Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU không muốn Maguire tăng sức mạnh cho Newcastle

Truyền thông Anh cho biết không phải Tottenham hay Newcastle, Aston Villa là đội có cơ hội mượn được Harry Maguire hè này.

Maguire có thể được MU đem đi cho mượn hè này. Ảnh: Reuters.

"Quỷ đỏ" không muốn tăng sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh tại Premier League. Ở mùa 2022/23, Newcastle cùng MU là hai đội giành vé dự Champions League bên cạnh Man City và Arsenal. MU chỉ ngồi vào bàn đàm phán nếu "Chích chòe" muốn mua đứt Maguire. Tương tự là trường hợp của Tottenham, đội luôn cạnh tranh suất vào top 4 Premier League trong nhiều năm qua.

Truyền thông Anh dự đoán Aston Villa là đội có khả năng cao nhất mượn được Maguire. Đội bóng của HLV Unai Emery có suất dự UEFA Conference League mùa sau và cần một trung vệ giàu kinh nghiệm như Maguire.

Hôm 9/6, Goal cho biết Maguire muốn trụ lại MU để cạnh tranh suất đá chính khi hợp đồng giữa đôi bên vẫn còn thời hạn đến hè 2025 dù cơ hội thực tế dành cho anh là không nhiều. Ở mùa 2022/23, anh chỉ có 16 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tại Premier League, anh đá chính 8 trận. Đó là những con số quá ít ỏi.

Theo Transfermarkt, giá trị của Maguire giờ là 25 triệu euro (21,3 triệu bảng), khá phải chăng cho một tuyển thủ quốc gia giàu kinh nghiệm.

MU đang xem xét chiêu mộ Kim Min-jae của Napoli để tăng sức mạnh hàng thủ. Trung vệ người Hàn Quốc sẽ là đối thủ cạnh tranh khó nhằn với Maguire. Ngoài ra, hàng thủ MU cũng đang chật chội với 3 trụ cột khác là Raphael Varane, Victor Lindelof và Lisandro Martinez.

MU cũng có thể dùng Maguire cộng một khoản tiền để đổi lấy sự phục vụ của Mason Mount từ Chelsea. Nếu vụ trao đổi này diễn ra trót lọt, MU không chỉ sở hữu mảnh ghép để hoàn thiện hàng tiền vệ mà còn tiết kiệm được gần 10 triệu bảng mỗi mùa tiền lương cho Maguire.

Luke Shaw: 'MU chắc chắn có chữ ký lớn hè này' Hậu vệ trái tuyển Anh khẳng định Man United sẽ đầu tư mạnh ở kỳ chuyển nhượng hè 2023 để hướng đến mục tiêu vô địch Premier League và Champions League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Greenwood được chào đón trở lại đội hình MU

Cuộc điều tra nội bộ của MU bước đầu xác định HLV Erik ten Hag và hầu hết cầu thủ chào đón Mason Greenwood quay trở lại đội hình.

Tỷ phú Qatar ra giá cuối cùng cho MU

Ông Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani được cho là đã gửi đề nghị thứ 5 cho nhà Glazer, cũng là mức giá cuối cùng doanh nhân này có thể chi ra để mua lại Manchester United.

Điều đặc biệt xuất hiện trong ngày Man City vô địch Champions League

Trước Inter tại chung kết Champions League rạng sáng 11/6, Sheikh Mansour, chủ sở hữu của Man City, lần đầu trực tiếp dự khán một trận đấu sau 13 năm mua lại đội chủ sân Etihad.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm