Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU - Đế chế phục hưng và bóng dáng nhà vua trở lại

Lâu lắm MU mới được cảm nhận đầy đủ hương vị của kẻ dẫn đầu. Đây là dấu mốc quan trọng, nếu MU kết thúc mùa giải với ngôi vô địch, nó sẽ còn được nhắc đến nhiều lần.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 3-0 Sunderland Kết thúc trận đấu, MU giành chiến thắng 3-0 trước Sunderland, qua đó leo lên ngôi đầu bảng sau khi vòng đấu thứ 7 khép lại.

Khi Sir Alex Ferguson bước ra khỏi Nhà hát của những giấc mơ, ông không để lại đống đổ nát. Chức vô địch Premier League 2012/2013 là lời khẳng định, đế chế vẫn còn đó và MU là một thế lực không thể xô đổ.

Mở màn chiến dịch 2013/2014, MU của David Moyes đánh bại Swansea và leo thẳng lên ngôi đầu bảng - một khởi đầu đầy hứa hẹn. Nhưng chỉ 24 giờ sau, họ bị phế truất bởi Man City. Kể từ đó, "Quỷ đỏ" không một lần trở lại. Họ cứ tụt dần và những đường nứt nẻ trên vương miện ngày một khuếch đại thêm, cho đến khi vỡ vụn hoàn toàn.

Van Gaal đến mang theo những hy vọng, nhưng sự phục hưng không đến ngay lập tức. Những người yêu mến họ sống trong nỗi thấp thỏm lo âu, chờ đợi điều kỳ diệu sẽ đến. Trong bản giao hưởng chậm chạp của những đường chuyền, mọi thứ hiện ra lờ mờ - một nửa dưới ánh mặt trời và một nửa vẫn chìm trong bóng tối… cho đến khi những ức chế lên đến đỉnh điểm, MU trong quá khứ cuối cùng cũng được tìm thấy.

Như ngọn núi lửa bịt kín cả ngàn năm nay phá vỡ sự đè nén để phun trào mạnh mẽ, như nhịp điệu buồn tẻ của các đường chuyền bỗng phát sinh đột biến bởi đường chuyền dài từ Daley Blind, dẫn đến cú bứt tốc của Mata và kết thúc bằng bàn thắng của Depay, "Quỷ đỏ" trở nên dữ dội như họ từng thể hiện.

Memphis Depay ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho MU trong trận đấu với Sunderland. Trước đó, Juan Mata có đường chuyền kiến tạo loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách.

“United, United. Dẫn đầu giải đấu”, những NHM "Quỷ đỏ" say sưa hát. Rất lâu sau, nó vẫn còn được cất lên ở đâu đó. Hôm nay, MU đã trở lại ngôi nhất bảng - một hành trình dài sau hơn 2 năm.

“Cảm giác thật tuyệt trong lần đầu quan sát các đội còn lại từ vị trí đầu tiên”, Van Gaal nói trong buổi họp báo. Nhiều người sẽ đồng ý với ông.

Đây là một thời khắc quan trọng và những lời hứa hẹn đã được cụ thể hóa. Phong cách tấn công truyền thống của Sir Alex Ferguson hay Sir Matt Busby vẫn chưa được triển khai nhưng Louis van Gaal đã đặt MU vào vị trí đội bóng này thường xuyên chiếm hữu. Nó giúp Wayne Rooney, Carrick, De Gea sống lại vị thế của kẻ dẫn đầu, gây dựng niềm tin cho Mata, Schweinsteiger và thúc đẩy Martial, Depay, Darmian có thêm động lực để chiến đấu.

5 điều rút ra sau chiến thắng 3 sao của MU trước Sunderland

MU vừa dễ dàng đánh bại “Mèo đen” nhờ pha lập công của Rooney, Memphis Depay và Juan Mata, qua đó chính thức chiếm ngôi đầu bảng của gã hàng xóm ồn ào Manchester City.

Chưa bao giờ mọi thứ trở nên rõ ràng hơn vào lúc này. Các cầu thủ MU bỗng nhận thấy, họ có thể chạm tay vào vinh quang, nhất là trong bối cảnh Man City, Chelsea, Arsenal và Liverpool đều có những vấn đề khác nhau. Chỉ cần họ cải thiện một chút, cố gắng một chút, chính xác một chút, giấc mơ vô địch là có cơ sở.

HLV Van Gaal chia sẻ cảm xúc tuyệt vời khi đưa MU lên dần đầu bảng tại Premier League.

Bây giờ, MU là một đội bóng rất khó để đánh bại. Trong nhóm Big Five, họ là đội duy nhất chỉ để thua 1 trận với số bàn thủng lưới cực thấp (5). Trái ngược với những bước chân khập khiễng của các đối thủ cạnh tranh, "Quỷ đỏ" duy trì sự nhất quán đáng ngạc nhiên với 3 chiến thắng liên tiếp và ghi được 3 bàn mỗi trận.

Các dấu hiệu tích cực ở khắp mọi nơi. De Gea, Smalling tiếp tục là điểm tựa đáng tin cậy, Matteo Darmian cho thấy sự linh hoạt, Blind là vũ khí để mở cửa hàng thủ đối phương bằng những đường chuyền từ phía dưới trong khi Mata rực rỡ với lần thứ 6 tham gia vào các bàn thắng sau 6 trận (3 bàn, 3 kiến tạo).

Martial không ghi bàn nhưng là nhân tố không thể đoán trước trong một hệ thống có phần cứng nhắc. Tiền đạo 19 tuổi cũng thiết lập tầm ảnh hưởng lớn, dỡ bỏ một số trách nhiệm mà Rooney phải gánh và giải tỏa áp lực đè nặng lên Depay. Nhờ vậy, cả 2 cầu thủ này đều đồng loạt nổ súng.

Martial giúp Rooney giải cơn khát bàn thắng ở Premier League

Tiền đạo 19 tuổi Martial nỗ lực chuyền cho Wayne Rooney ghi bàn đầu tiên ở Premier League mùa này trong trận thắng 3-0 trước Sunderland thuộc vòng 7 diễn ra trên sân Old Trafford.

Đội trưởng Rooney ăn mừng chiến thắng trên sân nhà Old Trafford.

Sự tự tin trở lại, thói quen chiến thắng được duy trì và quan trọng, cảm giác về một đội bóng vô địch được tìm thấy, tương lai của MU vô cùng hứa hẹn.

Nhà vua đã trở lại và đế chế đang được phục hưng!

Thanh Đình

Bạn có thể quan tâm