Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU hiện tại thi đấu nhàm chán nhất lịch sử CLB

Sau 3 trận đấu không ghi nổi 1 bàn thắng, nhiều người cho rằng Quỷ Đỏ đang trình diễn lối chơi kém hấp dẫn.

Louis van Gaal vẫn tin dùng Wayne Rooney một cách khó hiểu mặc dù phong độ của cầu thủ người Anh là rất kém. Hệ quả của quyết định sai lầm này là MU đã bị cầm chân lần thứ 3 liên tiếp mà không ghi nổi 1 bàn thắng.

Sau trận derby thành Manchester đầy tẻ nhạt, MU bị loại khỏi Capital One Cup bởi đội bóng hạng 2 trên chấm 11 mét và Quỷ đỏ lại một lần nữa bất lực trên sân Selhurst Park cuối tuần trước. Tổng cộng  các học trò của Louis van Gaal đã trải qua  325 phút không thể chọc thủng lưới đối phương, điều này đã làm xuất hiện những làn sóng phản đối lối đá thiếu sáng tạo mà chiến lược gia người Hà Lan đang áp dụng cho MU.

Louis van Gaal quá bảo thủ với triết lý của mình.
Louis van Gaal quá bảo thủ với triết lý của mình. Ảnh: Telegraph

Kể từ ngày Louis van Gaal tiếp quản băng ghế huấn luyện, không thể phủ nhận việc MU đã trở nên ổn định hơn sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Quỷ đỏ đã ít bị thủng lưới hơn nhưng lại trở nên thực dụng thái quá. Chính Paul Scholes, huyền thoại một thời của sân Old Trafford, đã lên tiếng chỉ trích triết lý của Louis van Gaal. Manchester United, theo Scholes, đã đánh mất bản ngã khi không chịu mạo hiểm dâng lên tấn công mà chỉ tập trung vào việc kiểm soát bóng.

Hiện tại MU xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng lại xếp thứ 8 trong khâu ghi bàn. Đương kim vô địch Chelsea tuy đang gặp rất nhiều khó khăn nhưng lại chọc thủng lưới đối phương nhiều hơn MU của Louis van Gaal và điều này, theo Paul Scholes, thật đáng báo động. Hơn thế nữa, các cầu thủ MU chỉ có 77 lần sút trúng khung thành, con số này quá khiêm tốn so với Arsenal (143) và Manchester City (148).

Trong quá khứ, chỉ có 3 lần MU phải nếm trải chuỗi trận đấu tương tự.  Lần đầu tiên đội bóng chủ sân Old Trafford bị cầm hòa 3 trận liên tiếp là vào năm 1921 và lần gần nhất xảy ra vào năm 2005 dưới thời Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên nếu xem xét kĩ hơn, màn trình diễn hiện tại của MU là tệ hơn hẳn nếu tính cả 30 phút hiệp phụ trong trận đấu với Middlesbrough tại Capital One Cup.

Ngoài chiến thuật có phần kém hiệu quả của Louis van Gaal, Wayne Rooney được cho là nguyên nhân lớn khác khiến MU thất bại trong việc tìm đến mảnh lưới đối phương. Bàn thắng có phần may mắn vào lưới  Sunderland tưởng chừng sẽ “khai nòng” cho chân sút người Anh nhưng hiện thực lại không phải vậy. Wayne Rooney một lần nữa đánh mất chính mình trong những vòng đấu tiếp theo và có tổng cộng 372 phút không thể ghi bàn. Ngoài ra, việc Mata và Memphis Depay đánh mất phong độ cũng ảnh hưởng khá nhiều đến màn trình diễn của Rooney. Làn sóng chỉ trích đội trưởng của MU đang trở nên gay gắt hơn lúc nào hết và rất có thể Rooney sẽ đánh mất vị trí tiền đạo cắm vào tay người đàn em Anthony Martial.

Wayne Rooney vẫn đang miệt mài tìm lại phong độ.
Wayne Rooney vẫn đang miệt mài tìm lại phong độ. Ảnh: Skysports

Nếu cứ tiếp tục chuỗi phong độ nghèo nàn như bây giờ, việc MU bị đánh bật ra khỏi top 4 sẽ không thể tránh khỏi. Quỷ đỏ sẽ đón tiếp CSKA Moskva tại Old Trafford vào giữa tuần trong khuôn khổ vòng bảng Champions League và người hâm mộ đang chờ đợi sự thay đổi cần thiết đến từ chiến lược gia Louis van Gaal để chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng nhất từ trước đến nay.

http://www.telegraph.co.uk/sport/football/teams/manchester-united/11968121/Is-this-Manchester-United-team-the-most-boring-ever.html

Gia Tú

Telegraph

Bạn có thể quan tâm