Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU gây khó hiểu khi bán Zidane Iqbal

Quyết định bán đứt tài năng trẻ Zidane Iqbal của MU khiến nhiều CĐV của đội bóng này cảm thấy khó hiểu về chính sách chuyển nhượng của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Zidane Iqbal trở thành cầu thủ đầu tiên bị MU bán đứt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay khi đội bóng chủ sân Old Trafford để anh chuyển sang CLB FC Utrecht với giá 850.000 bảng (1 triệu euro). Quyết định của MU gây ngạc nhiên bởi cách đây 12 tháng, cầu thủ người Iraq đã ký hợp đồng đến năm 2025 với đội bóng.

Zidane Iqbal gia nhập đội trẻ MU từ năm 2012 và đá trận ra mắt cho “Quỷ đỏ” ở cuộc đọ sức với Young Boys tại Champions League vào tháng 12/2021 khi anh vào sân từ ghế dự bị. Đó là trận đấu duy nhất của Iqbal với đội một Manchester United. Anh thậm chí không được thi đấu tại Premier League. Theo thống kê, Iqbal đã chơi 35 trận với đội U21 MU, 16 trận với U18 và 4 trận với U19.

Ở mùa bóng vừa qua, tiền vệ người Iraq không được ra sân dưới thời HLV Ten Hag dù anh đã gây ấn tượng trong chuyến du đấu của “Quỷ đỏ” tại Thái Lan và Australia vào hè năm ngoái.

Cũng cần phải nói rằng, hàng tiền vệ MU ở mùa giải vừa qua đã chật ních người với những gương mặt như Christian Eriksen, Casemiro, Bruno Fernandes, Fred, Scott McTominay, Van de Beek và cả Marcel Sabitzer, người chuyển đến theo dạng cho mượn. Với các cầu thủ đó, rất khó để Zidane Iqbal chen chân vào đội hình của HLV Ten Hag.

MU đang có kế hoạch bổ sung nhân sự ở hàng tiền vệ trong hè năm nay. Mason Mount có thể cập bến Old Trafford trong mùa hè này như một phần của kế hoạch nói trên. Nếu thương vụ này xảy ra, Iqbal càng có ít cơ hội ở đội một của “Quỷ đỏ”.

Bản thân Zidane Iqbal từng muốn rời MU theo dạng cho mượn vào tháng 1 năm nay nhưng chấn thương đã cản trở cầu thủ 20 tuổi. MU hoàn toàn có thể đem cho mượn Zidane Iqbal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 nhưng thay vào đó, “Quỷ đỏ” lại lựa chọn bán đứt tiền vệ này. Theo Manchester Evening News, quyết định nói trên có thể tốt cho cả hai nhưng mức giá 850.000 bảng là quá thấp và nó phản ánh vấn đề của MU trên thị trường chuyển nhượng là đội bóng chủ sân Old Trafford không thể tối đa hóa lợi nhuận từ các vụ bán cầu thủ.

Các CLB khác ở Premier League bán những cầu thủ từ học viện của mình với mức giá cao hơn nhiều. Điển hình như Man City bán Samuel Edozie cho Southampton với giá 10 triệu bảng và Darko Gyabi cho Leeds với giá 4,5 triệu bảng hồi năm ngoái. Cả hai cầu thủ này đều chưa đá trận nào cho Man City.

Đội bóng chủ sân Etihad còn bán những cầu thủ trẻ khác như Gavin Bazunu, Arijanet Muric, Juan Larios và Romeo Lavia để thu về tổng cộng 45 triệu bảng chỉ trong 1 mùa hè.

Những đối thủ của MU như Liverpool, Arsenal, Chelsea cũng đều thu về những khoản tiền đáng kể nhờ việc bán “lúa non”. Rõ ràng, vụ bán Zidane Iqbal với giá 850.000 bảng càng cho thấy đội bóng chủ sân Old Trafford đang thua sút so với những đối thủ của mình về việc tăng cường ngân quỹ.

Trong khi đó, quá trình đổi chủ CLB đang kéo dài và chưa rõ khi nào mới hoàn tất. "Quỷ đỏ" vẫn chưa chiêu mộ được tân binh nào. Đây dường như sẽ là mùa hè dài đằng đẵng với CĐV MU, những người muốn chứng kiến sự thay đổi tích cực từ đội bóng.

Phản ứng của Ronaldo sau khi lập kỷ lục Guinness Cựu tiền đạo MU không giấu nổi niềm vui sau khi ghi bàn duy nhất để đánh bại Iceland trong lần thứ 200 khoác áo tuyển Bồ Đào Nha.

Cuốn tự truyện “The Second Half” của Roy Keane kể về những mùa giải cuối chơi bóng cho MU của huyền thoại người Ireland và cả các năm tháng làm HLV cũng như BLV truyền hình.

Declan Rice sắp phá kỷ lục chuyển nhượng Premier League

Man City nhảy vào cạnh tranh chữ ký Declan Rice với MU và Arsenal, qua đó có thể biến thương vụ này thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League.

Luis Suarez nguy cơ lắp chân giả

Chủ tịch Gremio, ông Alberto Guerra, thừa nhận cựu tiền đạo Liverpool gặp chấn thương đầu gối khá nặng do chứng thoái hóa khớp.

Quang Hải gia nhập Công An Hà Nội

Sau khi chia tay Pau FC, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ trở về thi đấu ở V.League trong màu áo CLB Công An Hà Nội.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm