Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘MU không động lực, chất lượng tệ hại’

Scholes gọi MU là đội bóng tầm trung, Ferdinand bảo các hậu bối sẽ không dám ló mặt ra đường sau trận thua trước Wolfsburg và bị loại khỏi Champions League.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng Champions League 2015/2016, MU thua Wolfsburg 2-3 tại sào huyệt của đối thủ. Quỷ đỏ Manchester có bàn thắng từ sớm do công của Martial nhưng nhanh chóng bị dẫn lại 2 bàn ở các phút 14 và 29. Đến phút 81, MU có bàn gỡ hòa do đối thủ phản lưới nhà. Nhưng chỉ ngay sau đó 3 phút, Wolfsburg đã có bàn ấn định chiến thắng 3-2.

Ba cựu danh thủ của MU tham gia bình luận trên kênh BT Sport là Paul Scholes, Michael Owen và Rio Ferdinand chỉ trích gay gắt màn trình diễn của các hậu bối. Huyền thoại Paul Scholes tuyên bố MU chơi thứ bóng đá "không có động lực, không mang tính đe dọa và không có cả chất lượng".

Scholes không bất ngờ với kết quả bi đát MU nhận lấy. “MU năm nay là đội bóng tầm trung với những màn trình diễn tệ hại ở tất cả trận đấu. Đội bóng tầm trung với những cầu thủ tầm trung thì chỉ có trận đấu tầm trung”.

'Cơn điên' của Van Gaal hại MU

Có nhiều nguyên do để giải thích cho thất bại của MU trước Wolfsburg trên nước Đức, và một trong số đó đến từ quyết định thay người bất hợp lý của HLV Louis van Gaal.

MU chỉ còn biết trách mình sau khi bị loại khỏi 1 bảng đấu nhẹ ký. Ảnh: EMPICS.

Một trong những nỗi muộn phiền của Scholes là thiếu chiều sâu đội hình của MU. Trong trận qua, HLV Van Gaal buộc phải tung vào sân 2 cầu thủ trẻ măng, chưa có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao là tài năng 18 tuổi Cameron Bortwick-Jackson và cầu thủ 21 tuổi Nick Powell.

Scholes chỉ trích sự dựa dẫm vào các cầu thủ trẻ: “Khán giả phải thừa nhận MU không mua sắm thông minh như họ có thể làm được. Khi bạn dựa dẫm vào cầu thủ 20 tuổi (Anthony Martial) thì đó là vấn đề trầm trọng. Martial sáng giá nhưng cậu ấy còn quá trẻ và còn thiếu tố chất của sát thủ vòng cấm. Không nên dựa vào cầu thủ trẻ, đặc biệt khi bạn ném vào thị trường chuyển nhượng 250 triệu bảng”.

Paul Scholes thậm chí chê bai cả 2 đội của bảng B lọt vào vòng 1/8 là Wolfsburg và PSV Eindhoven: “Bạn có bao giờ nghĩ 2 đội này sẽ vào vòng trong? Tôi thì chưa từng nghĩ. Tôi cho là 2 đội ấy sẽ sớm bị loại”.

Rio Ferdinand chỉ trích cầu thủ MU nên cảm thấy xấu hổ với phong độ tệ hại của họ. “Tôi cho là các hậu bối sẽ không dám ló mặt ra đường sau thất bại. Tôi từng là thành viên của MU chơi tại Europa League năm 2012. Cảm thấy rất bối rối”.

Rio Ferdinand bồi tiếp: “Bạn không muốn ra khỏi nhà, bạn không dám đi bộ trên đường phố Manchester, vì mọi người sẽ nhìn chằm chằm vào bạn và bàn tán những câu kiểu như "anh chàng này thật kém cỏi, đội bóng này yếu kém vì không qua nổi vòng bảng”.

Ferdinand khẳng định MU cần mua sắm thêm: “Tôi nghĩ đội hình này còn thiếu quá nhiều thứ. Họ đá không có tốc độ, không sức mạnh và không có tính bất ngờ. Ngoài mua sắm, các cầu thủ hiện tại cần cố gắng chăm chỉ hơn”.

Cựu danh thủ Micheal Owen – người từng chơi cho MU từ 2009 đến 2012, đưa ra nhận định: “Đồng quan điểm với Paul Scholes, tôi không bất ngờ lắm về trận thua. MU bị áp lực phải đá một trận thật hay nhưng phong độ hôm nay dường là tất cả khả năng họ thể hiện ở mọi trận đấu”.

Van Gaal lại bị đặt dấu hỏi lớn về năng lực sau khi đã tiêu của MU 250 triệu bảng. Ảnh: Getty.

Micheal Owen đánh giá thời gian Van Gaal nắm MU là tệ hại: “Tôi không nhìn vào kết quả, tôi nhìn vào quá trình 18 tháng của ông ta. Năm ngoái MU không được dự các cúp châu Âu nên họ được tập trung cho đấu trường quốc nội. Vậy mà MU bị MK Dons loại ở Cúp Liên đoàn, bị Arsenal loại ở Cúp FA. Cần chú ý là ông ta tiêu 250 triệu bảng”.

Đánh giá về cơ hội giữ ghế của Van Gaal, Owen hoài nghi: “Ông ta còn Europa League, FA Cup và Ngoại hạng để vớt vát, nhưng cứ đá thế này thì tôi không chắc chắn điều gì được”.

Trong 1 diễn biến khác, Van Gaal chỉ trích trọng tài khá gay gắt: “Chúng tôi không gặp may mắn trong ngày hôm nay, một phần bởi các quyết định của trọng tài Milorad Mazic. Những quyết định gây bất lợi ở một bảng đấu cân bằng có thể là yếu tố then chốt ảnh hưởng tới việc có đi tiếp hay không”.

Cuối tuần này, MU sẽ làm khách trên sân của đội bóng vừa đánh bại Chelsea ở vòng trước là Bournemouth. Hiện MU xếp thứ 4 với 29 điểm, kém đội đầu bảng Leicester 3 điểm.


Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm