Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U hỏi mua Robben với giá 30 triệu bảng

Quỷ đỏ có kế hoạch đàm phán nhằm chiêu mộ tiền vệ Arjen Robben, cầu thủ từng là học trò của HLV Van Gaal ở Bayern.

Trang Daily Mail đưa tin, M.U sẵn sàng cho kế hoạch mua Robben trong mùa hè 2014. Đây là một trong 10 mục tiêu theo đuổi của Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng năm nay. Thương vụ này được tiến hành sau khi CLB chủ sân Old Trafford đạt thỏa thuận chiêu mộ một cầu thủ khác của Bayern là Toni Kroos với mức phí 20 triệu bảng.

Sau khi đạt thỏa thuận chiêu mộ Toni Kroos với mức phí 20 triệu bảng, M.U đang tiến hành hỏi mua Robben. Ảnh: Daily Mail.

Để có chữ ký của tuyển thủ người Hà Lan, đội bóng thành Manchester sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng. Chứng kiến phong độ ấn tượng của Robben trong màu áo Bayern ở 5 mùa giải gần đây, M.U rất muốn sở hữu một cầu thủ chạy cánh hàng đầu châu Âu nhằm thay thế Luis Nani và Ashley Young do thi đấu không đạt yêu cầu.

Khả năng CLB chủ sân Old Trafford thành công khi theo đuổi Robben khá cao. Trong quá khứ, sau khi được bổ nhiệm làm vị thuyền trưởng của Bayern vào năm 2009, HLV Van Gaal chính là người đưa tiền vệ 30 tuổi này từ Real về sân Allianz Arena với mức phí 20 triệu bảng.

Ở ĐT Hà Lan, mối quan hệ giữa Van Gaal và Robben rất tốt. Hiện tại, cựu ngôi sao Real là cầu thủ trụ cột ở đội tuyển cơn lốc màu da cam dự Word Cup 2014. Đây là cơ sở để chiến lược gia sinh năm 1951 tin tưởng vào việc có thể đưa Robben về M.U, giống như ông đã thành công khi chiêu mộ anh cho Bayern cách đây 5 năm.

Theo thông tin đăng tải trên trang Daily Mail, Quỷ đỏ cũng đã đạt thỏa thuận trong vụ mua hậu vệ 18 tuổi Luke Shaw, cầu thủ có mức phí 27 triệu bảng. Đây là sự bổ sung cần thiết cho vị trí hậu vệ trái trong bối cảnh Patrice Evra không còn thi đấu tốt do tuổi khá cao.

Mùa hè 2014, mục tiêu quan trọng nhất của HLV Van Gaal là cần bổ sung một trung vệ chất lượng cho M.U. Theo kế hoạch của Quỷ đỏ, sau khi hoàn tất việc chiêu mộ Robben, CLB sẽ hỏi mua Mats Hummels, cầu thủ trụ cột của Dortmund. Trang Tranfermartk định giá tuyển thủ người Đức có giá trị rơi vào khoảng 30 triệu bảng.

Với 4 cầu thủ kể trên, HLV Van Gaal sẽ có đội hình lý tưởng cho việc đưa M.U trở lại vị trí số 1 ở Ngoại hạng Anh mùa tới.

10 ngôi sao chất lượng cao trên đường đến M.U hè 2014

Được cấp khoản tiền 200 triệu bảng, tân HLV trưởng Van Gaal có kế hoạch đưa khá nhiều ngôi sao về Old Trafford. Dưới đây là 10 tân binh tiềm năng của M.U.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm