Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU gặp PSG, Liverpool đụng Bayern ở vòng 1/8 Champions League

Việc kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 khiến cả Man Utd và Liverpool đều phải đối đầu những thử thách khó khăn ở vòng loại trực tiếp đầu tiên cúp châu Âu.

boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 1

Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League.

boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 2
Kết quả bốc thăm vòng 32 đội Europa League.
  • Vòng bảng Champions League 2018/19 đã chính thức khép lại. 16 cái tên ưu tú góp mặt ở vòng loại trực tiếp đầu tiên đã lộ diện.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 3

     

  • Việc hai CLB giàu thành tích nhất xứ sở sương mù tại sân chơi cúp C1 châu Âu/Champions League là Liverpool và MU đều xếp nhì bảng hứa hẹn sẽ biến những lá thăm tại vòng 16 đội trở nên đầy rắc rối với không chỉ hai đội bóng này mà còn là cả những ông lớn ở đứng nhất bảng như Real Madrid, Barcelona, Juventus, PSG hay Bayern Munich. Những trận đấu như Real Madrid - MU hay Barcelona - Liverpool hoàn toàn có thể diễn ra ngay tại vòng 1/8. Một cơn ác mộng tiềm tàng với những CLB đen đủi đó nhưng lại là giấc mơ với những khán giả ưa sự kịch tính của giải đấu danh giá nhất châu Âu.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 4

     

  • Những lá thăm dễ thở trong nhóm những CLB đầu bảng sẽ là Porto hay phần nào đó là Dortmund. Nếu MU và Liverpool may mắn bắt cặp với hai đối thủ này, khả năng lọt vào vòng tứ kết sẽ phần nào trở nên sáng sủa hơn.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 5

  • Atletico Madrid cũng sẽ là một lá thăm khó chịu với những CLB nhóm đầu. Đội quân của Diego Simeone đang thi đấu khá tốt tại La Liga mùa này khi chỉ kém đội đầu bảng Barca đúng 3 điểm. Juventus của Ronaldo hay PSG của Neymar và Mbappe sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu những lá thăm đưa họ gặp Atletico.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 6

  • Man City là CLB có nhiều lợi thế nhất trước loạt trận bốc thăm này. Đội bóng của Pep Guardiola đứng đầu bảng và sẽ “né” được toàn bộ những đại gia máu mặt ở nhánh trên như Barca, Real, Juve hay Bayern. Và vì hai CLB cùng quốc gia và cùng vòng bảng không thể gặp nhau ở vòng 1/8 theo luật của UEFA, nên Man City cũng “né” luôn được MU, Liverpool, Tottenham và Lyon.

    Trường hợp xấu nhất cho Pep và các học trò sẽ là Atletico Madrid. Những cái tên còn lại như AS Roma, Ajax, Schalke 04 đều khó có thể gây ra khó khăn cho nhà đương kim vô địch Premier League.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 7

  • Danh sách các đứng đầu và các đội đứng thứ 2 ở giai đoạn vòng bảng. Các đội cùng bảng đấu hay cùng quốc gia, liên đoàn sẽ không gặp nhau ở vòng 1/8.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 8


  • Tỷ lệ gặp nhau của các CLB ở vòng 16 đội Champions League năm nay.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 9

  • Real Madrid đang là nhà ĐKVĐ Champions League sau khi đánh bại Liverpool 3-1 ở trận chung kết tại Kiev hồi tháng 5 vừa qua. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, CLB chủ sân Bernabeu giành danh hiệu danh giá nhất lục địa già. Chiến thắng của đội bóng Hoàng gia có sự giúp sức không nhỏ của Loris Karius. Thủ môn người Đức lập cú đúp sai lầm ngớ ngẩn và bị đẩy sang Besiktas dưới dạng cho mượn ngay sau đó.

    Highlights Bale tỏa sáng rực rỡ giúp Real vô địch Champions League Ngôi sao người xứ Wales vào sân từ ghế dự bị và lập cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa này.
  • Điểm nhấn của trận chung kết Champions League năm ngoái là pha va chạm giữa Sergio Ramos và Mohamed Salah. Trung vệ đội trưởng của Real khiến tiền đạo người Ai Cập phải rời sân với một chấn thương nặng bên vai. Thế trận đổi chiều từ khi Salah rời sân, Liverpool để thủng lưới 3 lần và đành chấp nhận ngôi á quân châu Âu.

    CĐV phẫn nộ với pha bẻ vai 'như võ sĩ MMA' của Ramos với Salah

    Pha phạm lỗi kín của Sergio Ramos khiến Mohamed Salah phải rời sân khi hiệp một còn chưa kết thúc. Thậm chí giấc mơ World Cup của tiền đạo Liverpool cũng có thể sẽ tan vỡ.

  • Cùng với các cặp đấu tại Champions League, buổi lễ diễn ra lúc 18h hôm nay (giờ địa phương) cũng sẽ xác định 16 cặp đấu thuộc vòng loại trực tiếp Europa League. Giải đấu năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn với sự góp mặt của nhiều CLB lớn như Arsenal, Chelsea, Napoli, Shakhtar, Sevilla, Valencia,...

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 11

  • Những đối thủ Arsenal có thể gặp ở vòng 32 đội Europa League năm nay. Ngay từ khi nhậm chức, HLV Unai Emery đã tuyên bố Europa League chính là một trong hai đấu trường chính của "Pháo thủ" ở mùa giải năm nay, bên cạnh Premier League.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 12

  • Cặp đấu đầu tiên được xác định: Schalke (Đức) gặp nhà ĐKVĐ Premier League, Manchester City.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 13

  • Ronaldo sẽ tái ngộ đối thủ anh từng 2 lần đánh bại ở chung kết Champions League. Juventus sẽ đụng độ nhà cựu vô địch Europa League Atletico Madrid ở vòng 16 đội.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 14

  • Lá thăm may rủi đưa Manchester United đang gặp nhiều bất ổn đến với một PSG với phong độ làm bàn đỉnh cao ở vòng knock-out Champions League. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử cúp châu Âu, Man Utd đụng độ đội bóng thủ đô nước Pháp.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 15

     


  • Tottenham sẽ đối đầu với đội bóng đang dẫn đầu Bundesliga, Borussia Dortmund.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 16

  • Lyon, đội đứng thứ 2 ở bảng đấu có Man City sẽ phải đụng độ ứng viên vô địch Barcelona ở vòng loại trực tiếp đầu tiên Champions League.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 17

  • Roma với vị trí thứ 2 ở bảng G có lá thăm khá dễ thở khi chỉ phải đối đầu FC Porto, CLB đứng đầu bảng D.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 18

     

  • Nhà ĐKVĐ Champions League Real Madrid sẽ đối đầu Ajax ở vòng 1/8.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 19

  • Cặp đấu tiếp theo và cũng là cuối cùng sẽ là màn đọ sức giữa đương kim á quân Liverpool và Bayern Munich.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 20

  • Kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League 2018/19

    Champions League năm nay diễn ra đầy hấp dẫn với những cuộc đụng độ của các CLB lớn ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên. Đáng chú ý là cặp đấu giữa MU vs PSG, Liverpool vs Bayern, Atletico Madrid vs Juventus.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 21

  • Lễ bốc thăm vòng 32 đội Europa League sẽ diễn ra lúc 19h (giờ Việt Nam). CĐV đang hồi hộp chờ đợi đối thủ của các "ông lớn" như Arsenal, Chelsea, Napoli,...

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 22

  • Tottenham đã thắng cả 2 lần đối đầu với Dortmund tại Champions League. Harry Kane đã ghi 3 bàn và Son Heung-min đã ghi 2 bàn trong 2 trận đấu này.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 25

  • Kết quả bốc thăm vòng 32 đội Europa League

    Arsenal, Chelsea, Inter,...đều gặp những đối thủ khá dễ thở ở vòng loại trực tiếp.

    boc tham chia cap 1/8 Champions League anh 27


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm