Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU để ‘Peter Schmeichel mới’ rơi vào tay Man City

Nhà vô địch Ngoại hạng Anh không có được thủ môn trẻ tài năng Kjetil Haug trong cuộc chiến với Man xanh.

Thời gian gần đây, giới truyền thông so sánh Kjetil Haug với thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel của MU. Tài năng của thủ thành 15 tuổi người Na Uy khiến nhiều CLB lớn tại giải Ngoại hạng Anh phải để mắt tới, trong đó có hai đội bóng thành Manchester và Arsenal.

Kjetil Haug rất thích MU, nhưng lại quyết định đầu quân cho Man City.

Cuộc chiến tam mã giành “Peter Schmeichel mới” đã diễn ra khá quyết liệt. Trong cuộc đua với Man City và Arsenal, nhà vô địch Ngoại hạng Anh MU từng có lúc chiếm lợi thế khi Kjetil Haug tiết lộ là một người hâm mộ Quỷ đỏ thành Manchester.

Tại một buổi trả lời phỏng vấn cách đây chưa lâu trên kênh TV2 ở Na Uy, thủ môn 15 tuổi này chia sẻ: “Tôi rất vui khi ăn trưa cùng một vài cầu thủ MU, và HLV David Moyes đã ngồi bên tôi. Thật đặc biệt khi được thử việc tại Old Trafford. Tôi đã nhận được sự ủng hộ rất lớn. Đội bóng đã thể hiện sự tôn trọng khi để tôi tự quyết định tương lai. Tôi rất yêu thích MU, nhưng điều đó không thể quyết định mọi chuyện”.

Dù có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành chữ ký của Kjetil Haug, nhưng Quỷ đỏ đã thất bại trước Man City. Ở buổi phát biểu mới nhất trên Daily Star, ông Cato, bố của thủ môn được mệnh danh “Peter Schmeichel mới’ khẳng định: “Tôi có thể xác nhận Kjetil Haug sẽ đến Man City. Tôi không thể nói thêm điều gì vào lúc này”.

Đội bóng chủ quản Sarpsborg 08 đã đưa thông tin về vụ chuyển nhượng liên quan đến Kjetil Haug trên trang chủ CLB: “Cậu ấy đã ký hợp đồng với Man City, và Kjetil Haug sẽ đến Anh vào 1/7/2014”.

Trong quá khứ, huyền thoại Peter Schmeichel từng giành rất nhiều danh hiệu cùng MU. Tuy nhiên, thủ môn xuất sắc một thời người Đan Mạch đã chuyển đến thi đấu cho Man City vào mùa giải 2002/03. Chứng kiến Peter Schmeichel khoác áo Man xanh 29 trận tại giải Ngoại hạng Anh, người hâm mộ Quỷ đỏ từng rất buồn. Thời gian tới, CĐV lại phải chứng kiến một thủ môn là fan MU nhưng lại quyết định đầu quân cho Man City.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm