi Premier League, sau đó tiếp tục đánh bại kình địch cùng thành phố 1-0 ở bán kết lượt về League Cup cũng trên sân Etihad.

Solskjaer tao thong ke kho tin truoc Pep Guardiola anh 1

MU trở lại chuỗi ngày thăng hoa dưới thời HLV Solskjaer. Ảnh: Reuters.

MU lập cú đúp chiến thắng trước Man City trong một mùa giải Premier League cũng là điều chưa từng xuất hiện kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ.

Ở mùa giải năm nay, với lối chơi phòng ngự phản công, Solskjaer đã đánh bại Frank Lampard, Pep Guardiola (cùng 3 lần), hạ Jose Mourinho và chỉ chịu thua 1 lần trước Jurgen Klopp.

Đánh bại Chelsea, Man City ở cả lượt đi và lượt về là điều MU chưa từng làm được ngay cả khi được dẫn dắt bởi Sir Alex Ferguson. Phải lùi về tận mùa giải 1960/61, người hâm mộ mới được chứng kiến "Quỷ đỏ" hạ gục cả Man City và Chelsea trong cùng một mùa VĐQG Anh.

Tính cả chiến thắng trước Man City đêm qua, Man Utd đã trải qua chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường (7 thắng, 3 hòa), thành tích tốt nhất chỉ sau chuỗi 11 trận bất bại cũng dưới thời Solskjaer khi còn là HLV tạm quyền vào cuối năm 2018, đầu 2019.

Solskjaer tao thong ke kho tin truoc Pep Guardiola anh 2

Đội hình ra sân của Man Utd và Man City.

Solskjaer tao thong ke kho tin truoc Pep Guardiola anh 3

Bảng xếp hạng Premier League.

Martial tái lập thành tích của Ronaldo sau 13 năm

Với pha lập công vào lưới Man City, tiền đạo Anthony Martial trở thành cầu thủ thứ 2 của Man United ghi bàn ở cả 2 trận derby Manchester trong cùng một mùa giải kể từ năm 2007.

Martial mở tỷ số cho MU sau đường chuyền của Bruno Phút 30 trong trận derby Manchester, Bruno Fernandes có đường chuyền rót bóng để Anthony Martial băng xuống, tung cú dứt điểm ở góc gần và mở tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm