Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU gặp khó trong vụ chiêu mộ thần đồng mới của bóng đá Anh

Trước tin đồn Manchester United muốn chiêu mộ Jadon Sancho ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, ban lãnh đạo Borussia Dortmund tuyên bố sẽ giữ chân tài năng của mình bằng mọi giá.

Jadon Sancho chỉ mới 18 tuổi, song là trụ cột không thể thay thế ở đội hình Borussia Dortmund. Giới chuyên môn đánh giá Sancho sẽ sớm trở thành đầu tàu của đội tuyển Anh. Mùa giải 2018/19 chưa kết thúc nhưng có loạt đội bóng muốn chiêu mộ Sancho. Và trong số đó, MU là câu lạc bộ (CLB) tỏ ra tích cực hơn cả.

Khi được hỏi về khả năng Sancho sẽ ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2019, Giám đốc thể thao của Dortmund - ông Michael Zorc - cho biết: “Dortmund còn lâu mới đưa Sancho lên bàn chuyển nhượng. Tôi khẳng định kể cả là câu lạc bộ giàu nhất thế giới, họ không dễ dàng có sự phục vụ của Sancho”.

MU gap kho trong vu chieu mo than dong moi cua bong da Anh anh 1
Sancho trưởng thành vượt bậc so với tuổi 18.

Ông nhấn mạnh với tờ Sport Bild: “Sancho sẽ tiếp tục khoác áo Dortmund ở mùa giải tới. Chúng tôi có kế hoạch lâu dài để phát triển cậu ấy”.

Sancho là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Manchester City. Trong bối cảnh Sancho không có cơ hội ra sân ở đội hình của HLV Pep Guardiola, Dortmund nhanh chân chiêu mộ tài năng này từ tháng 8/2017.

Trong mùa giải đầu tiên tại Bundesliga, Sancho ra sân 12 trận, ghi 1 bàn. Khi được HLV Lucien Favre tin tưởng tuyệt đối ở mùa giải năm nay, Sancho vươn tầm thành tiền vệ công hàng đầu châu Âu. Sau 25 trận ra sân ở đấu trường Bundesliga, Sancho ghi 8 bàn và 10 kiến tạo.

MU gap kho trong vu chieu mo than dong moi cua bong da Anh anh 2
Ngoài MU, Chelsea cũng muốn chiêu mộ Sancho.

Sancho có thể chơi tốt ở hai vị trí tiền đạo phải và hộ công - điều MU rất cần bổ sung ở kỳ chuyển nhượng hè 2019. Bên cạnh đó, giá trị của Sancho càng tăng lên khi anh là cầu thủ thuộc diện "homegrown" (mỗi đội bóng cần đăng ký 8 cầu thủ được đào tạo ở Anh). Không chỉ MU, Chelsea, Arsenal và Tottenham cũng khao khát có Sancho ở đội hình.

Nhờ chuỗi trận tuyệt vời ở Đức, tiền vệ 28 tuổi lọt vào "mắt xanh" của HLV Gareth Southgate. Ở đợt tập trung lên tuyển hồi tháng 10/2018, Sancho lần đầu góp mặt trong đội hình "Tam sư" và để lại ấn tượng tốt.

Hướng đến loạt trận vòng loại Euro 2020 diễn ra vào cuối tháng 3/2019, Sancho hiển nhiên có suất lên tuyển và nhiều khả năng chiếm suất đá chính. Đội tuyển Anh lần lượt chạm trán đối thủ CH Czech (ngày 23/3) và Montenegro (ngày 26/3).

Jadon Sancho, sao trẻ 18 tuổi vượt mặt Ronaldo, Messi là ai? Jadon Sancho, sao trẻ người Anh của Dortmund đang là "Vua kiến tạo" của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu với hiệu suất khiến Ronaldo lẫn Messi phải mơ ước (35 phút/kiến tạo).

MU nhắm Sancho thay thế Sanchez nghỉ thi đấu 2 tháng

Tiền đạo người Chile đang đứng trước nguy cơ vắng mặt 2 tháng vì chấn thương đầu gối sau chiến thắng 3-2 trước Southampton tại vòng 29 Premier League.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm