Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đừng ảo tưởng

Chiến thắng luôn mang tới điểm tích cực nhưng nhìn nhận kết quả 4-0 trước Liverpool là minh chứng cho triều đại thành công của MU dưới thời Erik ten Hag thì vẫn là lạc quan tếu.

Có lý do để Liverpool không tung đội hình mạnh nhất trước MU tại sân Rajamangala (Thái Lan) vào tối 12/7. Nhiều trụ cột của "The Kop" mới trở lại tập luyện và chưa đủ thời gian cần thiết để ngay lập tức thi đấu với cường độ như vào giải chính thức.

MU vs Liverpool anh 1

Liverpool tung ra nhiều cầu thủ dự bị trước MU. Ảnh: Nguyên Khang.

Vì sao Liverpool không tung đội hình mạnh?

Virgil van Dijk là ví dụ. Trung vệ người Hà Lan cùng tuyển quốc gia dự UEFA Nations League vào đầu tháng 6 và gặp một chấn thương khiến anh nghỉ cả 3 trận với Ba Lan và Xứ Wales. Mohamed Salah cũng phải thi đấu cho ĐT Ai Cập tới đầu tháng 6 và mới được nghỉ.

Tung đội hình mạnh nhất là điều khá rủi ro với Liverpool. Nếu Van Dijk hay Salah chấn thương, Liverpool sẽ gặp rắc rối khi Premier League khởi tranh. Họ không cần thiết phải tung đội hình mạnh nhất. Đây dù sao cũng chỉ là trận giao hữu đầu mùa giải. Sự xuất hiện của 8 cầu thủ dự bị trong đội hình ra quân là kết quả của tư duy này.

Trái ngược Liverpool, MU có rất nhiều lý do để chiến đấu trên đất Thái Lan. Họ vừa trải qua một mùa giải thảm họa, đang đối mặt với việc cầu thủ giỏi nhất (Ronaldo) đòi ra đi vì cảm thấy đội bóng không đủ năng lực và vừa đổi HLV.

Chiến thắng trước đại kình địch Liverpool là cách không thể tốt hơn để MU tạo hứng khởi cho giai đoạn chuẩn bị này. Đó cũng là lý do MU tung ra đội hình mạnh nhất có thể để gặp Liverpool.

Những gì diễn ra trên sân cỏ cho thấy MU khát khao thế nào. Chỉ mất 32 phút để MU ghi 3 bàn vào lưới Liverpool. Ngay cả với trình độ vượt trội của những nhân tố đá chính bên "The Kop", việc thu gọn khoảng cách này cũng là điều cực khó.

Và sau cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0, đủ để khiến Liverpool bẽ mặt, để MU vui vẻ hứng khởi và khiến cả nước chủ nhà Thái Lan hả hê vì trận đấu có đủ dư vị để khán giả nhớ tới.

Nhưng chỉ những người trong cuộc hiểu rõ giá trị thật của trận đấu này. Chia sẻ trong phòng họp báo, HLV Ten Hag nhấn mạnh: "MU vẫn cần nhiều thời gian để hoàn thiện. Ở trận đấu hôm nay, Liverpool đã chơi với ba đội hình không phải mạnh nhất của họ. Tôi và học trò không coi trọng kết quả này".

Klopp thì nhận định: "Trận đấu này đến hơi sớm với một vài cầu thủ của chúng tôi", ám chỉ nhiều ngôi sao chưa thể đạt tới trạng thái thể lực sung mãn nhất.

MU vs Liverpool anh 2

Những dấu hiệu tích cực MU có được là không thể phủ nhận. Ảnh: Nguyên Khang.

Điểm tích cực của MU

Nhìn nhận như thế không phải để hạ thấp chiến thắng của MU trước Liverpool. Về cơ bản, MU có những hứng khởi nhất định trong lối chơi. Anthony Martial, Marcus Rashford hay Bruno Fernandes đều đã thể hiện lại phần nào hình ảnh đỉnh cao của mùa giải 2020/21. Việc không phải chơi cạnh ông sao Cristiano Ronaldo đã giải phóng đôi chân của những cầu thủ này.

Ở khía cạnh lối chơi, MU cũng bắt đầu cho thấy những thay đổi cơ bản. Victor Lindelof sẵn sàng chờ đợi, quan sát để chọn lựa phương án triển khai bóng dù đang bị pressing. MU cũng chủ động tấn công chiều sâu nhiều hơn và pressing khá đồng bộ.

Ngôi sao bị coi là bỏ đi của MU Fred thậm chí hứng khởi đến mức lốp bóng qua đầu Alisson. Để có được sự tự tin như vậy trong một thời gian ngắn đầu mùa là điều không đơn giản.

Nhìn chung, Ten Hag đã có khởi đầu hoàn hảo tại MU với chiến thắng 4-0 trước Liverpool. Ngay cả việc trận cầu này không mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn, đây vẫn là cú hích về tinh thần với không chỉ cầu thủ MU mà còn cả những CĐV "Quỷ đỏ" trên toàn thế giới.

Sau hai trận thua vỡ mặt với tổng tỷ số 0-9 tại Premier League mùa trước, MU sau cùng đã trả hận được chút ít với "The Kop". Với hai đội bóng kình địch như MU và Liverpool, chiến thắng đâu đó vẫn sẽ mang tới điều tích cực dù chưa chắc sự hứng khởi này sẽ được tái diễn khi Premier League khởi tranh đầu tháng 8.

Klopp: 'Liverpool lẽ ra phải ghi 4 bàn trong 5 phút cuối' Chiến lược gia người Đức cho rằng nhiều học trò của ông chưa đạt phong độ tốt nhất khi thua MU 0-4 ở trận giao hữu tối 12/7 tại Bangkok (Thái Lan).

Ferdinand: 'Ít thấy MU trình diễn như vậy trong nhiều năm'

Rio Ferdinand ấn tượng với những gì các cầu thủ Manchester United thể hiện trong trận thắng Liverpool 4-0 tối 12/7 (giờ Hà Nội).

Bruno Fernandes tặng gà rán cho cổ động viên Thái Lan

Hứng khởi sau chiến thắng 4-0 trước Liverpool tối ngày 12/7, tiền vệ Bruno Fernandes của MU đã có màn tặng gà rán gây bất ngờ các cổ động viên.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm