Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U không cho phép Van Persie ra đi

Ban lãnh đạo Quỷ đỏ khẳng định không để chân sút người Hà Lan rời sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng hè 2014. Mùa tới, Rooney và Persie vẫn là cặp tiền đạo của M.U.

Van Persie hiện không thực sự hạnh phúc với cuộc sống ở Old Trafford. Bằng chứng rõ nhất là tiền đạo người Hà Lan lên tiếng chỉ trích đồng đội sau trận M.U thua Olympiakos với tỷ số 0-2 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Cụ thể, Van Persie tỏ ra không vui khi phải điều chỉnh bước chạy do đồng đội thường chiếm khoảng không trên sân.

Persie đang có mùa giải khó khăn dưới thời HLV David Moyes. Ảnh: Reuters.

Từ khi HLV David Moyes về dẫn dắt M.U, Van Persie gặp rất nhiều khó khăn với lối chơi mới của đội bóng. Cùng với việc phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương, tiền đạo người Hà Lan mới chỉ ghi 12 bàn cho Quỷ đỏ ở các mặt trận mùa này. Còn số pha kiến tạo cho đồng đội của Van Persie khá khiêm tốn khi mới chỉ có 2 đường chuyền thành bàn.

Những con số thống kê về phong độ của tiền đạo người Hà Lan sụt giảm rất nhiều so với khi Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt M.U. Mùa trước, Van Persie ghi 29 bàn sau 44 trận ra sân và số pha kiến tạo là 9. Đặc biệt là tỷ lệ dứt điểm chính xác của Van Persie đạt 59%, trong khi đó mùa này chỉ là 32%.

Van Persie không còn tận dụng cơ hội tốt như cách đây 1 năm. Trong trận gần nhất gặp Olympiakos, tiền đạo người Hà Lan dứt điểm vọt xà ngang ở vị trí vòng 16m50 và khiến M.U mất đi cơ hội rút ngắn tỷ số. Đây là tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Van Persie. Pha bóng trên cho thấy chân sút khoác áo số 20 hiện không có tâm lý thi đấu tốt nhất.

Phong độ của Persie dưới sự dẫn dắt của David Moyes kém rất nhiều so một năm trước. Ảnh: Daily Mail. 

Thời gian gần đây, có thông tin Van Persie sẽ ra đi sau khi mùa này khép lại. Tuy nhiên, tờ Daily Mail đưa tin ban lãnh đạo M.U khẳng định không cho phép chân sút người Hà Lan rời sân Old Trafford. Mùa tới, Persie và Rooney vẫn là cặp tiền đạo trong đội hình Quỷ đỏ.

Dù đã thành công trong việc gia hạn hợp đồng với Rooney và khẳng định không để Persie ra đi, nhưng M.U vẫn phải tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Vị trí cần được bổ sung nhân sự là tiền vệ trung tâm. Với việc Michael Carrick đã cao tuổi và không còn đảm bảo thể lực trong suốt mùa giải kéo dài, Quỷ đỏ phải chiêu mộ gấp một cầu thủ chất lượng, và hiện tại Toni Kroos của Bayern là mục tiêu nằm trong tầm ngắm của CLB chủ sân Old Trafford.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm