Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điều đặc biệt xuất hiện trong ngày Man City vô địch Champions League

Trước Inter tại chung kết Champions League rạng sáng 11/6, Sheikh Mansour, chủ sở hữu của Man City, lần đầu trực tiếp dự khán một trận đấu sau 13 năm mua lại đội chủ sân Etihad.

Ông Mansour chứng kiến Man City giành cú ăn ba lịch sử. Ảnh minh họa: Reuters.

Ông Mansour có mặt tại sân Olympic Ataturk để theo dõi trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter Milan. Đây là lần đầu tiên ông dự khán một trận đấu của đội nhà sau 13 năm. Năm 2010, ông đến sân Etihad (lúc đó có tên là City of Manchester) để xem trận đấu giữa Man City và Liverpool. Kể từ đó, ông hiếm khi xuất hiện.

Tại Istanbul, ông Mansour đeo khăn quàng cổ của Man City, ngồi trên hàng ghế VIP cùng Mohamed bin Zayed al-Nahyan, Tổng thống UAE. Trước trận, ông gặp mặt HLV Pep Guardiola và các cầu thủ để chúc họ may mắn. Khi mãn cuộc, chủ sở hữu Man City lập tức bay về UAE.

Ông Mansour đã bỏ lỡ trận chung kết Champions League 2020/21 khi Man City thua Chelsea 0-1 ở Porto. Lần này, khi Man City sáng cửa vô địch hơn, ông đã góp mặt và chứng kiến đội nhà giành cú ăn ba lịch sử. Trước đó, Man City giành được Premier League và cúp FA.

Chủ sở hữu Man City thường xuyên xem Man City từ UAE nhưng ông chưa có lần nào dự khán một trận đấu của đội nhà ở Premier League. Dù vậy, các CĐV Man City thường xuyên hát vang tên Mansour trên khán đài. Ngoài ra, ông cũng chưa từng tham dự một trận đấu nào của các câu lạc bộ khác thuộc City Football Group gồm New York City, Melbourne City, Mumbai City và Yokohama F. Marinos.

Ông Mansour là em trai Tổng thống hiện tại của UAE, Mohamed bin Zayed Al Nayhan, người được ước tính có tài sản cá nhân trị giá 16,8 tỷ bảng Anh. Chủ sở hữu của Man City đang phụ trách quản lý quỹ tài sản của quốc gia, ước tính trị giá 799 tỷ bảng Anh.

Khoảnh khắc Man City nâng cúp vô địch Champions League Ilkay Gundogan, tiền vệ được cho là sẽ rời Man City ở hè này, nâng chiếc cúp vô địch Champions League 2022/23 sau khi cùng các đồng đội đánh bại Inter Milan với tỷ số 1-0.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Lukaku là tiếc nuối lớn nhất của chung kết Champions League

Trung phong người Bỉ lẽ ra có thể tạo bước ngoặt cho cuộc đối đầu giữa Inter Milan và Man City và khiến trận đấu hấp dẫn hơn.

Phản ứng của HLV Inter khi thua Man City

Mất chức vô địch, Simone Inzaghi vẫn hài lòng vì những gì học trò đã thể hiện trong trận chung kết Champions League với Man City vào rạng sáng 11/6 (giờ Hà Nội).

Rodri: 'Tôi chơi cực tệ trước khi ghi bàn'

Người Man City khẳng định anh có nửa đầu trận đấu chơi kém cỏi nhưng cuối cùng vẫn ghi bàn quyết định giúp đội bóng thắng Inter 1-0 ở chung kết Champions League rạng sáng 11/6.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm