Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU - Everton: Quỷ đỏ trông chờ vào Rooney

Thầy trò HLV David Moyes trở lại sân nhà Old Trafford tiếp đón Everton với mục tiêu giành chiến thắng nhằm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Với phong độ khá tốt của Rooney, MU tin tưởng vào khả năng đánh bại đội bóng do HLV Martinez dẫn dắt.

MU - Everton, 2h45 ngày 5/12 (Zing tường thuật)

MU chưa thể hiện được phong độ ổn định của nhà vô địch khi để mất điểm một cách đáng tiếc. Tính cả trận hòa Tottenham 2-2 cuối tuần qua, Quỷ đỏ đã có tới 7 trận đánh rơi điểm, trong đó có 4 trận hòa. Trên sân nhà Old Trafford mùa này, MU cũng thi đấu không tốt khi chỉ giành 3 chiến thắng sau 6 trận. Phong độ phập phù khiến Quỷ đỏ chưa thể lọt vào Top 4.

Van Persie có thể sẽ ra sân trong trận gặp Everton.

Trở lại thánh địa Old Trafford sau trận hòa 2-2 với Tottenham, nhà vô địch sẽ đón một đối thủ đang có thành tích khá tốt mùa này Everton, hiện xếp thứ 5 với 24 điểm. Đây cũng là lần đầu chiến lược gia David Moyes gặp lại đội bóng cũ Everton. Trước khi nhận lời dẫn dắt MU, nhà cầm quân người Scotland đã có 11 năm làm việc với CLB chủ sân Goodison Park.

Phần lớn những cầu thủ trụ cột trong đội hình hiện tại của Everton đều được HLV David Moyes đưa về Goodison Park. Điều đó đồng nghĩa với việc vị thuyền trưởng của MU nắm khá rõ điểm mạnh và yếu của CLB vùng Merseyside. Tuy nhiên, chiến lược gia người Scotland vẫn cần phải có sự cẩn trọng, bởi Everton dưới triều đại Martinez đang thi đấu rất hay. Bằng chứng là đối thủ còn đứng trên MU tới 3 bậc trên bảng xếp hạng.

Thành tích thi đấu khá tốt của Everton xuất phát từ việc đội hình có những nhân tố mới. Trong đó, chân sút Romelu Lukalu là gương mặt đáng chú ý. Tính đến trước trận gặp MU, tiền đạo người Bỉ đã ghi 8 bàn sau 9 trận ra sân tại giải Ngoại hạng Anh. Ở lần gần nhất gặp Quỷ đỏ, khi đó còn là cầu thủ đang khoác áo West Brom, Lukaku đã sút tung lưới MU tới 3 lần.

Trong trận đón tiếp Everton vòng 14 Ngoại hạng Anh, một tin mừng là Quỷ đỏ sẽ đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Van Persie, cầu thủ đã ghi tới 6 bàn và thực hiện 5 pha kiến tạo trước khi nghỉ điều trị chấn thương. Việc Persie góp mặt trên hàng công sẽ giúp Rooney giảm gánh nặng ghi bàn. Ở vòng trước, Ro10 chính là cầu thủ đã giúp MU có trận hòa khi lập cú đúp vào lưới thủ môn Lloris. Tuy nhiên, có thể HLV David Moyes sẽ cho Van Persie ra sân ở hiệp 2.

Sự trở lại của tiền đạo người Hà Lan cộng với việc luôn có thành tích khá tốt trong những lần gặp Everton tại Old Trafford là cơ sở giúp CĐV MU tin vào khả năng chiến thắng của đội nhà. Hơn 10 năm qua, Quỷ đỏ chưa từng phải nhận thất bại trước đội bóng đến từ vùng Merseyside, và kịch bản trên rất có thể sẽ tái diễn. Tuy nhiên, một chiến thắng sẽ là kết quả đang được người hâm mộ Quỷ đỏ kỳ vọng ở vòng 14 Ngoại hạng Anh.

Đội hình dự kiến ra sân

 Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm