Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU, Juventus và những CLB sớm vượt qua vòng bảng Champions League

Sau lượt trận thứ 5 vòng bảng, 12 đội trên tổng số 16 cái tên đã được xác định góp mặt ở vòng loại trực tiếp Champions League năm nay.

CLB vuot qua vong bang Champions League anh 1
Aletico Madrid, Dortmund (bảng A): Sự sa sút không phanh của AS Monaco mùa giải năm nay khiến cục diện bảng A không còn hấp dẫn như CĐV kỳ vọng. Tấm vé vào vòng loại trực tiếp Champions League ở bảng A từ lâu chỉ còn là câu chuyện của Atletico Madrid và Dortmund.
CLB vuot qua vong bang Champions League anh 2
Barcelona (bảng B): Chiến thắng 2-1 trên sân của PSV ở lượt trận thứ 5 giúp Messi cùng đồng đội cầm chắc ngôi nhất bảng B. Trong khi đó, tấm vé còn lại sẽ chỉ được phân định ở lượt trận cuối khi Tottenham làm khách trên sân Barca, Inter tiếp đón PSV trên sân nhà.
CLB vuot qua vong bang Champions League anh 3
Bảng C: Xứng danh "bảng tử thần", các CLB ở bảng C liên tục kìm chân nhau khiến cả PSG, Liverpool và Napoli đều phải chờ đến lượt cuối mới biết ai sẽ đi tiếp. Trong đó, PSG là đội nắm nhiều lợi thế nhất khi chỉ phải tiếp đón Crvena Zvezda. Tấm vé còn lại nhiều khả năng sẽ được trao cho đội giành chiến thắng ở trận đại chiến trên sân Anfield giữa Liverpool và Napoli.
CLB vuot qua vong bang Champions League anh 4
Porto, Schalke (bảng D): Bảng đấu ít nhận sự chú ý nhất cũng đã ngã ngũ với 2 tấm vé đi tiếp thuộc về Porto (13 điểm) và Schalke 04 (8 điểm).
CLB vuot qua vong bang Champions League anh 5
Bayern Munich, Ajax (bảng E): Với đội hình trẻ trung, đồng đều mọi tuyến, Ajax hứa hẹn mang lại bất ngờ thú vị ở vòng loại trực tiếp Champions League năm nay. Trong khi đó, Bayern Munich dù thi đấu bết bát tại giải quốc nội nhưng khi bước ra đấu trường châu lục, "Hùm xám" vẫn luôn nằm trong danh sách ứng viên vô địch.
CLB vuot qua vong bang Champions League anh 6
Manchester City (bảng F): Chật vật giành 1 điểm trước Lyon ở lượt trận 5, nhưng chừng đó là đủ để giúp thầy trò Pep Guardiola tiến thêm một bước trong tham vọng lên ngôi ở đấu trường châu lục. Tấm vé còn lại của bảng F sẽ được định đoạt sau trận quyết chiến giữa Shakhtar Donetsk và Lyon ở lượt trận cuối.
CLB vuot qua vong bang Champions League anh 7
Real Madrid, Roma (bảng G): Với vị thế của nhà đương kim vô địch, Real Madrid chắc chắn vẫn khiến các đối thủ phần nào kính nể. Trong khi đó, thất bại 0-2 trước Real ở lượt 5 không làm ảnh hưởng đến tấm vé vượt qua vòng bảng của AS Roma.
CLB vuot qua vong bang Champions League anh 8
Juventus, Manchester United (bảng H): Cả Juventus và Man Utd đều giành thắng lợi tối thiểu ở lượt trận cuối trước Valencia và Young Boys để cùng nhau ghi tên vào vòng 1/8. Trong khi "Lão phu nhân" thăng hoa với siêu sao Ronaldo, "Quỷ đỏ" phải nhờ bàn thắng ở phút bù giờ của Fellaini mới có thể tránh khỏi nguy cơ bị loại nếu thua Valencia ở vòng cuối.
CLB vuot qua vong bang Champions League anh 9
Napoli, PSG, Liverpool, Tottenham Inter, Lyon, Shakhtar, CLB nào sẽ lọt top 16 đội mạnh nhất Champions League mùa này?

PSG thắng Liverpool 2-1: Nửa tỷ euro cho Neymar, Mbappe không vô ích

Rất nhiều tiền trả cho Neymar và Kylian Mbappe cuối cùng cũng giúp PSG bay cao. Chiến thắng 2-1 trước Liverpool là minh chứng cho điều đó.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm