Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU có lợi thế trong cuộc đua vào top 4

Dù đang xếp thứ 5 tại Premier League nhưng thầy trò HLV Louis Van Gaal vẫn còn cơ hội rất lớn để giành tấm vé dự cúp C1 khi mùa giải kết thúc.

Sau khi chứng kiến MU xuất sắc đánh bại Everton để giành vé vào chung kết FA Cup vào cuối tuần trước, người hâm mộ “Quỷ đỏ” tiếp tục đón thêm tin vui vào đầu tuần khi đội bóng xếp trên họ ở Premier League là Arsenal bị Sunderland cầm hòa với tỉ số 0-0.

Như vậy không những không đòi lại được vị trí thứ ba từ tay Manchester City, mà thậm chí thầy trò HLV Arsene Wenger còn đứng trước nguy cơ bị văng khỏi top 4 vào cuối mùa khi khoảng cách với nửa đỏ thành Manchester chỉ còn 5 điểm, và “Pháo thủ” đã chơi nhiều hơn một trận.

Trong khi đó, nếu tính cả cuộc đối đầu với West Ham bị tạm hoãn, Manchester United vẫn còn trong tay 4 vòng đấu để có thể định đoạt số phận. Tuy nhiên, cách duy nhất để đoàn quân của Louis Van Gaal hy vọng vào tấm vé dự cúp C1 đó chính là giành chiến thắng trong tất cả trận đấu còn lại lần lượt trước Leicester City (1/5- sân nhà), West Ham (11/5- sân khách), Norwich (7/5- sân khách) và Bournemouth (15/5- sân nhà).

MU lot vao top 4 anh 1
Trọng trách được đặt lên vai hai tiền đạo trẻ của "Quỷ đỏ". Ảnh: Goal.

Sau cú hích tại FA Cup, Wayne Rooney cùng đồng đội đang có được tâm lý hưng phấn cao độ. Bên cạnh đó, sự thăng hoa của các tài năng trẻ Anthony Martial hay Marcus Rashford, cộng với lợi thế được chơi trên sân nhà 2 trên 4 trận còn lại, MU rất có thể sẽ giành trọn vẹn 12 điểm ở những vòng đấu cuối.

Thêm một yếu tố vô cùng quan trọng nữa, lịch thi đấu giai đoạn cuối mùa giải cũng ủng hộ đội chủ sân Old Trafford khi cả hai CLB lần lượt xếp thứ ba và tư là Manchester City và Arsenal sẽ đối đầu trực tiếp trên sân Etihad ở vòng 37. Và chỉ cần có một đội giành chiến thắng ở cặp đấu này, thầy trò HLV Louis Van Gaal sẽ chính thức vươn lên vị trí thứ tư, đồng nghĩa với tấm vé dự play-off Champions League mùa giải tới.

Hiện tại, Man City và Arsenal đang có cùng 64 điểm nhưng “The Citizen” xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (32-24). MU đứng ngay ở vị trí thứ 5 với 59 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Nếu tận dụng tốt cơ hội này để giành một vị trí trong top 4 và may mắn hơn là cả chiếc cúp FA, Louis Van Gaal nhiều khả năng sẽ cứu vãn được chiếc ghế của mình khỏi sự nhòm ngó của cậu học trò cũ Jose Mourinho.

MU lot vao top 4 anh 2
Lịch thi đấu của 3 đội bóng cạnh tranh vé top 4.
MU lot vao top 4 anh 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau lượt trận ngày 24/4.

Martial bị kiểm tra doping sau bàn thắng vàng

Ngay sau trận MU thắng Everton 2-1, thay vì được vào phòng nghỉ cùng đồng đội, Martial được đưa thẳng đi kiểm tra doping.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm