Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đã mua một Pogba thiếu tham vọng

Ai cũng biết Pogba đang được coi là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới, nhưng bỏ ra một số tiền khổng lồ để chiêu mộ anh có phải là sai lầm của MU?

Rõ ràng giới chủ tại Manchester United biết họ đang làm gì. Bỏ ra một số tiền lớn cho Pogba, những ông chủ Mỹ hẳn đã có những tính toán về mặt thương mại bởi tiền vệ người Pháp rất có sức hút, và nhiều khả năng sẽ đem lại những lợi ích lớn về mặt tài chính. Nhưng xét trên khía cạnh chuyên môn, có quá nhiều rủi ro mà MU đang phải đối mặt khi chi ra tới hơn 100 triệu bảng phí chuyển nhượng cùng gần 300 nghìn bảng mỗi tuần cho Paul Pogba.

Tới nay, quyết định trở lại MU của Pogba vẫn rất khó để giải thích. Nếu phải rời Juventus, tất cả những gì Pogba cần là một môi trường đỉnh cao, với sự ổn định, và được thi đấu cùng những cái tên đẳng cấp thế giới để có thể nâng tầm bản thân. Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich là những nơi có thể đưa Pogba lên một tầm cao mới. Bên cạnh đó những đội bóng kể trên còn đảm bảo cho tham vọng giành những danh hiệu của Pogba, đặc biệt là Champions League.

MU,  Pogba anh 1
Những đội bóng như Real Madrid mới là nơi thích hợp để Pogba giành những danh hiệu lớn. Ảnh: Getty Images

Nhưng Pogba lại chọn quay trở về MU. Thật khó hiểu cho quyết định của cầu thủ người Pháp nếu xét theo những yếu tố kể trên. MU đang tái thiết sau những con khủng hoảng thời hậu Sir Alex. Nếu so với những Real, Barca, Bayern hay thậm chí cả Juventus, đội chủ sân Old Trafford thời điểm này không thể bì được về sự ổn định, con người, lối chơi hay khả năng giành những danh hiệu lớn.

Vậy mà Pogba vẫn trở lại Manchester. Đầu quân cho đội chủ sân Old Trafford đồng nghĩa với việc cầu thủ trẻ người Pháp sẽ không có môi trường hoàn hảo nhất để nâng tầm bản thân và để giành những danh hiệu lớn, từ Champions League cho tới Quả bóng vàng. Nói cách khác, tới MU cũng có nghĩa là khả năng thành công của Pogba sẽ giảm hẳn so với các ông lớn khác. Thử hỏi có cầu thủ nào lại không muốn giành những danh hiệu lớn.

Câu trả lời là có, với những ví dụ như Ramires, Gervinho hay Hulk. Mẫu số chung của những trường hợp này là mức lương hậu hĩnh họ nhận được. Tham vọng của Pogba, vì thế cũng bị đặt dấu hỏi. Một cầu thủ mới chỉ 23 tuổi, đang rất được săn đón, lại chọn một đội bóng có ít khả năng mang đến cho anh thành công (nếu xét trên bình diện châu Âu). Phải chăng Pogba đã bị hấp dẫn bởi mức lương trên trời mà MU dành cho anh?

Rất có thể, bởi tới MU, Pogba sẽ nhận được mức lương lên tới gần 300 nghìn bảng mỗi tuần, xấp xỉ Wayne Rooney – đội trưởng và cũng là người hưởng lương cao nhất. Điều đáng nói là chính Pogba cũng không yêu quý gì MU. Chính anh đã nằng nặc đòi rời Manchester vào thời điểm năm 2012, dù khi đó Sir Alex Ferguson đã dành cho anh một bản hợp đồng mới với thời hạn 3 năm. Những lý lẽ Pogba đưa ra là  anh cảm thấy không được MU tôn trọng.

Giờ MU đã làm cho Pogba cảm thấy được tôn trọng bằng việc phải trả cho anh mức lương trên trời. Điều này càng củng cố cho giả thiết Pogba tới MU vì tiền. Nhưng điều đáng nói là Pogba đang có xu hướng trở thành một cầu thủ vì tiền mà thiếu đi tham vọng. Với một cầu thủ trẻ vẫn còn có thể phát triển, liệu quyết định đầu quân cho MU có hợp lý?

MU,  Pogba anh 2
MU và Pogba có sai lầm khi quay trở lại với nhau bằng rất nhiều tiền? Ảnh: Getty Images

Chính MU cũng đang phải chịu nhiều rủi ro khi hấp dẫn Pogba bằng mức lương hậu hĩnh như vậy. Họ bỏ nhiều tiền cho Pogba, để rồi nhận về một cái tên thiếu tham vọng chinh phục và một cầu thủ còn trẻ nhưng đã thi đấu vì tiền. Điều này đặt ra những câu hỏi về việc liệu Pogba có nỗ lực hơn 100% khả năng để cống hiến cho MU, và rồi vươn tới đỉnh cao của bản thân? Hay anh sẽ nhận lương mỗi tuần và chỉ thi đấu ở mức tròn vai, và rồi sẽ không thể vươn tới đẳng cấp của Zidane?

Bên cạnh đó, mức lương khủng MU dành cho Pogba không những ảnh hưởng đến tham vọng của anh mà còn có thể khiến Pogba trở nên tự mãn. Mới 23 tuổi, đã là cầu thủ đắt giá nhất thế giới và còn được trả lương cao nhất nhì đội. Mấy ai trong đội hình MU được như Pogba? Căn bệnh ngôi sao có thể từ đó phát sinh. Nó không những khiến Pogba không thể phát triển thêm mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới những đóng góp mà MU muốn nhận về từ cầu thủ người Pháp. Chưa kể, một Pogba kiêu căng còn có thể ảnh hưởng tới phòng thay đồ tại Old Trafford.

Do đó, thời điểm MU có được sự phục vụ của Pogba cũng là lúc họ sở hữu một cầu thủ thiếu tham vọng và có thể là cả ham tiền nữa.


Kiệt Trần

Bạn có thể quan tâm