Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU hoàn tất bán 25% cổ phần

"MU đạt được thỏa thuận để Sir Jim Ratcliffe, chủ tịch INEOS, mua 25% cổ phần đội bóng", thông báo của CLB chủ sân Old Trafford khuya 24/12 (giờ Hà Nội).

Jim Ratcliffe mua thành công 25% cổ phần của MU.

Ngoài việc nắm giữ 25% cổ phần loại B, có giá trị gấp 10 lần loại A, Jim Ratcliffe còn tiếp quản mảng thể thao của MU. Vị tỷ phú này cũng sẽ bỏ ra thêm 300 triệu USD để đầu tư vào đội bóng.

Nhà Glazer cho hay: "Chúng tôi vui mừng khi đồng ý thỏa thuận này với Sir Jim Ratcliffe và tập đoàn INEOS. Sir Jim Ratcliffe mang lại nhiều kinh nghiệm thương mại cũng như cam kết tài chính đáng kể cho CLB. MU giờ có những con người tài năng để giúp CLB cải thiện ở mọi cấp độ, qua đó mang lại thành công lớn hơn trong tương lai.”

Jim Ratcliffe khẳng định: "Là một cậu bé địa phương và fan lâu năm của CLB, tôi rất vui vì đạt được thỏa thuận này. Tham vọng chung của chúng tôi rất rõ ràng: tất cả đều muốn thấy Manchester United trở lại nơi chúng tôi thuộc về, vị thế đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới".

Hôm 15/11, MU xác nhận Tổng giám đốc Richard Arnold sẽ ra đi sau 16 năm gắn bó. Arnold sẽ hỗ trợ chuyển giao đến cuối tháng 12. CLB bổ nhiệm thành viên hội đồng quản trị Patrick Stewart làm Tổng giám đốc tạm quyền cho đến khi tìm được người mới. Vị này rời Old Trafford như một phần trong kế hoạch cải tổ của tỷ phú Jim Ratcliffe.

Nhà Glazer tìm người mua MU từ cuối năm 2022. Sau nhiều vòng đấu thầu, doanh nhân Qatar Sheikh Jassim rút lui với đề nghị cuối cùng trị giá 6 tỷ USD cho toàn bộ cổ phần. Giữa tháng 10, truyền thông Anh đưa tin Ratcliffe mua được 25% cổ phần với giá 1,7 tỷ USD. Nhà Glazer vẫn nắm đa số cổ phần và điều hành mảng thương mại.

Nhà Glazer nắm quyền ở Old Trafford trong 18 năm, kể từ khi mua lại CLB nhờ đòn bẩy tài chính trị giá hơn 800 triệu USD vào năm 2005. Avram và anh trai Joel là nhân vật chủ chốt nắm quyền điều hành CLB. Những năm qua, nhà Glazer nhận nhiều chỉ trích vì chỉ muốn bòn rút từ đội bóng. Trong vòng một thập niên qua, không ông chủ nào ở Ngoại hạng Anh kiếm tiền từ CLB của mình nhiều như nhà Glazer.

Mùa giải đáng xấu hổ của MU

MU hứng loạt thống kê tồi tệ sau thất bại 0-2 trước West Ham ở vòng 18 Premier League tối 23/12.

Ai sửa sai cho Ten Hag?

Điều kỳ lạ trên băng ghế dự bị ở trận đấu với West Ham phơi bày vấn đề lớn MU gặp phải.

MU hứng chịu hậu quả từ sai lầm của Ten Hag

Không có món quà trước đêm Giáng sinh dành cho Man Utd, ngược lại đó là cơn ác mộng.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm