Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU hạ Sheffield ở trận cầu có 5 bàn thắng

Man Utd áp sát top 4 sau chiến thắng 3-2 trước Sheffield Utd ở vòng 13 Premier League rạng sáng 18/12 (giờ Hà Nội).

MU duy trì thói quen chơi tốt trên sân khách tại Premier League. "Quỷ đỏ" bị dẫn trước ngay phút thứ 5, nhưng vẫn giành 3 điểm nhờ cú đúp của Rashford, bàn còn lại được ghi bởi Martial.

3 điểm trên sân Bramall Lane đưa thầy trò HLV Solskjaer lên vị trí thứ 6. MU kém vị trí thứ 4 của Leicester 1 điểm, nhưng còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Sheffield dau Man Utd anh 1

MU không để Sheffield tạo nên bất ngờ. Ảnh: Reuters.

Trước đối thủ mới chỉ giành 1 điểm sau 12 vòng, MU lại nhập cuộc đầy bị động. Sheffield tận dụng cơ hội để gây sức ép, và sớm có bàn thắng ở phút thứ 5. Dean Henderson chơi lúng túng trong ngày gặp lại đội bóng cũ. Anh có pha xử lý tệ trước sức ép từ Oliver Burke. Bóng nảy ra, David McGoldrick nhanh chân băng vào dứt điểm tung lưới đội khách.

Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Sheffield lùi đội hình về sân nhà. Hàng thủ giăng ngang của "The Blades" khiến "Quỷ đỏ" gặp khó khăn trong khâu triển khai tấn công. Trong 25 phút đầu, đoàn quân của HLV Solskjaer chỉ chuyền qua lại ở giữa sân, và không tạo nổi một cơ hội đáng chú ý.

Thế bế tắc được đội khách khai thông ở phút 26. Lindelof có tình huống chuyền dài chuẩn xác từ giữa sân. Rashford đột phá vào khoảng trống giữa cặp trung vệ đội chủ nhà, trước khi sút một chạm hạ gục nốt thủ môn Ramsdale.

"Quỷ đỏ" bừng tỉnh sau khi tìm được phương án tấn công hữu hiệu. Đội khách liên tục thực hiện những đường chuyền ra phía sau hàng thủ Sheffield, để tận dụng tốc độ của Martial, Rashford.

Hàng thủ yếu kém của đội chủ nhà không thể rút kinh nghiệm sau bàn thua, và tiếp tục để thủng lưới sau một pha bóng tương tự ở phút 33. Pogba chuyền dài để Martial phá bẫy việt vị. Tiền đạo người Pháp mất 2 nhịp dứt điểm mới có thể mang về bàn thứ 2 cho MU. Sau 7 lần đá chính, chân sút người Pháp mới có pha lập công đầu tiên tại Premier League.

Sheffield dau Man Utd anh 2

Martial có bàn thắng để giải tỏa những sức ép từ đầu mùa giải. Ảnh: Reuters.

Sheffield bị dồn vào thế chân tường, và phải đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Chủ nhà nhanh chóng dính đòn phản công của Man Utd ở phút 51. Sau tình huống thoát pressing của Pogba, Bruno Fernandes đưa bóng đến vị trí của Rashford. Số 10 phối hợp nhanh với Martial, rồi dứt điểm một chạm hạ gục Ramsdale. Cả 5 bàn thắng của Rashford tại Premier League mùa này đều được anh thực hiện trên sân khách.

Sheffield chơi bạc nhược, nhưng bất ngờ vùng lên mạnh mẽ ở những phút cuối. McGoldrick, cầu thủ chơi nỗ lực nhất bên phía chủ nhà thắp lại hy vọng bằng cú đánh đầu rút ngắn tỷ số ở phút 87. Lindelof, Telles tiếp tục để lộ điểm yếu trong những tình huống không chiến.

Sức ép đè nặng lên khung thành của Henderson. Thủ môn sinh năm 1997 kịp chuộc lỗi bằng pha cứu thua xuất sắc ở phút 90+1, qua đó giúp "Quỷ đỏ" bảo toàn cách biệt mong manh trước chủ nhà.

Sheffield dau Man Utd anh 3

Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    Thủ môn Dean Henderson có lần thứ 2 bắt chính cho Man Utd tại Premier League. Pogba cũng tiếp tục đá chính, sau màn thể hiện tốt ở những trận đấu gần đây.

    Sheffield dau Man Utd anh 4

  • Đội hình ra sân của Sheffield

    HLV Chris Wilder tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công khi sử dụng sơ đồ chiến thuật với 5 hậu vệ.

    Sheffield dau Man Utd anh 5

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 CLB

    Thủ môn Dean Henderson sẽ có màn tái ngộ với Sheffield, CLB trao cho anh cơ hội bắt chính thường xuyên ở mùa giải 2019/20. Màn thể hiện tốt tại sân Bramall Lane giúp cầu thủ sinh năm 1997 kiếm được bản hợp đồng mới khi trở về Man Utd.

    Sheffield dau Man Utd anh 6

  • Pogba cùng đồng đội đã có mặt tại sân Bramall Lane để chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 13 Premier League. 

    Sheffield dau Man Utd anh 7

    Sheffield dau Man Utd anh 8

  • Trận đấu bắt đầu. 

  • Sheffield gây áp lực bằng một quả đá phạt góc ở phút thứ 5. Dean Henderson bị 3 cầu thủ chủ nhà gây khó khăn, nhưng anh vẫn kịp đẩy bóng giải nguy.

    Sheffield dau Man Utd anh 9

  • MU thủng lưới sớm

    VÀO!! Dean Henderson xử lý lóng ngóng trước sức ép từ Oliver Burke. McGoldrick nhanh chóng lao vào dứt điểm đưa Sheffield vượt lên ngay từ phút thứ 5.

    Sheffield dau Man Utd anh 10

    Sheffield dau Man Utd anh 11

  • Dean Henderson bị khớp khi đối đầu CLB cũ

    Ở mùa trước, Dean Henderson ra sân 36 lần, và chỉ mắc một sai lầm dẫn đến bàn thua. Đó là pha bắt bóng hụt trong trận gặp Liverpool. Ở mùa giải năm nay, thủ môn 23 tuổi mới bắt 3 trận đã mắc sai lầm.

    Sheffield dau Man Utd anh 12

  • Tiền vệ trung tâm Sander Berge dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Phil Jagielka.

  • Matic chọc khe cho Martial thoát xuống, nhưng thủ môn Ramsdale đã kịp băng ra ngăn cản pha tấn công của đội khách.

    Sheffield dau Man Utd anh 13

  • NGUY HIỂM! Hàng thủ MU chơi lóng ngóng và để lộ khoảng trống cho John Fleck thoải mái dứt điểm ở phút 17. Bóng đi chệch khung thành của Henderson trong gang tấc. Các hậu vệ áo đen bị hút sang cánh trái, và hoàn toàn bỏ quên khu vực trung lộ và cánh phải.

    Sheffield dau Man Utd anh 14

  • KHÔNG VÀO!! Bruno chuyền điểm rơi chuẩn xác cho Rashford băng xuống từ cánh trái. Tiền đạo số 10 tì đè, rồi dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ở phút 19. Trước đó, trọng tài cũng đã căng cờ báo hiệu Rashford ở vị trí việt vị.

    Sheffield dau Man Utd anh 15

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Man Utd

    VÀO!! Rashford thoát xuống sau đường chuyền của Lindelof. Anh xuyên vào khoảng trống giữa cặp trung vệ của đội chủ nhà, trước khi sút một chạm đẳng cấp tung lưới thủ môn Ramsdale ở phút 26. Tiền đạo người Anh có bàn thắng thứ 4 tại Premier League năm nay.

    Sheffield dau Man Utd anh 16

    Sheffield dau Man Utd anh 17

  • Anthony Martial thử vận may với một pha dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Bóng đi không quá hiểm, nhưng thủ môn Ramsdale phải mất hai nhịp mới có thể làm chủ tình hình.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Man Utd

    VÀO! Bàn thắng đến với MU sau một đường chuyền dài đẳng cấp từ Pogba ở phút 33. Ở nhịp dứt điểm đầu tiên, Martial không thể thắng Ramsadle. Tuy nhiên ở pha bóng tiếp theo, số 9 đã kịp đá bồi tung lưới chủ nhà. Cựu cầu thủ Monaco đã có pha lập công đầu tiên tại Premier League mùa này.

    Sheffield dau Man Utd anh 18

    Sheffield dau Man Utd anh 19

  • Rashford băng xuống đôi mặt Ramsdale ở phút 36, sau đường chuyền của Martial. Tuy nhiên cú sút của anh lại đi đúng vị trí thủ môn đội chủ nhà.

  • Goldrick áp sát khung thành, rồi dứt điểm vào góc hẹp ở phút 37. Lần này Dean Henderson đã khép góc chuẩn xác để cứu thua cho Man Utd.

  • McGoldrick xử lý nỗ lực để vượt qua Matic. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo số 17 lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác. Sheffield vẫn biết cách tiếp cận khung thành của MU, nhưng các tiền đạo của đội chủ nhà lại không có được sự chuẩn xác cần thiết.

    Sheffield dau Man Utd anh 20

  • HẾT HIỆP MỘT

    MU bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Tỷ số nâng lên 3-1 cho MU

    VÀO!!! Bàn thắng của MU đến sau một pha phối hợp từ sân nhà. Nỗ lực thoát pressing của Pogba đưa bóng đến chân Bruno Fernandes. Sau tình huống phối hợp với Martial, Rashford dứt điểm một chạm từ sát vùng cấm ở phút 51. Bóng đi không quá hiểm, nhưng vẫn có thể đánh bại thủ thành Ramsdale.

    Sheffield dau Man Utd anh 21

  • Greenwood sút quyết đoán ở góc hẹp. Bóng đi căng, nhưng Ramsdale vẫn kịp phản xạ để cứu thua cho chủ nhà Sheffield ở phút 67.

  • MU được hưởng quả đá phạt ở phút 71. Rashford sút úp mu, nhưng bóng không vượt qua hàng rào. "Quỷ đỏ" đang tạo ra thế trận khá yên tâm trước chủ nhà.

  • Greenwood rời sân nhường chỗ cho Juan Mata ở phút 74.

  • KHÔNG VÀO!! Mata tạo ra cơ hội tốt cho Martial lập công ở phút 75. Tuy nhiên, cú sút của số 9 không vượt qua được hàng thủ chơi lăn xả bên phía đội chủ nhà.

  • Donny van de Beek vào sân thay Bruno Fernandes.

  • Tỷ số rút ngắn còn 2-3 cho chủ nhà

    VÀO! Từ quả phạt bên cánh trái, McGoldrick bật cao đánh đầu ở cự ly gần để rút ngắn tỷ số cho chủ nhà ở phút 87. Lindelof là người mắc lỗi trong pha không chiến.

    Sheffield dau Man Utd anh 22

  • Henderson cứu thua

    KHÔNG VÀO!! Lys Mousset bắt volley trong vùng cấm sau pha làm tường của đồng đội. Bóng đi căng, nhưng Henderson vẫn kịp phản xạ để cựu thua cho đội khách ở phút 90+1.

  • Pogba vướng vào một vụ cãi cự với cầu thủ đội chủ nhà. Cả 2 phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

  • HẾT GIỜ

    Tình huống cãi vã của Pogba giúp MU câu kéo thời gian. Sheffield không thể tạo nên bất ngờ, và chấp nhận trận thua 2-3 trên sân nhà.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm