Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU dẫn đầu danh sách thương hiệu bóng đá năm 2012

Mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ thi đấu không thành công khi trắng tay tại các giải đấu góp mặt. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford thêm một lần nữa vẫn chiếm vị trí số 1 trên BXH danh sách giá trị thương hiệu bóng đá.

MU dẫn đầu danh sách thương hiệu bóng đá năm 2012

Mùa giải vừa qua, Quỷ đỏ thi đấu không thành công khi trắng tay tại các giải đấu góp mặt. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford thêm một lần nữa vẫn chiếm vị trí số 1 trên BXH danh sách giá trị thương hiệu bóng đá.

>> Hạ gục Man City, MU đăng quang ngay tại Etihad
>> Man City vượt mặt Man United về tiền bản quyền truyền hình
>> Michael Owen chia tay Man United
>> Sir Alex nhập viện khẩn cấp

 

 Bayern chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu của Real

Tại đấu trường Champions League, MU bị loại ngay từ vòng bảng. Xuống chơi ở Europa League, đội bóng của Sir Alex cũng không cải thiện được phong độ thi đấu khi bị Athletic Bilbao hất cẳng ở vòng 1/8. Cay đắng nhất đối với Quỷ đỏ là mất chức vô địch Premier League vào tay đội bóng láng giềng Man City khi chỉ còn 2 vòng đấu. Ở những sân chơi nhỏ hơn như Carling Cup hay Cup FA, MU bị những đội bóng chiếu dưới đánh bại.

Không giành được bất cứ danh hiệu nào, nhưng MU vẫn dẫn đầu danh sách thương hiệu bóng đá năm 2012. Giá trị thương hiệu của Quỷ đỏ trên thị trường được định giá 672,9 triệu euro. Năm nay, Bayern trở thành câu lạc bộ có giá trị thương hiệu tăng chóng mặt. Hùm xám xứ Bavaria vươn lên chiếm vị trí thứ 2 của đội bóng Hoàng gia Real với giá trị thương hiệu 617,9 triệu euro (tăng 230,3 triệu euro, tương đương tăng 59 %). Bayern có được bước tiến thần kì trên xuất phát từ việc đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League.

 

 MU xếp vị trí số 1 về giá trị thương hiệu

Nhờ thành tích giành cú đúp danh hiệu FA cúp và Champions League, Chelsea vẫn giữ được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với giá trị thương hiệu 312,9 triệu euro (tăng 27 %). Trái ngược với sự tăng trưởng về giá trị thương hiệu của các đội bóng Anh, hai gã khổng lồ của La Liga, Real và Barca thi đấu không tốt ở Champions League và đánh mất giá trị thương hiệu của mình khi lần lượt giảm 7 và 8 %.

Dựa trên bảng xếp hạng thương hiệu bóng đá năm 2012, giám đốc điều hành David Haigh của Brand Finance cho biết: “Hai câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng có chiến lược phát triển thương hiệu khác nhau. Bayern tập trung vào người hâm mộ trong nước. Trong khi đó, MU phát triển thương hiệu của mình trên toàn cầu”. Nhà phân tích thương hiệu thể thao Matt Hannagan nhận định: “Bayern cần bắt đầu xây dựng thương hiệu rộng hơn. Nếu không tiến hành điều này sớm, đội bóng sẽ bị bỏ lại phía sau về giá trị thương hiệu so với những đối thủ khác”.

Danh sách 20 CLB dẫn đầu về thương hiệu bóng đá

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm