Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U đầu tư cho chuyển nhượng lãng phí nhất Ngoại hạng Anh

Manchester United là đội chi tiêu mạnh nhất trong các kỳ chuyển nhượng gần đây. Tuy nhiên, hiệu quả mà các bản hợp đồng mang lại là rất thấp.

Công ty tư vấn thể thao Prime Time Sports vừa đưa ra những đánh giá về tính hiệu quả trong chuyển nhượng tại Premier League ba mùa giải gần đây. Theo đó, Manchester United là đội mua sắm lãng phí nhất. Đội chủ sân Old Trafford bỏ ra 117,61 triệu bảng để đưa về những bản hợp đồng hớ, thời gian ngồi dự bị nhiều hơn thi đấu.

Tiền vệ Angel Di Maria là bản hợp đồng lãng phí nhất của Manchester United. Ngôi sao người Argentina đầu quân cho “bầy Quỷ đỏ” từ Real Madrid với giá 59,7 triệu bảng hè 2014. Thế nhưng, “Thiên thần” chỉ thi đấu tổng cộng 27 trận với thời gian 2.003 phút trước khi bị đẩy sang PSG hè vừa qua.

Di Maria là bản hợp đồng lãng phí nhất tại Premier League tính riêng ba mùa gần đây. Ảnh: Telegraph.

Bản hợp đồng gây thất vọng tiếp theo của M.U là Marouane Fellaini. Tiền vệ người Bỉ gia nhập sân Old Trafford từ Everton hè 2013 với giá 27 triệu bảng. Thế nhưng, tới nay “đầu xù” mới thi đấu tổng cộng 54 trận. Trung bình mỗi mùa anh ra sân chưa đầy 27 trận.

Những ngôi sao khác như Ander Herrera và Luke Shaw cũng có giá rất cao. Cụ thể, bộ đôi này tiêu tốn của M.U xấp xỉ 60 triệu bảng, nhưng họ cũng không thường xuyên có tên trong danh sách đá chính của “bầy Quỷ đỏ”.

Chia sẻ trên tờ Sportmail, Tổng giám đốc Esteve Calzada của Prime Time Sport cho biết: “Chúng tôi dựa vào thời gian thi đấu để đánh giá. Thực tế cho thấy các cầu thủ không chơi thường xuyên xảy ra nhiều ở Manchester United. Tuy nhiên, tôi không bất ngờ về điều này”.

Các cầu thủ không xứng với số tiền CLB bỏ ra. Ảnh: Daily Mail.

Đứng thứ hai trong danh sách các đội bóng lãng phí nhất là Tottenham. Sau khi bán Gareth Bale cho Real với giá kỷ lục thế giới, đội chủ sân White Hart Lane vung rất nhiều tiền để tuyển quân. Trong đó, khoản đầu tư lên tới 100,81 triệu bảng không mang lại hiệu quả.

Các vị trí tiếp theo trong danh sách “vua đốt tiền” trong ba kỳ chuyển nhượng gần đây tại Ngoại hạng Anh lần lượt thuộc về Manchester City (53,33 triệu bảng), Liverpool (50,4 triệu), Arsenal (34,33 triệu) và Chelsea (32,87 triệu).

Ở góc độ cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất, Alexis Sanchez không có đối thủ. Tuyển thủ Chile được đánh giá xứng đáng từng xu so với những gì Arsenal bỏ ra (35 triệu bảng). Theo Prime Time Sports, cựu ngôi sao Barcelona thi đấu 86% tổng số phút kể từ khi đầu quân cho Pháo thủ thành London.

10 bản hợp đồng lãng phí nhất tại Premier League trong ba mùa gần đây. Ảnh: Daily Mail.

Tại kỳ chuyển nhượng hè 2015, Premire League là giải đấu chi tiêu mạnh nhất với tổng số tiền đầu tư lên tới 730 triệu bảng (trên 1 tỷ euro). Trong đó, Manchester City là đội chịu chơi nhất khi bỏ ra 146,18 để chiêu mộ tân binh. M.U đứng thứ hai với 102,33 triệu bảng, ít hơn mùa trước hơn 40 triệu (143,26).

Serie A qua mặt La Liga để vươn lên vị trí thứ hai trong danh sách mua sắm. Các đội bóng thuộc giải đấu danh giá nhất nước Italy bỏ ra tổng cộng 423,19 triệu bảng cho chuyển nhượng.

Paul Pogba nhận lương cao thứ ba tại Serie A

Tờ Gazzetta dello Sport vừa tiết lộ bảng lương của các đội bóng tại giải đấu cao nhất Italy.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm