Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU có hiệp hai tệ hại trước Man City

Các con số thống kê chỉ ra MU chịu trận hoàn toàn ở nửa sau cuộc đối đầu tại Etihad rạng sáng 4/3 (giờ Hà Nội).

MU không có sức phản kháng trong hiệp hai trận đấu với Man City.

Ở vòng 27 Ngoại hạng Anh, Man City đánh bại MU 3-1. Cả ba bàn thắng của nửa xanh thành Manchester đều đến từ hiệp hai.

Trước đó, Marcus Rashford giúp MU dẫn trước 1-0 khi kết thúc hiệp một. Những tưởng "Quỷ đỏ" sẽ nối dài mạch bất bại gần 10 năm qua ở Premier League, khi dẫn trước đối thủ sau hiệp một.

Tuy nhiên, cú đúp của Phil Foden và một bàn từ Eriling Haaland nhấn chìm mọi hy vọng đó. "Quỷ đỏ" không có sức phản kháng ở nửa sau trận đấu.

MU chỉ có duy nhất một đường chuyền vào vùng cấm địa của Man City ở hiệp hai và cũng không thành công. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của "Quỷ đỏ" ở hiệp hai là con số không. Cả trận, theo Opta, đội bóng của Erik ten Hag chỉ tung ra 2 cú sút (1 đi trúng đích).

MU anh 1

Bản đồ thể hiện số cú sút của MU (đỏ) và Man City trong trận.

Những cơ hội ngon ăn tốt nhất của MU đến ở hiệp một, nhưng Rashford bỏ lỡ. Sang hiệp hai, "Quỷ đỏ" chơi lùi sâu và phải trả giá.

Trong buổi bình luận sau trận, hai cựu cầu thủ MU gồm Gary Neville và Roy Keane đều thống nhất rằng vấn đề với MU đó là lối chơi, chứ không hẳn chỉ là kết quả.

"Điều tôi lo ở MU lúc này đó là màn trình diễn tổng thể của họ không tốt", Neville nhận xét. "Người ta có thể kiên nhẫn về kết quả nếu họ thấy những tín hiệu tích cực trong lối chơi".

Keane không hài lòng khi thấy MU chơi quá thụ động trước Man City. Trước trận gặp Man City, MU cũng chịu trận khi đối đầu những đội bóng yếu hơn. Khi vòng 27 Ngoại hạng Anh chưa diễn ra, MU chịu 100 cú sút trong 5 trận gần nhất tại giải VĐQG.

Họ để các đối thủ như Luton, Aston Villa, West Ham hay Wolves áp đảo. Chính vì thế, không có gì bất ngờ khi Man City tung ra tới 27 cú sút về phía khung thành thủ môn Onana.

MU thua ngược Man City 1-3

Đêm 3/3, MU dẫn trước nhờ bàn của Marcus Rashford nhưng vẫn để thua Man City 1-3 ở derby Manchester trong khuôn khổ vòng 27 Premier League.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm