Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘MU hay nhất từ đầu mùa, đáng lẽ phải thắng 7-0’

Trả lời báo chí sau trận, Mourinho cho rằng MU đáng ra phải thắng 6-0 hoặc 7-0 nếu xét trên số cơ hội tạo được. Ông cũng khẳng định Stoke City gặp may mới cầm hòa MU.

 

HLV Jose Mourinho khá thất vọng vì kết quả, dĩ nhiên không phải vì học trò mà là do vận may không đứng về phía MU. Trận này Quỷ đỏ Manchester tung ra 24 cú sút về phía khung thành Stoke City, đồng thời là đội ghi bàn mở tỷ số nhưng vẫn phải chia điểm với các vị khách.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn sau trận, Mourinho nói: “Quan điểm của tôi rất đơn giản, đây là MU hay nhất từ đầu mùa. Tỷ số đáng lẽ phải là 3-0 hoặc 4-0 sau hiệp một và 6-0 hoặc 7-0 khi kết thúc trận nhưng rốt cuộc lại là 1-1. Đó là bóng đá. Kết quả này không xứng đáng, tuy nhiên tôi nhấn mạnh thêm lần nữa: MU đá trận này hay hơn trận thắng Leicester. Học trò của tôi có đến 6, 7 hoặc 8 cơ hội ghi bàn. Sau bàn thắng của Martial, toàn đội vẫn tiến lên với khát khao vùi dập đối thủ”.

Theo phân tích của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, trận MU thắng Leicester là thành công về kết quả còn trận hòa Stoke là thành công về lối chơi.

MU vs Stoke City anh 1
Ibrahimovic sút nhiều nhất trận nhưng gặp phải bức tường Lee Grant. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, HLV Mourinho cũng tuyên bố Stoke City “ăn may” mới cầm chân MU. Chỉ sáu phút sau khi Martial ghi bàn mở tỷ số, Joe Allen tận dụng sai lầm của De Gea để ghi bàn ấn định kết quả hòa 1-1.

Mourinho nói: “Stoke City đá như mọi trận trước đó. Họ thi đấu vì một điểm. Khi bị thủng lưới, họ thậm chí chẳng có tâm trạng gỡ hòa vì MU kiểm soát hoàn toàn thế trận. Stoke quá may mắn, nhưng may mắn là một phần của bóng đá.”

Cầu thủ duy nhất của Stoke City được chiến lược gia người Bồ Đào Nha khen ngợi là thủ thành Lee Grant: “Cậu ấy cản phá không tưởng ngay phút đầu và tiếp tục thi đấu xuất sắc cho đến hết trận. Grant là ác mộng của Zlatan”.

Mourinho cúi đầu, cổ động viên ngán ngẩm sau trận hòa Stoke

Kết quả hòa trước đội bóng bét bảng Stoke City là không thể chấp nhận, nhất là khi MU được chơi trên sân nhà Old Trafford và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm