Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mụ ghẻ

Cuốn sách kể về câu chuyện cảm động, đầy xót xa của một cô bé mất mẹ từ sớm, phải trải qua nhiều thăng trầm, đắng cay và những trớ trêu của số phận.

Mụ ghẻ là tiểu thuyết mới nhất của Lâm Phương Lam – tác giả trẻ được nhiều độc giả yêu thích qua các tác phẩm Ai dắt em đi qua nỗi đau?, Chạy theo ánh mặt trời, Vấp ngã tuổi 20, Say đắm. Vượt qua giới hạn một câu chuyện tình yêu thông thường, Mụ ghẻ ẩn chứa những giá trị nhân văn sâu sắc về tình bạn, tình yêu và đặc biệt là tình thân gia đình.

Mẹ Du ra đi khi cô chưa đầy một tuổi, trong một tai nạn đáng tiếc. Không muốn Du đau lòng, bố Hà giấu giếm cô về cái chết của mẹ. Trong mắt cô bé Du ngây thơ, mẹ chỉ đi xa chưa về. vậy nên, khi bố cưới dì Hạnh, Du phẫn uất bởi cô cho rằng, bố Hà đã phản bội mẹ cô và dì Hạnh là nguyên nhân của tất cả. Trong mắt Du, dì Hạnh là một mụ ghẻ, dù dì luôn hết mực yêu thương và cố gắng hòa hợp.

Bìa cuốn "Mụ ghẻ", sách có giá 75.000 đồng.                                                                                                             

Năm 15 tuổi, Du trốn chạy khỏi gia đình, cô đến Bạc Liêu sống cùng gia đình dì Châu. Cô không hề biết rằng, một tai họa khác đang chờ đợi cô. Trong cơn say, cậu Tư – chồng dì Châu đã cướp đi sự trong trắng của cô. Nỗi đau đớn trên thân thể cô không bằng nỗi đau khi Du biết sự thật – dì Châu đã chứng kiến tất cả màn tội ác ấy nhưng không hề cứu cô, cũng không dám lên tiếng. 

Thời gian dần trôi, năm 26 tuổi, gạt đi vết thương cậu Tư để lại trên cơ thể và những nỗi đau từ cuộc tình đầu, Du quyết tâm lập gia đình cùng một doanh nhân thành đạt tên Viễn. Nhưng trớ trêu thay, chấp nhận cuộc hôn nhân này, đồng nghĩa với việc, Du trở thành mẹ kế của đứa con gái 14 tuổi, tên Giang, cô sẽ dẫm lên vết xe đổ của dì Hạnh, dì Châu. Và bi kịch bắt đầu xảy ra bằng các cuộc chiến tranh giữa Du và Giang khi trong mắt con bé, Du cũng giống hệt như một mụ ghẻ, một người giúp việc, không hơn.

Bằng sự nhẫn nại và trái tim chân thành, cuối cùng, Du cũng đã chiếm được cảm tình từ cô con gái riêng của chồng. Hơn thế nữa, cô còn sẵn sàng trở về quê hương sau gần 20 năm chối bỏ gia đình trong sự mù quáng của một cuộc trốn chạy xuất phát từ lòng ích kỉ, bồng bột, non dại ở tuổi mười một năm ấy...

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm