Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sir Alex xuống sân bóng vì cảnh sát nghi có bom ngoài sân

Sau khi trận Wolfsburg - MU kết thúc, quan khách ở khu VIP của sân Volkswagen được yêu cầu không rời khỏi khán đài. Sau đó, nhân viên an ninh đưa họ xuống dưới sân bóng.

Nguyên nhân của sự việc là cảnh sát tìm thấy ở bãi đỗ xe của sân Volkswagen một gói đồ vật bị tình nghi có chứa bom.

Quan khách phải đợi khoảng 15 phút cho đến khi lực lượng an ninh tiến hành thu giữ gói vật thể. Họ được cho phép ra về sau khi cảnh sát xác nhận gói vật thể không phải là bom.

Cựu HLV của MU là Sir Alex Ferguson và cựu GĐĐH David Gill đều có mặt trên khán đài ở thời điểm ấy.

Sir Alex Ferguson (ngoài cùng bên phải) đến dự khán trận thua của MU. Ảnh: Getty.

An ninh ở các trận đấu bóng đá khắp châu Âu được tăng cường tối đa sau vụ khủng bố ở Paris hôm 13/11. Có một trận đấu trên đất Đức từng bị hủy vì lý do an ninh, đó là trận giao hữu Đức – Hà Lan dự kiến tổ chức ở Hannover.

Ở loạt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2015/2016, MU thua chủ nhà Wolfsburg và phải xuống chơi ở Europa League. Lần gần nhất họ gặp kết cục này là mùa giải 2011/2012.

'Cơn điên' của Van Gaal hại MU

Có nhiều nguyên do để giải thích cho thất bại của MU trước Wolfsburg trên nước Đức, và một trong số đó đến từ quyết định thay người bất hợp lý của HLV Louis van Gaal.

Sự thất vọng đến cùng cực. MU đã chơi quá tệ trong bảng đấu dễ thở. Ảnh: EMPICS

Năm ấy, MU xuống chơi ở đấu trường Europa League sau trận thua 1-2 trước Basel. Hai bàn thắng của Streller và A.Frei giúp Basel dẫn trước MU hai bàn và đến tận phút 89, Phil Jones mới gỡ lại được một bàn cho đội bóng nước Anh.

Điều trùng hợp là MU cũng rơi vào bảng đấu rất nhẹ ký với 3 đội Benfica, Basel và chú lùn Otelul.

Không những vậy, ở cuối mùa Ngoại hạng Anh, MU còn bị Man City cướp mất chức vô địch theo cách khá nghiệt ngã. MU có lúc hơn Man City đến 8 điểm trong vài vòng đấu cuối nhưng để kình địch san bằng điểm số trước vòng 38. Aguero ghi bàn thắng vàng giúp Man City lội ngược dòng thắng 3-2 trước QPR và cướp luôn chức vô địch tưởng như nằm gọn trong tay MU.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm