Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU làm đảo lộn mọi dự đoán

Không có chuyện Liverpool dễ dàng bắt nạt MU. Thầy trò HLV Erik ten Hag chơi một trận vượt mong đợi đặt trong bối cảnh bị nhiều người coi thường.

MU có trận đấu quả cảm trước Liverpool. Ảnh: Reuters.

Trước trận, mọi thứ gần như chống lại MU. Đội chủ sân Old Trafford chìm sâu vào khủng hoảng khi vừa bị loại khỏi Champions League với loạt thống kê tệ hại. Họ thua nửa số trận ở Premier League đồng thời lực lượng sứt mẻ nghêm trọng do chấn thương và bị treo giò.

Thành tích đối đầu cũng nghiêng hẳn về phía chủ nhà. "Quỷ đỏ" không thể thắng đại kình địch trên sân khách trong 7 năm gần nhất. Thậm chí, trong 4 trận vừa qua tại Anfield, MU thua 3, hòa 1, không ghi nổi một bàn và để thủng lưới đến 12 lần.

Người ta nhắc nhiều về thất bại 0-7 của MU trước "The Kop" tại Anfield mùa trước, một trận những trận thua nhục nhã nhất lịch sử đội bóng. Vị thế của "Quỷ đỏ" chưa bao giờ xuống thấp đến vậy.

MU dao lon du doan anh 1

Liverpool không thể xuyên thủng hàng thủ MU. Ảnh: Reuters.

Đảo lộn dự đoán

Không ngạc nhiên khi nhiều cựu danh thủ, chuyên gia đồng loạt đánh giá Liverpool sẽ giành chiến thắng thoải mái. Cảm giác MU bị coi thường trước khi trận đấu bắt đầu.

"MU thua 0-2 và sẽ cảm thấy nhẹ nhõm vì đó không phải là một thất bại với cách biệt 5 bàn", Michael Owen tuyên bố. Chuyên gia Paul Merson cảnh báo MU sẽ bị Liverpool xé thành từng mảnh: "MU không ổn đâu. Thậm chí MU hòa ở Anfield sẽ là cú sốc lớn".

Tuy nhiên, MU luôn biết cách khiến tất cả ngạc nhiên. Xuyên suốt mùa giải này, các học trò của HLV Ten Hag thường có màn trình diễn thăng hoa không ngờ. Trước Liverpool, MU chơi phòng ngự tập trung và chiến thuật này phát huy hiệu quả.

Thật vậy, không có chuyện MU dễ dàng bị Liverpool bắt nạt. Việc HLV Ten Hag yêu cầu Sofyan Amrabat lùi sâu, không dâng lên quá nửa sân giúp "Quỷ đỏ" có thêm tấm khiên hỗ trợ cho bộ tứ hậu vệ.

Kết quả Liverpool tung ra tới 34 cú sút nhưng chỉ 8 lần đi trúng đích và không thể làm khó thủ môn Andre Onana. 34 cú sút cũng là nhiều nhất trong một trận đấu của Liverpool kể từ mùa 2003/04 mà họ không thể ghi bàn ở Ngoại hạng Anh.

Tình huống Diogo Dalot lao hết tốc lực ngăn Mohamed Salah ở phút 90+4 phản ánh đúng cục diện trận đấu. MU chơi kiên cường khiến hàng công Liverpool có ngày thi đấu dưới sức.

Không chỉ chủ động phòng ngự, MU còn khiến CĐV Liverpool thót tim với mỗi đợt lên bóng. Nếu Alejandro Garnacho hay Rasmus Hojlund chính xác hơn trong các pha đối mặt với thủ môn Alisson Becker, "Quỷ đỏ" có thể nghĩ tới một chiến thắng.

Van Dijk không hài lòng với 1 điểm đồng thời tố MU câu giờ. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" không còn cách nào khác và buộc phải chơi phòng ngự khi đang đối mặt với quá nhiều khó khăn.

Roy Keane khẳng định: "Trong quá khứ, tôi cùng MU đến Anfield nhiều lần ở thời điểm Liverpool khủng hoảng và họ ăn mừng với kết quả hòa. Điểm mấu chốt là tỷ số. Liverpool có cơ hội nhưng không tận dụng được. Đó là lỗi của họ, còn trách ai".

Thật vậy, MU vào trận với tâm thế "biết người, biết ta" và 1 điểm được coi là thành công.

MU dao lon du doan anh 2

Onana chiếm gần nửa sức mạnh của MU trận này. Ảnh: Reuters.

Phải khen Onana

Cùng với MU, Onana thường xuyên hứng chịu chỉ trích vì phong độ kém thuyết phục. Nhắc tới Onana, hình ảnh những sai lầm của thủ thành người Cameroon khiến "Quỷ đỏ" bị loại sớm ở Champions League lập tức hiện lên.

Phải đối đầu với hàng công tốt bậc nhất Premier League mùa này, ai cũng đều có chung suy nghĩ rằng Onana khả năng dễ mắc lỗi. Tuy nhiên, người gác đền sinh năm 1996 có màn trình diễn suýt hoàn hảo. Không phải ngẫu nhiên Sofa Score chấm anh 9,3 điểm.

Onana có sự điềm tĩnh đáng kinh ngạc khi hóa giải hầu hết cú sút của Liverpool. Trong số 8 pha dứt điểm trúng đích, Liverpool bị Onana cản phá hết 8 với 5 tình huống bắt bóng trong vùng cấm. Sau David de Gea vào tháng 1/2019, MU mới lại có một thủ môn 8 lần trổ tài cứu thua và không để thủng lưới trong một trận đấu.

Màn trình diễn hay trước Liverpool chắc chắn chưa thể xóa nhòa sự thật là Onana chơi không thuyết phục từ đầu mùa. Song, cựu sao Inter Milan xứng đáng được khen ngợi khi là điểm tựa vững chắc cho MU trong lúc đối mặt với sức ép nghẹt thở từ đội chủ nhà.

Khi bị Van Dijk tố câu giờ, Onana được cho là chỉ nở nụ cười và không hồi đáp. Onana chẳng cần nói một lời nào bởi màn thể hiện trên sân là quá đủ. MU khiến Liverpool mất ngôi đầu, công lớn thuộc về Onana.

Phản ứng của Onana khi bị Van Dijk khiêu khích

Onana bị đối thủ gây hấn sau trận hòa 0-0 của MU trước Liverpool ở vòng 17 Premier League đêm 17/12.

Tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của MU trong trận gặp Liverpool

Diogo Dalot liên tiếp nhận 2 thẻ vàng trong vòng 10 giây vì lỗi phản ứng khi MU hòa Liverpool 0-0 tại Anfield khuya 17/12 (giờ Hà Nội).

Dalot nhận thẻ đỏ, MU cầm hòa Liverpool tại Anfield

Đêm 17/12, MU chơi lép vế nhưng vẫn có được trận hòa 0-0 trước Liverpool ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Leicester co HLV moi hinh anh

Leicester có HLV mới

0

"Bầy cáo" bổ nhiệm ông Steve Cooper làm thuyền trưởng mới đội bóng, thay cho người tiền nhiệm Enzo Maresca vừa rời đi hồi đầu tháng.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm