Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU giàu thành tích nhất kỷ nguyên Premier League

Theo TalkSport xếp hạng, Manchester United là câu lạc bộ giàu thành tích nhất của bóng đá Anh nếu tính theo hệ tham chiếu từ khi Premier League ra đời.

1. Manchester United (23 danh hiệu): Nhắc tới kỷ nguyên Premier League phải nhắc tới Man Utd và Sir Alex Ferguson. Dưới sự dẫn dắt của Fergie, Man Utd đã giành được tổng cộng 22 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 13 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup, 2 lần đăng quang ngôi vô địch Champions League
1. Manchester United (23 danh hiệu): Nhắc tới kỷ nguyên Premier League phải nhắc tới Man Utd và Sir Alex Ferguson. Dưới sự dẫn dắt của Fergie, Man Utd đã giành được tổng cộng 22 danh hiệu lớn nhỏ bao gồm 13 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup, 2 lần đăng quang ngôi vô địch Champions League và 1 lần đứng trên đỉnh thế giới tại Club World Cup (Cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ).
2. Chelsea (15 danh hiệu): Thành công của Chelsea tại kỷ nguyên Premier League gắn chặt với sự  hiện diện của Chủ tịch Abramovic. Cả 4 danh hiệu vô địch Premier League của Chelsea đều trong thời kỳ Chủ tịch Abramovich nắm quyền. Ngoài ra, Chelsea còn 5 lần vô địch FA Cup, 4 lần tại League Cup, 1 lần vô địch Champions League và 1 lần tại Europa League.
2. Chelsea (15 danh hiệu): Thành công của Chelsea tại kỷ nguyên Premier League gắn liền với sự hiện diện của Chủ tịch Abramovich. Cả 4 danh hiệu vô địch Premier League của Chelsea đều trong thời kỳ Chủ tịch Abramovich nắm quyền. Ngoài ra, Chelsea còn 5 lần vô địch FA Cup, 4 lần tại League Cup, 1 lần vô địch Champions League và 1 lần tại Europa League.
3. Arsenal (11 danh hiệu): Giống với Man Utd, Arsenal tại kỷ nguyên Premier League cũng gắn chặt với một chiến lược gia là HLV Arsene Wenger. Tuy nhiên, Wenger không thể duy trì sự thành công đều đặn của Arsenal như những gì Sỉ Alex Ferguson làm được tại Man Utd. Arsenal từng vô địch Premier League với một mùa giải 2003-2004 bất bại. Nhưng đó là đỉnh cao của Arsenal tại kỷ nguyên Premier League.
3. Arsenal (11 danh hiệu): Giống với Man Utd, Arsenal tại kỷ nguyên Premier League cũng gắn liền với một chiến lược gia là HLV Arsene Wenger. Tuy nhiên, Wenger không thể duy trì sự thành công đều đặn của Arsenal như những gì Sir Alex Ferguson làm được tại Man Utd. Arsenal từng vô địch Premier League với một mùa giải 2003-2004 bất bại. Nhưng đó là đỉnh cao của Arsenal tại kỷ nguyên Premier League. Trước năm 2005, Arsenal vô địch Premier League 3 lần, FA Cup 5 lần, League Cup 1 lần. Trong 10 năm sau đó, Arsenal chỉ giành thêm 2 chức vô địch FA Cup.
4. Liverpool (8 danh hiệu): Thống trị bóng đá Anh trong thập niên 70, 80 của thế kỷ trước và từng được gọi là câu lạc bộ giàu thành tích nhất xứ sở sương mù, Liverpool lại tuột dốc tại kỷ nguyên Premier League. The Kop thậm chí chưa vô địch Premier League lần nào trong hơn 2 thập kỷ, chỉ giành được 2 FA Cup, 4 League Cup nhưng đặc biệt từng vô địch UEFA Cup (nay là Europa League) 1 lần và đăng quang ngôi vô địch Champions League 1 lần vào mùa giải 2004-2005.
4. Liverpool (8 danh hiệu): Thống trị bóng đá Anh trong thập niên 70, 80 của thế kỷ trước và từng được gọi là câu lạc bộ giàu thành tích nhất xứ sở sương mù, Liverpool lại tụt dốc tại kỷ nguyên Premier League. The Kop thậm chí chưa vô địch Premier League lần nào, chỉ giành được 2 FA Cup, 4 League Cup. Nhưng Liverpool vẫn có thể ngẩng cao đầu bởi họ từng vô địch UEFA Cup (nay là Europa League) 1 lần và đăng quang ngôi vô địch Champions League 1 lần vào mùa giải 2004-2005.
5. Manchester City (4 danh hiệu): Trước năm 2008, Man City vẫn chỉ là một đội bóng trung bình khá ở giải Ngoại hạng. Nhưng từ năm 2008 khi được vị chủ tịch giàu có Sheikh Mansour đầu tư, Man City trở thành một thế lực mới của bóng đá Anh. Trải qua 7 năm, Man City đã có thể tự hào sánh vai với những đại gia truyền thống tại xứ sở sương mù khi thu về 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 1 League Cup.
5. Manchester City (4 danh hiệu): Trước năm 2008, Man City vẫn chỉ là một đội bóng trung bình khá ở giải Ngoại hạng. Nhưng từ năm 2008 khi được vị Chủ tịch giàu có Sheikh Mansour đầu tư, Man City trở thành một thế lực mới của bóng đá Anh. Trải qua 7 năm, Man City đã có thể tự hào sánh vai với những đại gia truyền thống tại xứ sở sương mù khi thu về 2 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 1 League Cup.

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm